>
>
>
Trải nghiệm văn hóa Lễ hội Thuyền rồng, cùng gói bánh chưng - Hoạt động Lễ hội Thuyền rồng tại Bệnh viện Ung thư Hiện đại St. Stamford Quảng Châu năm 2024 (Phần 1)
  • browse55
  • time 2024-09-10
  • sharechia sẻ

Lễ hội Thuyền rồng là một lễ hội văn hóa truyền thống của Trung Quốc. Những ngày gần đây, Bệnh viện Ung bướu St. Stamford Quảng Châu đã triển khai một loạt các hoạt động văn hóa truyền thống giúp cho bệnh nhân cảm nhận được bầu không khí lễ hội rộn ràng cũng như là thêm hiểu biết về các nét văn hóa độc đáo của Trung Quốc. Hy vọng rằng qua những hoạt động thú vị này, các bệnh nhân quốc tế sẽ được xoa dịu phần nào các nỗi lo khi đi điều trị tại nước ngoài, nhanh chóng hòa nhập với đại gia đình St.Stamford Quảng Châu, nâng cao sức khỏe tinh thần, phát huy tối đa hiệu quả điều trị.


Chiều ngày 07/06/2024, hoạt động trải nghiệm Lễ hội Thuyền rồng tại Bệnh viện Ung thư St. Stamford đã chính thức bắt đầu. Các lãnh đạo của bệnh viện gồm có: ông Hạ Lãng Binh - Giám đốc Quan hệ Quốc Tế, bà Lưu Diễm Sinh - Trợ lí Giám đốc, Khưu Sướng - Giám đốc Mạng, Chu Tiểu Bình - Giám đốc Chăm sóc khách hàng đã cùng các bệnh nhân tham gia hoạt động gói bánh chưng truyền thống.


Cùng tìm hiểu về phong tục Lễ hội Thuyền Rồng


Để có thể giới thiệu với bệnh nhân quốc tế về văn hóa Lễ hội Thuền rồng, đội ngũ nhân viên tại bệnh viện đã đặc biệt chuẩn bị một đoạn phim ngắn chia sẻ về nguồn gốc, thời gian diễn ra, phong tục truyền thống của ngày lễ đặc biệt này.


Giám đốc Hạ Lãng Binh phát biểu


1.jpg

Bài phát biểu của các lãnh đạo của bệnh viện và lời chúc phúc ngày Lễ hội Thuyền rồng


Ông Hạ Lãng Binh - Giám đốc Quan hệ Quốc tế của Bệnh viện Ung thư St. Stamford đứng phát biểu trên sân khấu, mong muốn gửi tới khán giả 2 lời “cảm ơn” và “cổ vũ”Cảm ơn các bệnh nhân đã tin tưởng tới điều trị tại bệnh viện. Cổ vũ cho bệnh nhân làm mọi cách vượt qua bệnh tật. Tại Bệnh viện Ung thư St. Stamford đã có nhiều câu chuyện điều trị ung thư thành công chứng minh rằng chỉ cần có sự nỗ lực chiến đấu, cơ thể sẽ hồi phục tốt hơn. Lời sau cùng, Giám đốc Hạ Lãng Binh muốn gửi lời chúc phúc tới các bệnh nhân, mong rằng thông qua hoạt động gói bánh chưng, tham quan Lễ hội Thuyền rồng, có thể giúp các bệnh nhân gác bỏ bớt muộn phiền, lo lắng trong quá trình điều trị, mong tất cả bệnh nhanh sớm hồi phục sức khỏe.


Lễ hội phong phú cùng các hoạt động hấp dẫn


Các hoạt động của Lễ hội Thuyền rồng rất phong phú và đầy màu sắc như hát múa, đàn tranh, ngâm thơ, đố vui có thưởng và nhiều chương trình khác. Các đội ngũ nhân viên tại bệnh viện hàng ngày chăm chỉ chăm sóc các bệnh nhân, hôm nay còn thể hiện thêm một khía góc mới, đầy tài năng và thú vị.


2.jpg

Tiết mục múa Tân Cương náo nhiệt


3.jpg

Thưởng thức những bài ngâm thơ Lễ hội Thuyền rồng


4.jpg

Bài nhạc tranh du dương


5.jpg

Điệu múa truyền thống tuyệt đẹp


6.jpg

Màn hát đối đáp sôi nổi


Màn thi đua gói bánh chưng đầy náo nhiệt


Phần cuối của hoạt động lần này là cuộc thi trổ tài gói bánh chưng, dưới sự sắ xếp của các y tá, đã thành lập ra 4 nhóm thi gồm “Bánh chưng khác biệt”, “Bánh chưng tứ hải”, “Bánh chưng sức khỏe” và “Bánh chưng thuyền rồng”. Cuộc thi bắt đầu diễn ra, các đội nhóm đều cạnh tranh hết mình, vừa tranh thủ học làm bánh vừa cố gắng gói bánh nhanh chóng để đạt được vị trí dẫn đầu.


7.jpg

Cuộc thi gói bánh diễn ra hết sức nhiệt liệt.


Cùng ngày, có các thành viên trong đoàn truyền thông y tế của TP.HCM đến thăm bệnh viện cũng đã đến hội trường để chia vui cùng các bệnh nhân. Sau khi phần thi gói bánh kết thúc, họ đã được mời làm ban giám khảo để bầu chọn ra các giải nhất, nhì và ba.


8.jpg

Đánh giá tại chỗ


9.jpg

Giải nhất


10.jpg

Giải nhì


11.jpg

Giải ba


Hoạt động Lễ hội Thuyền rồng lần này đã kết thúc trong tiếng reo hò không ngừng nghỉ của mọi người tham gia. Các hoạt động tổ chức nhân dịp các ngày lễ là một trong các dịch vụ chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Ung thư St.Stamford. Bên cạnh việc tổ chức các hoạt động tri ân các ngày lễ của các đất nước cho các bệnh nhân quốc tế, bệnh viện chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tri ân các ngày lễ lớn tại Trung Quốc, nhằm giúp cho các bệnh nhân được tham gia và trải nghiệm các phong tục tập quán độc đáo của nơi đây. Chúng tôi hy vọng rằng, thông qua các hoạt động như buổi Lễ hội Thuyền rồng lần này, sẽ giúp các bệnh nhân thêm tin tưởng vào chất lượng chăm sóc bệnh nhân bên bệnh viện chúng tôi, thêm an tâm, thoải mái, vui vẻ trong quá trình tiếp nhận điều trị và đạt được kết quả điều trị tốt hơn nữa.

từ khóaก:Lễ hội Thuyền rồng,văn hóa truyền thống, bệnh viện Ung bướu St. Stamford Quảng Châu
form zalo Email zd
ĐẶT LỊCH HẸN BÁC SĨ TƯ VẤN
Vui lòng điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!