>
>
>
Bạn bè quốc tế cùng mừng Lễ hội Thuyền rồng - 2024 Bệnh viện Ung thư St. Stamford Hoạt động Lễ hội Thuyền rồng Quảng Châu (Phần 2)
  • browse57
  • time 2024-07-25
  • sharechia sẻ

“VỊ ĐẠP XA BI LONG CHU ĐỊA MẠC ĐỀ ĐỆ QUÁ LONG CHU ẢNH.”

端午节“龙船景”不仅是一项传统民俗活动,更是“老广”探亲访友的重要仪式。

Lễ hội Thuyền rồng vào dịp tết Đoan Ngọ không chỉ là một hoạt động dân gian truyền thống, mà còn là dịp để mọi người đi thăm hỏi người thân, bạn bè.

而车陂龙舟景迄今为止已经有三百多年的历史,被誉为广州最大的龙舟景,现更成为广东省第八批省级非物质文化遗产代表性项目。

Lễ hội Thuyền rồng tại Chebei có lịch sử lâu đời lên tới hơn 300 năm, hiện nay đã trở thành một di sản văn hóa phi vật thể cấp tỉnh thứ 8 của Quảng Đông.

 

为了更好地让国际患者及家属感受中国浓烈的端午节日气氛,感受广府龙舟文化。

Để các bệnh nhân quốc tế cùng người nhà có thể cảm nhận được bầu không khí Lễ hội Thuyền rồng đầy náo nhiệt và cả nét đặc sắc của nền văn hóa của tỉnh Quảng Châu.

2024年,6月8日(农历五月初三)即车陂端午龙舟招景日,圣丹福广州现代肿瘤医院组织了来自印尼、马来西亚、越南、泰国、菲律宾、蒙古国等多个国家的患者及家属组成广府文化观摩团前往车陂涌,观看广府龙舟探亲访友民俗活动,体验广府百年龙舟文化。

Ngày 08/06/2024 (tức ngày 03/05 Âm lịch) Bệnh viện Ung thư St.Stamford đã tổ chức hoạt động tham quan Lễ thuyền rồng tại tỉnh Chebei cho các bệnh nhân và người nhà tới từ các nước khác nhau như: Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Campuchia, Mông Cổ, ... Tại đây, mọi người đã có cơ hội được xem các hoạt động dân gian và cách thăm hỏi người thân, bạn bè của người Quảng Châu, trải nghiệm không khí náo nhiệt của Lễ hội Thuyền rồng thế kỷ.

 

据了解,在广府,端午龙舟节期间,会举行招景探亲、龙舟竞渡、食龙船饭、唱龙舟歌等各类民俗活动,活动热闹丰富。

Được biết rằng, Lễ hội Thuyền rồng tại Quảng Châu có rất nhiều hoạt động dân gian phong phú, được tổ chức vô cùng náo nhiệt và sôi động như: đua thuyền rồng, thi nấu cơm, thi uống rượu trên thuyền, thăm hỏi họ hàng, ....

当天圣丹福广州现代肿瘤医院国际患者参加的即是车陂龙舟招景探亲活动。

Ngày hôm đó, các bệnh nhân của Bệnh viện Ung thư St. Stamford đã hưởng ứng kì Lễ hội hết sức sôi nổi và năng lượng.

 

9点,观摩团准时达到车陂涌,此时江面上已龙舟涌动,鼓声轰鸣。

Sáng lúc 9:00, đoàn tham quan đã cập bên Chebei, đúng vào khoảng thời gian cuộc đua thuyền rồng diễn ra, tiếng trống vang rền.

虽然时雨时停,国际患者与家属依旧热情满满,兴趣盎然,纷纷驻足江边,拿出手机记录着龙舟争艳的场面。

Mặc dù thời tiết không ủng hộ, nhưng vẫn không thể ngăn được sự nhiệt tình hết mình và cả những tiếng reo hò của các bệnh nhân, mọi người đều thích thú quay lại cảnh đua thuyền rồng để lưu lại kĩ niệm cho riêng mình.

 

此次招景来自天河、黄埔、番禺、海珠等地的200多艘龙船陆续进入车陂涌。

Trong cuộc thi lần này, có sự tham gia của hơn 200 chiếc thuyền tới từ Thiên Hà, Hoàng Phố, Phiên Ngung, Hải Châu, ....

虽然是端午节龙舟“探亲”活动,但数百龙舟在江面亦有竞争,各村龙舟都会亮出各自“法宝”,色泽富丽的广绣罗伞,独具氏族特色的彩旗,精心装饰过的龙头龙尾,还会放鞭炮来助兴。

Lễ hội Thuyền rồng dịp tết Đoan Ngọ không chỉ là một dịp để thăm hỏi họ hàng, mà còn là dịp để các thuyền rồng “tranh tài”, mỗi làng sẽ trưng bày “vũ khí thần kỳ” của riêng mình, chẳng hạn như những chiếc ô thêu tiếng Quảng Đông màu sắc sặc sỡ, những lá cờ đầy màu sắc với đặc điểm tộc độc đáo, đầu và đuôi rồng được trang trí cẩn thận cũng sẽ đốt pháo để tăng thêm phần thú vị.

不同龙舟驶过,让人应接不暇。

Mỗi chiếc thuyền rồng đi qua đều khiến khán giả không khỏi choáng ngợp.

 

来自马来西亚患者李*珊激动地说道:“真是太壮观,太美了。

Một bệnh nhân tới từ Malaysia bày tỏ: “Thật sự rất ngoạn mục và hoành tráng.

