>
>
>
Học cách sống chung với ung thư - Một buổi tư vấn tâm lý tại Bệnh viện Ung bướu St. Stamford Quảng Châu đã diễn ra thành công ngoài mong đợi
  • browse139
  • time 2024-09-10
  • sharechia sẻ

“Hỗ trợ sức khỏe tinh thần cho bệnh nhân ung thư, có lúc là trị liệu, có lúc là sự hỗ trợ, có lúc là sự an ủi.”Những bệnh nhân ung thư là một nhóm cá thể đặc biệt luôn cần được quan tâm bởi họ đã phải chịu đựng những áp lực và gánh nặng tâm lý vô cùng lớn. Là những chuyên gia chuyên ngành ung thư, chúng tôi không chỉ chăm sóc sức khỏe thể chất cho bệnh nhân mà ngoài ra chúng tôi còn đặt sự quan tâm lớn tới sức khỏe tinh thần của họ.


Nhằm hỗ trợ bệnh nhân ung thư giải tỏa tâm lý căng thẳng, giảm thiểu đau đớn, giúp bệnh nhân nâng cao tinh thần tích cực chiến đấu bệnh tật, ngày 12/07 Bệnh viện Ung bướu St. Stamford Quảng Châu đã tổ chức buổi tư vấn tâm lý “Học cách sống chung với ung thư”. Đặc biệt trong buổi tư vấn, có sự tham gia của chuyên gia Hoàng Vân Tư - Nhà trị liệu tâm lý thuộc Ủy ban Y tế Quốc gia (Trung Quốc), Nhà quản lí sức khỏe Quốc gia, Nhà thôi miên trị liệu Mỹ NGH/ABH. Hoạt động này do ông Ngu Nhật An - Giám đốc Kinh doanh chủ trì và đã nhận được sự hưởng ứng rất tích cực từ các bệnh nhân trong và ngoài nước.


Lời mở màn: Tầm quan trọng của sức khỏe tinh thần


Mở đầu buổi tư vấn, ông Ngu Nhật An - Giám đốc Kinh doanhcó đôi lời chia sẻ, ông cho rằng sức khỏe là trạng thái toàn diện về thể chất, tinh thần và xã hội và không phải chỉ bao gồm có tình trạng không có bệnh hay thương tật. Đồng thời ông cũng nhấn mạnh ý nghĩa tích cực của tinh thần lạc quan đối với bệnh nhân ung thư. Nó giúp nâng cao hệ miễn dịch, cải thiện chất lượng cuộc sống, kéo dài tuổi thọ cho các bệnh nhân ung thư giai đoạn giữa và cuối, giúp họ hồi phục nhanh chóng quay trở lại nhịp sống thường ngày với các mối quan hệ tình thân và xã hội.


1.jpg


Nội dung diễn giảng sức khỏe tinh thần: Xé bỏ cái mác người bệnh, tập trung sống cho hiện tại


Nhà trị liệu tâm lý Hoàng Vân Tư đã có bài giảng chia sẻ về mối quan hệ giữa sức khỏe tâm lí và sự phát triển của khối u. Bà nhấn mạnh rằng những cảm xúc tiêu cực có thể gây suy giảm hệ miễn dịch, điều đó cũng có nghĩa là các tế bào ung thư sẽ không được giám sát và tiêu diệt, dẫn tới sự phát triển ngoài kiểm soát của bệnh ung thư, trong khi tâm trạng vui vẻ có thể đem lại điều ngược lại. Bà rất mong rằng những bệnh nhân ung thư có thể “Xé bỏ cái mác bệnh tật, tập trung sống cho hiện tại.” Đồng thời, thông qua những hoạt động tương tác tại chỗ và thiền nhóm sẽ giúp mọi người mở rộng trái tim và giải tỏa cảm xúc tiêu cực, giúp họ hiểu sâu hơn về tác động của việc điều chỉnh cảm xúc lên cơ thể và tâm trí của họ. Các bệnh nhân và gia đình đã hưởng ứng rất tốt trông một bầu không khí đầy ấm áp.


2.jpg


Trị liệu tâm lý: Học cách sống chung với ung thư


Học cách mở lòng và chào đón tương lai


Dưới sự chỉ dẫn của nhà trị liệu Hoàng Vân Tư, mỗi bệnh nhân đều đứng lên tự giới thiệu về bản thân, làm quen với mọi người xung quanh, chia sẻ về sở thích, những góc nhìn lạc quan trong cuộc sống, học được cách mở lòng và chào đón tương lai phía trước.


Học cách biết ơn và lắng nghe trái tim bạn


Lắng nghe những câu chuyện chia sẻ về sự biết ơn từ những từ những điều nhỏ giúp bệnh nhân biết các bệnh nhân biết trân trọng cuộc sống, thay đổi tư duy, dễ dàng tiếp nhận mọi chuyện xảy đến gì tốt hay xấu. Tập nói chuyện với chính mình, giúp bệnh nhân tự tập luyện bản thân có góc nhìn khách quan, hòa hợp với mọi thứ xung quanh, cảm nhận được sâu sắc mối quân hệ giữa cơ thể và khối u.


3.jpg


Thiền nhóm giải tỏa tâm trí và cơ thể


Nhà trị liệu Hoàng Vân Tư hướng dẫn các bệnh nhân thực hành liệu pháp thư giãn thôi miên nhóm. Bà sử dụng kỹ thuật chuyên môn để hướng dẫn bệnh nhân từng bước vào trạng thái thư giãn hoàn toàn bằng tiếng nhạc nhẹ nhàng, đồng thời đưa ra những gợi ý tâm lý tích cực nhằm tác độngtới chức năng tự miễn dịch của bệnh nhân. Trong quá trình trị liệu, các bệnh nhân đã tập trung mọi giác quan để cảm nhận hành trình tâm linh, tạm quên đi nỗi đau của bệnh tật và từ từ nở nụ cười thư thái.


4.jpg


Kết thúc buổi hoạt động, bệnh viện đã đặc biệt sắp xếp cho các bệnh nhân và người nhà buổi tư vấn tâm lý 1-1 cùng các chuyên gia, để có thể phần nào giúp giải tỏa áp lực tâm lý cho mọi người.


Thông qua buổi hoạt động tư vấn trị liệu đặc biệt này, Bệnh viện Ung bướu St. Stamford Quảng Châu hy vọng có thể xoa dịu, an ủi cho các bệnh nhân ung thư, giúp họ có sức khỏe về cả thể chất lẫn tinh thần, nuôi dưỡng niềm hy vọng vào một tương lai tươi sáng.


Hoạt động lần này là nền móng cho một môi trường dồi dào sức khỏe tinh thần, tràn trề sức sống tại bệnh viện. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy và mở ra một tình thế mới, đem tới cho bệnh nhân nhiều dịch vụ đem lại tinh thần tích cực hơn trong tương lai, đảm bảo cho bệnh nhân có cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc tại bệnh viện và dùng những hành động thiết thực để hoàn thành sứ mệnh bảo đảm sức khỏe  của bệnh nhân về cả thể chất lẫn tinh thần.

từ khóaก:ọ,ố,chung,ớ,ung,ộ,ổ,ấ,ạ,ệ,Ung,St.,Stamford,ả,ễ,ngo,mong,ợ,
form zalo Email zd
ĐẶT LỊCH HẸN BÁC SĨ TƯ VẤN
Vui lòng điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!