>
>
Phương pháp điều trị Can thiệp đã hạn chế sự tiến triển của tổ chức ung thư tuyến tiền liệt, giúp bệnh nhân như tôi thoát khỏi những bất tiện khi phải sử dụng túi đựng nước tiểu
  • browse83
  • time 2024-05-05
  • sharechia sẻ

Phương pháp điều trị Can thiệp đã hạn chế sự tiến triển của tổ chức ung thư tuyến tiền liệt, giúp bệnh nhân như tôi thoát khỏi những bất tiện khi phải sử dụng túi đựng nước tiểu

“Tình trạng bệnh của tôi là ung thư tuyến tiền liệt đã di căn tới bằng quang, bác sĩ tại bệnh viện địa phương đã đưa ra phương án cắt bỏ trực tiếp, tạo một lỗ thông bên cạnh và từ đó trở đi tôi sẽ phải đeo túi đựng nước tiểu cả đời, thế nhưng nhờ phương pháp điều trị xâm lấn tối thiểu tại Bệnh việ Ung thư St. Stamford Quảng Châu, tôi đã có thể giũ lại những bộ phận đó, giúp tôi có một cuộc sống bình thường như bao người khỏe mạnh khác.” Đây là lí do tôi đã lựa chọn Bệnh viện Ung thư St. Stamford Quảng Châu.

Nhiều lần đi kiểm tra ở khắp các nơi

Tốn đến nửa năm trời vẫn chưa tìm ra được bệnh tình

Tôi họ Trần, năm nay 58 tuổi, đến từ Sarawak, người Malaysia gốc Hoa.

Vài năm trước, tôi bắt đầu có tình trạng tiểu rắt nhưng khi ấy tôi không quá quan tâm tới nó. Cho đến tháng 07/2023,tôi bắt đầu xuất hiện triệu chứng khó tiểu, tiểu đêm nhiều,  nên tôi đã đi kiểm tra tại bệnh viện địa phương, khi ấy bác sĩ chỉ đưa ra chẩn đoán cho tôi là phì đại tuyến tiền liệt, sau đó tôi về nhà uống thuốc khoảng 1-2 tháng mà vẫn không thấy có dấu hiệu cải thiện.

Sau đó, tôi đã tới các bệnh viện tại Singapore và Malaysia để làm thêm một số xét nghiệm chuyên sâu hơn như sinh thiết; tuy nhiên vẫn chưa có kết quả rõ ràng, chỉ cho thấy ung thư biểu mô niệu (một dạng ung thư bàng quang u ác tính) và chỉ nghi ngờ là ung thư bàng quang, thậm chí còn không có cách nào kiểm tra rằng liệu tôi đã bị di căn hay không. Khi ấy, bác sĩ của cả hai bên bệnh viện đều khuyên tôi nên nhanh chóng thực hiện phẫu thuậ, xạ trị và một số phương pháp điều trị khác, để tránh bệnh tình trở nên xấu hơn.

 

陈先生.jpg

Bệnh nhân Trần

Khi nghe tới các phương pháp điều trị truyền thống này, tôi đã hoàn toàn từ chối, không chỉ vì sợ bản thân không chịu được những tác dụng phụ mà nó đem lại, mà chính tôi đã chứng kiến được bố tôi sau khi điều trị hóa trị về xuất hiện các triệu chứng đau đầu, buồn nôn và rất khó chịu. Vì vậy tôi muốn trở về nhà tiếp tục tìm phương pháp điều trị phù hợp cho bản thân.

Một thời gian sau, vẫn không tìm thấy thêm thông tin gì về phương pháp điều trị, tình trạng khó tiểu của tôi lại ngày càng nghiêm trọng, thế nên tôi đã không còn lựa chọn nào ngoài phẫu thuật cắt bỏ bàng quang để khiến tôi thấy dễ chịu hơn.

Phương pháp điều trị xâm lấn tối thiểu tổng hợp

Đã giúp tôi thoát khỏi ác mộng phải sử dụng túi đựng nước tiểu.

Trong khoảng thời gian đi tìm kiếm phương pháp điều trị, tôi và vợ đã từng tham gia một buổi hội thảo về phương pháp điều trị ung thư do Bệnh viện Ung thư St. Stamford Quảng Châu tổ chức. Tại buổi hội thảo, Giáo sư Đới Văn Yến đã có chia sẻ về phương pháp điều trị ung thư xâm lấn tối thiểu, không cần đến phẫu thuật cắt bỏ; sau khi nghe xong buổi hội thảo, tôi vô cùng

Sau khi trở về, tôi đã tìm hiểu các tài liệu trên mạng, đến cả văn phòng đại diện tại Singapore của Bệnh viện Ung thư St. Stamford Quảng Châu để nhận thêm tư vấn chi tiết. Qua quá trình tìm hiểu kĩ lưỡng, đến cuối năm 2023, khi thực hiện phẫu thuật cắt bỏ bàng quang ngày thứ 2, tôi liền quyết định chuyển tới bệnh viện này để điều trị.

Sau khi nhập viện, các bác sĩ thăm khám chi tiết thể trạng của tôi và chỉ định kiểm tra toàn diện toàn thân. Cuối cùng sau hơn 20 ngày tôi đã có kết quả chính xác là ung thư tiền liệt tuyến giai đoàn IV di căn sang bàng quang. Nhờ kết quả chính xác, mới có thể điều trị đúng trọng tâm bệnh. Dựa trên tình trạng của tôi, đội ngũ MDT của bệnh viện đã xây dựng phác đồ điều trị tổng hợp xâm lấn tối thiểu cho tôi, tập trung vào “liệu pháp Can thiệp cục bộ”.