第一次看到那么多龙舟,那么多热情的村民,我被这浓烈的节日气氛所感染,很激动。

Số lượng thuyền rồng nhiều không tưởng cùng với sự náo nhiệt của dân làng đã được lan truyền cho tôi một nguồn năng lượng dồi dào và phấn khởi.

刚刚有热情的村民还给我品尝了龙舟饼,听说是他们招待其他村划龙舟过来的兄弟、表亲。

Lúc nãy, mới có một người dân làng vô cùng nhiệt tình, cho tôi nếm thử món bánh dầu (long zhou bing), nghe nói rằng đây là loaị bánh mọi người thường dùng để chiêu đãi người thân, bạn bè tới dự Lễ hội Thuyền rồng.

感觉很亲切,感叹这样的民风民俗,中国能把这么悠久的文化传承下去真的很了不起。

Người dân ở đây rất thân thiện, gần gũi và tôi cũng rất lấy làm ngưỡng mộ đất nước Trung Quốc có thể bảo tồn và duy trì nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc lâu đời như vậy.

我是今年1月份因为眼部肿瘤来圣丹福广州现代肿瘤医院治疗的,这次过来正好碰上了端午节,医院为我们组织了一系列的端午节活动,昨天我参加包粽子比赛,今天也一起外出看到了龙舟,我真的很开心,让我的治疗生活不再枯燥,非常感谢医院。”

Tôi bắt đầu nhập viện tại đây tư tháng 1 năm nay để điều trị khối u hốc mắt. Tình cờ trong đợt sang điều trị lần này lại đúng vào dịp tết Đoan ngọ, bệnh viện đã đặc biệt tổ chức một số hoạt động dân gian truyền thống cho các bệnh nhân như cuộc thi gói bánh chưng, đi xem Lễ hội Thuyền rồng. Tôi đã rất phấn khởi khi được tham gia các hoạt động này, nó giúp cho việc đi điều trị của tôi không còn quá căng thẳng mà thay vào đó nó đã trở nên ý nghĩa và vui vẻ hơn. Thật sự tôi rất biết ơn và cảm thấy may mắn khi đã chọn điều trị tại Bệnh viện Ung thư St. Stamford Quảng Châu.

 

此次带队的院领导客服部总监周小萍女士表示:“我院一直非常重视患者的身体以及心理健康,自2005年建院,医院就开展了医疗旅游活动,以丰富患者的在院生活,调节其情绪。

Người dẫn đoàn lần này là bà Chu Tiểu Bình - Giám đốc dịch vụ khách hàng, có đôi lời chia sẻ: “Kể từ khi thành lập năm 2005 cho tới nay, Bệnh viện Ung thư St. Stamford Quảng Châu luôn coi trọng sức khỏe thể chất và tinh thần của bệnh nhân, chúng tôi đã thường xuyên tổ chức các hoạt động du lịch, để giúp cuộc sống trong bệnh viện của các bệnh nhân thêm màu sắc hơn, có thêm nhiều niềm vui và lạc quan.

同时,除医疗旅游广府文化体验外,还提供包括其在内的60项增值服务,获得了国际患者的喜欢和认可。

Dịch vụ du lịch trị liệu này đã nhận được rất nhiều sự yêu mến và công nhận của các bệnh nhân quốc tế. Ngoài ra, bên bệnh viện chúng tôi còn có tới 60 dịch vụ chăm sóc khách hàng khác.

在今后,医院将不断丰富增值服务内容,不断提高服务质量,也会在不断丰富患者文化生活的同时弘扬中国传统特色文化,让更多的国际患者了解中国文化的博大精深。”

Bệnh viện chúng tôi đã, đang và sẽ không ngừng bổ sung thêm các dịch vụ chăm sóc khách hàng, không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng cũng như là không ngừng cố gắng mang lại những giá trị văn hóa phong phú tới cuộc sống của các bệnh nhân quốc tế, giúp họ cảm nhận được sâu sắc nét văn hóa tại Trung Quốc.”

 

圣丹福广州现代肿瘤医院作为一家国际化医院,坚持“一切以患者为中心的理念”来服务每一位患者,为他们提供先进的医疗技术的同时也要为他们提供优质的服务!

Là một bệnh viên tiêu chuẩn quốc tế, Bệnh viện Ung thư St. Stamford Quảng Châu luôn phục vụ từng bệnh nhân với tiêu chí “Lấy bệnh nhân làm trung tâm”, đem tới cho các bệnh nhân các kĩ thuật điều trị tiên tiến và những dịch vụ chăm sóc chất lượng!

医院希望通过举行端午节文化活动、医疗旅游等各种增值服务,能让患者到院治疗不仅可以得到更好的救治,也可以得到身心的愉悦,医院会尽最大的努力帮助每一位患者恢复身心健康。

Bệnh viện hy vọng rằng thông qua các hoạt dộng du lịch trị liệu cũng như là các dịch vụ chăm sóc như đợt Lễ hội Thuyền rồng lần này, sẽ giúp bệnh nhân trút bỏ được nỗi căng thẳng khi đi điều trị, nhanh chóng hồi phục được sức khỏe thể chất và tinh thần.


từ khóaก:tết Đoan Ngọ, Lễ thuyền rồng,Bệnh viện Ung thư St.Stamford Quảng Châu
form zalo Email zd
ĐẶT LỊCH HẸN BÁC SĨ TƯ VẤN
Vui lòng điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!