>
>
>
Chung tay đồng hành Phòng chống ung thư
  • browse126
  • time 2024-09-15
  • sharechia sẻ

Chung tay đồng hành Phòng chống ung thư

Buổi chia sẻ Phòng chống ung thư của Trung tâm tình nguyện viên quốc tế

Chiến lược “Vành đai, Con đường” tại Bệnh viện Ung bướu St.Stamford Quảng Châu


大合照.jpg

ảnh chụp tập thể


Ngày 7/9/2024 vừa qua, buổi chia sẻ trong Chương trình đặc biệt Việt Nam: "Chung tay đồng hành Phòng chống ung thư" theo chiến lược “Vành đai, Con đường” do Trung tâm tình nguyện viên quốc tế - Cơ sở đào tạo Y học Ung thư tích hợp của Hiệp hội Phòng chống Ung thư Trung Quốc (Quảng Đông) đã được tổ chức thành công tại Bệnh viện Ung bướu St. Stamford Quảng Châu. Các bệnh nhân ung thư cùng người thân ở Việt Nam đã tới phòng hội thảo từ rất sớm và trải qua một buổi chiều thư giãn, thú vị; cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm chống ung thư.


Cô Lương, là bệnh nhân ung thư vú đến từ Việt Nam, đã chia sẻ kinh nghiệm chống ung thư của mình tại Bệnh viện Ung bướu St. Stamford Quảng Châu với tư cách “tấm gương sáng trong phong trào chống ung thư” ở buổi chia sẻ này.


Cô Lương đã trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ ung thư vú phải vào năm 2012. Tuy nhiên sau đó căn bệnh này lại tái phát vào năm 2021 với dấu hiệu di căn ở vú trái và có nhiều hạch bạch huyết. Vào tháng 8 cùng năm, cô một lần nữa thực hiện phẫu thuật cắt bỏ. Ba năm sau, căn bệnh này tái phát trở lại. Vào tháng 1 năm 2024, cô Lương phát hiện có những di căn mới trên thành ngực và di căn não. Đến tháng 5, cô Lương quyết định tìm đến Bệnh viện Ung bướu St. Stamford Quảng Châu và lựa chọn điều trị xâm lấn tối thiểu toàn diện.


Đã gần 13 năm kể từ lần đầu tiên tôi phát hiện mắc ung thư. Trong khoảng thời gian ấy, tôi đã phải chịu đựng nhiều sự dày vò liên tục do căn bệnh này gây ra. Đó là giai đoạn vô cùng đau đớn và khó khăn nhưng hôm nay tôi vẫn đến được Bệnh viện Ung bướu St. Stamford Quảng Châu, tiếp nhận điều trị tích cực ở đây. Tôi hy vọng rằng tất cả quý vị đang có mặt tại khán phòng này cũng có thể đối mặt với căn bệnh ung thư với thái độ tích cực. Bởi nếu ngừng chiến đấu thì sẽ không còn hy vọng chiến thắng. Tôi hy vọng tất cả chúng ta đều có thể nhìn thấy ánh sáng khi đánh bại căn bệnh này!


患者分享照片.jpg

ảnh chụp bệnh nhân chia sẻ


Sau phần chia sẻ, bà Lưu Diễm Sinh - trợ lý giám đốc Khoa Đối ngoại quốc tế Bệnh viện Ung bướu St. Stamford Quảng Châu đã lên trao tặng danh hiệu “Tấm gương sáng chống ung thư” cho cô Lương và tặng quà, cảm ơn tinh thần tương thân tương ái, sự sẻ chia không chút tính toán và lời động viên tích cực của cô ấy đến những bệnh nhân khác.


送证书_.jpg

trao tặng chứng nhận


Trong phần chia sẻ tự do, anh Nguyễn - bệnh nhân u mô đệm đường tiêu hóa, cũng chia sẻ kinh nghiệm trên hành trình chống ung thư của mình. Theo anh Nguyễn, trước khi bị bệnh anh từng là huấn luyện viên thể hình và sau khi mắc bệnh, cơ thể anh đã đột ngột sút cân. Vào tháng 10 năm 2023, khi đến Bệnh viện Ung bướu St. Stamford Quảng Châu, cân nặng của anh chỉ còn 49kg và có khối u khoảng 30cm. Sau khi điều trị xâm lấn tối thiểu toàn diện, kích thước khối u chỉ còn 7cm và cân nặng của anh ấy đã tăng lên 65kg. Anh cho biết tuy thể trạng hiện tại vẫn còn yếu nhưng việc điều trị đang tiến triển theo chiều hướng tốt. Anh rất vui khi được gặp gỡ và trò chuyện với tất cả mọi người cũng đến từ Việt Nam. Anh rất cảm ơn bệnh viện đã tổ chức sự kiện như vậy.


Cũng có rất nhiều bệnh nhân đã chia sẻ những vấn đề họ gặp phải và những vất vả mà họ đã bỏ ra để chiến đấu với căn bệnh ung thư. Sự kiện này tạo ra cho các bệnh nhân một không gian thoải mái để trút bầu tâm sự, an ủi nhau, cùng bình tĩnh lại để nhìn nhận, củng cố niềm tin và đối mặt với tương lai!


现场.jpg

chỉa sẻ trực tiếp


Để xóa bỏ một số hiểu lầm về chế độ ăn uống của bệnh nhân ung thư, chúng tôi còn mời các chuyên gia dinh dưỡng của bệnh viện đến giải thích, cũng như hướng dẫn cho bệnh nhân và gia đình những kiến thức dinh dưỡng hỗ trợ điều trị chống ung thư. Màn hỏi-đáp có thưởng về kiến thức dinh dưỡng cũng được chuẩn bị sau phần giải thích góp phần giúp bầu không khí trở nên sôi nổi hơn.


有奖抢答.jpg

Minigame hỏi đáp tại chỗ


Hoạt động chia sẻ này là một phần trong các dịch vụ cao của Bệnh viện Ung bướu St. Stamford Quảng Châu. Ngoài ra, chúng tôi còn có du lịch y tế, trải nghiệm văn hóa truyền thống, hỏi thăm trong dịp lễ tết, v.v., tất cả đều tuân thủ theo nguyên tắc “lấy bệnh nhân làm trung tâm”. Chúng tôi hy vọng rằng thông qua những hoạt động nhỏ như thế này, có thể kết nối các dịch vụ giá trị gia tăng và làm phong phú thêm cuộc sống đơn điệu trong môi trường bệnh viện khi bệnh nhân tới điều trị, nhằm giúp họ có thể yên tâm nhập viện, tự tin điều trị và đạt được kết quả điều trị tốt hơn.

từ khóaก:Chung,tay,ồ,ố,ung,Chung,tay,ồ,ố,ung,ổ,chia,ẻ,
form zalo Email zd
ĐẶT LỊCH HẸN BÁC SĨ TƯ VẤN
Vui lòng điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!