Theo như những gì tôi được biết, với liệu pháp Can thiệp cục bộ thì nồng độ thuốc khối ung thư truyền được vào khối u cao hơn gấp 2-8 lần so với hóa trị toàn thân; vừa có thể bảo tồn các bộ phận và chức năng, vừa có hiệu quả cao trong việc điều trị ung thư.

Thời gian đầu, để giải quyết tình trạng khó tiểu của mình, tôi chỉ có thể sử dụng túi đựng nước tiểu, do đó, tôi càng không thể đi lại nhiều hay vận động mạnh. Khi là những rắc rối phiền não xảy ra trong quá trình xử lý vết thương; khi là cảm giác xấu hổ, sự ngại ngùng xen lẫn bối rối luôn chờ trực đè nặng trong lòng… Có thể nói, túi đựng nước tiểu đã hạn chế mọi sinh hoạt hàng ngày trong cuộc sống của tôi. Tuy nhiên, sau lần điều trị can thiệp đầu tiên, tình trạng khó tiểu của tôi được cải thiện rất nhiều. Sau lần điều trị can thiệp thứ hai và thứ ba, tôi không chỉ có thể đi tiểu dễ dàng hơn mà kích thước khối u tuyến tiền liệt cũng thu nhỏ lại đáng kể, cuối cùng cuộc sống của tôi đã được giải thoát khỏi túi đựng nước tiểu! Đối với điều này, tôi không chỉ cảm thấy cuối cùng mình đã thành công tìm được phương pháp điều trị phù hợp; ngay cả khi biết bản thân vẫn cần theo dõi thêm và tái khám định kỳ, cũng như duy trì củng cố quá trình điều trị; tôi vẫn có niềm tin chắc chắn rằng, mọi thứ sẽ ngày càng trở nên tốt đẹp hơn trong tương lai!

CT.png

Ảnh chụp CT gần đây nhất của bệnh nhân Trần

Khối u đã thu nhỏ trông thấy

Sau lần điều trị đầu tiên, tuy có xuất hiện một vài triệu chứng khó chiụ, nhưng vẫn trong phạm vi chịu đựng được, hơn nữa những triệu chứng này chỉ sau 1-2 ngày là đã biến mất và trong lần điều trị tiếp theo cũng không hề xuất hiện.

Trước ngã rẽ cuộc đời

May mắn có bạn dẫn hướng

Thành thật mà nói, khi biết tin mình mắc bệnh, trong lòng tôi như có một đám mây đen che phủ. Mỗi ngày cuộc sống trở nên rất đau khổ, thậm chí có lúc tôi còn có những suy nghĩ không hay. Thật may mắn thay, vợ tôi luôn ở bên tôi những lúc tôi rối bời và tôi đã có cơ hội tìm thấy phương pháp điều trị phù hợp với bản thân.

Tôi vô cùng biết ơn vợ tôi. Từ lúc đi tìm đủ nơi phương pháp cứu chữa cho tới lúc chăm sóc tôi hàng ngày, cô ấy luôn sát cánh bên cạnh tôi. Đối mặt trước con đường đi điều trị vượt biên giới chưa biết đi tới đâu, vợ tôi vẫn không ngần ngại vượt qua các khó khăn và tích cực động viên tôi đi điều trị. Tôi nghĩ không có lời nói nào có thể diễn tả được lòng biết ơn của tôi dành cho vợ.

 陈先生和妻子.jpg

Bệnh nhân Trần cùng với vợ

Ngoài ra, tôi cũng muốn bày tỏ lòng biết ơn tới các nhân viên y tế của bệnh viện Ung thư St. Stamford Quảng Châu. Trước hết, với phương pháp điều trị xâm lấn tối thiểu tại bệnh viện đã giúp tôi giữ lại được bàng quang và giải thoát tôi khỏi nguy cơ phải đeo túi nước tiểu. Đây là điều mà tôi cảm thấy kỳ diệu và biết ơn nhất! Thứ hai, tôi rất biết ơn họ vì đã chăm sóc tôi cho dù đó là kế hoạch chi tiết trước và sau khi điều trị, theo dõi tình trạng theo thời gian thực của các đợt khám bệnh hàng ngày hay lễ kỷ niệm bác sĩ-bệnh nhân tại các lễ hội, tôi cảm thấy rằng bệnh viện nơi đây chăm sóc bệnh nhân rất nghiêm túc và có trách nhiệm.

 Lời sau cùng, tôi muốn nói với mọi bệnh nhân rằng các phương pháp điều trị truyền thống không phải là lựa chọn duy nhất để điều trị ung thư, bạn cần đánh giá dựa trên thể trạng của bản thân và tìm ra phương pháp điều trị phù hợp nhất với mình, đây mới là điều quan trọng nhất


từ khóaก:#ungthutuyentienliet#congnghedieutriungthutuyentienliet #trieuchungungthutuyentienliet#benhvienungthutuyentienliet #lieuphapcanthiep#phuongphapdieutriungthutuyentienliet #benhvienungbuouSt.StamfordQuangChau
ZALO ZALO BACKTOP
form zalo zd
ĐẶT LỊCH HẸN BÁC SĨ TƯ VẤN
Vui lòng điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!