>
>
Điều trị ung thư thực quản
  • browse74
  • time 2024-06-14
  • sharechia sẻ

Theo thống kê của GLOBOCAN năm 2020, trên thế giới có khoảng 604.100 ca mới mắc và 544.076 ca tử vong do ung thư thực quản. Tại Việt Nam, ung thư thực quản đứng thứ 14 trong những loại ung thư thường gặp với 3.281 ca mắc mới, 3.080 ca tử vong mỗi năm và tỷ lệ mắc là 3,57/100.000 dân.


Ung thư thực quản giai đoạn trung và giai đoạn cuối có thể chữa khỏi được không?


Tác dụng phụ của xâm lấn tối thiểu rất ít, vết thương nhỏ, hồi phục nhanh, tránh việc bệnh nhân phải chịu tác dụng phụ của phẫu thuật, hóa trị và xạ trị, đồng thời tiêu diệt tế bào ung thư thực quản một cách hiệu quả và kéo dài thời gian sống sót sau điều trị hiệu quả.


ĐẶT LỊCH HẸN BÁC SĨ TƯ VẤN

Để tìm hiểu xem phác đồ điều trị nào phù hợp với bạn?    Hãy điền thông tin của bạn ngay và nhận được nhiều lời khuyên điều trị từ đội ngũ chuyên gia bác sĩ của chúng tôi.

Họ và tên:        

Loại bệnh:        

Số điện thoại:        

Các kết quả xét nghiệm?:                Không

Liên hệ chúng tôi:        Hà Nội        Hồ Chí Minh


Phương pháp điều trị ung thư thực quản truyền thống.

 

1. Phẫu thuật:Phẫu thuật là phương pháp điều trị ung thư thực quản phổ biến nhất, tùy theo tình trạng của bệnh nhân, có thể chia thành phẫu thuật giảm nhẹ và phẫu thuật triệt để. Điều trị bằng phẫu thuật có hiệu quả hơn đối với ung thư thực quản giai đoạn đầu nhưng kém hiệu quả hơn đối với bệnh nhân ung thư thực quản di căn và những bệnh nhân ung thư thực quản giai đoạn trung và giai đoạn cuối. Ngoài ra, tế bào ung thư có thể dễ dàng tồn tại và tái phát.

2. Xạ trị:Xạ trị chủ yếu được sử dụng cho những bệnh nhân không thể phẫu thuật và mắc chứng khó nuốt nặng. Nó có thể được sử dụng để giảm kích thước khối u trước khi phẫu thuật hoặc loại bỏ các tế bào ung thư còn sót lại sau phẫu thuật.

3. Hóa trị:Hóa trị được thực hiện trước khi phẫu thuật hoặc xạ trị, có thể kiểm soát sự phát triển toàn thân của ung thư thực quản và cải thiện hiệu quả của phẫu thuật hoặc xạ trị, nhưng cũng có những tác dụng phụ nhiều.


>> Nếu quý vị được chẩn đoán mắc ung thư, hãy đến với chúng tôi.

 

Xâm lấn tối thiểu trong điều trị ung thư thực quản

 

Phạm Đức Viên, năm nay 56 tuổi, đến từ Hà Nội (Việt Nam), tháng 12/2022 bác bị chẩn đoán mắc ung thư thực quản giai đoạn cuối. Đến năm 2023, bác Phạm Đức Viên bắt đầu tiếp nhận điều trị tại Bệnh viện Ung thư St.Stamford Quảng Châu, với 2 lần điều trị can thiệp cục bộ kết hợp 1 lần thủ thuật cắt bỏ khối u bằng vi sóng, khối u trước khi điều trị có kích thước 24.25mm, sau khi điều trị khối u đã thu nhỏ khoảng 70% chỉ còn 9.59mm, hiện đã có thể trở lại ăn uống như bình thường, sức khỏe có những chuyển biến tốt hơn, từ đó bệnh nhân cũng có nhiều niềm tin vào cuộc sống mới!


1.png

Bác Phạm Đức Viên


Xem thêm về chia sẻ điều trị bệnh của Bác Phạm Đức Viên


1. Liệu pháp cấy hạt phóng xạLà liệu pháp gần như không cần phẫu thuật, vết thương nhỏ. Khi hạt i-ốt I125 được cấy vào khối u, thời gian chiếu xạ hiệu quả kéo dài đến 6 tháng và phạm vi chiếu xạ hiệu quả chỉ giới hạn từ bên trong khối u, giúp giảm nguy cơ di căn, ít tác dụng phụ và giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng.


4-技术图-700x400-粒子.jpg


2. Liệu pháp Vi sóng: Năng lượng vi sóng được đưa vào tổ chức ung thư một cách chính xác thông qua sử dụng một cây “kim” có đường kính không quá 2 mm. Thông thường, với khối u có đường kính 6cm có thể được cắt bỏ chỉ trong vòng 10 phút, thời gian thực hiện ngắn. Nó đặc biệt hiệu quả điều t và phù hợp với những bệnh nhân không thể làm phẫu thuật cắt bỏ hoặc thể chất yếu.


1.png


3. Liệu pháp can thiệp: Liệu pháp can thiệp trong ung thư thực quản bao gồm can thiệp thắt nút mạch và hóa trị, có hiệu quả trong việc tiêu diệt chính xác tế bào ung thư, nâng cao hiệu quả điều trị, giảm thiểu tối đa tác dụng phụ. Nếu kết quả chẩn đoán ung thư thực quản chỉ ở giai đoạn đầu, có thể áp dụng liệu pháp can thiệp, trực tiếp tiêu diệt tế bào ung thư hoặc làm teo nhỏ khối u, nâng cao tỷ lệ thành công của phẫu thuật. Đối với những bệnh nhân đã ở giai đoạn giữa không thế tiến hành phẫu thuật, sử dụng phương pháp điều trị can thiệp, có thể nâng cao hiệu quả điều trị một cách rõ rệt, kéo dài tuổi thọ.


4-技术图-700x400-介入.jpg

 

Cùng với các ứng dụng rộng rãi của kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, điều trị ung thư thực quản không bị giới hạn ở phẫu thuật, hóa trị và xạ trị, nhưng còn phụ thuộc vào phác đồ điều trị của mỗi người là khác nhau. Các chuyên gia của bệnh viện Ung thư St.Stamford Quảng Châu cảnh báo những cách điều trị mù quáng, cần dựa vào bệnh tình thực tế chỉ định phương án điều trị mới có thể điều trị ung thư thực quản hiệu quả.


>> Nếu quý vị được chẩn đoán mắc ung thư, hãy đến với chúng tôi.

 

từ khóaก:ung thư thực quản ,điều trị ung thư thưc quản
form zalo Email zd
ĐẶT LỊCH HẸN BÁC SĨ TƯ VẤN
Vui lòng điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!