>
>
Cơ hội nào cho bệnh nhân ung thư cổ tử cung bị di căn sau phẫu thuật
  • browse82
  • time 2024-05-13
  • sharechia sẻ

Cơ hội nào cho bệnh nhân ung thư cổ tử cung bị di căn sau phẫu thuật

 

Tháng 05/2023, Nguỵ Cát (tên tiếng Trung), bệnh nhân ung thư cổ tử cung giai đoạn III, bị tái phát lại sau phẫu thuật một tháng, đã tới Bệnh viện Ung thư St.Stamford Quảng Châu để tìm phương pháp cứu chữa mới với hy vọng nâng cao tỉ lệ điều trị thành công.

 

Dù đã phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ tử cung, khối u vẫn tiếp tục xâm lấn và di căn

 

Nguỵ Cát nhớ lại, lần đầu cơ thể cô xuất hiệu điều bất thường là khoảng tháng 03/2023, sau 3 năm mãn kinh tự dưng lại bị chảy máu vùng âm đạo, hơn nữa tình trạng này còn diễn ra liên tiếp trong 3 ngày.

Cô liền tới khám với bác sĩ phụ khoa, kết quả kiểm tra cô mắc ung thư cổ tử cung, dù kết quả này rất khó để tiếp nhận nhưng Nguỵ Cát và gia đình vẫn giữ kiên định và nghe theo lời khuyên của bác sĩ, tiếp nhận điều trị tích cực, đầu tháng 4 cô đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ triệt để tử cung.

Đối với những bệnh nhân ung tư cổ tử cung giai đoạn đầu, sau khi tiến hành phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ tử cung, tỉ lệ sống sau 5 năm có thể lên tới trên 90%.

Thế nhưng, chẩn đoán của Nguỵ Cát khi ấy đã là ung thư giai đoạn III, hiệu quả đạt được khi phẫu thuật không cao.

Kết quả sau phẫu thuật cho thấy có nhiều di căn bạch huyết ở thành chậu trái, bác sĩ địa phương chỉ định Nguỵ Cát tiếp tục điều trị thêm 6 đợt hóa trị và 33 đợt xạ trị.

Nguỵ Cát đã từ chối tiếp tục điều trị tại bệnh viện địa phương, nhờ sự giới thiệu của bạn thân, cô đã biết và tìm hiểu thêm về Bệnh viện Ung thư St.Stamford Quảng Châu, thậm chí trước khi nhập viện, cô đã được tư vấn và hội chẩn trực tuyến với phía bệnh viện.

 

2.png

 Cô Nguỵ Cát


>> Nếu quý vị bị chẩn đoán mắc ung thư, hãy đến với chúng tôi.


Phương pháp điều trị xâm lấn tối thiểu tổng hợp, giảm thiểu tổn thương điều trị cho bệnh nhân

 

Các cuộc hội chẩn trực tuyến đã được mở ra để dành cho bệnh nhân quốc tế, để thuận tiện cho bệnh nhân từ các quốc gia khác nhau có thể nhận chẩn đoán ban đầu từ các chuyên gia ở ngay tại nhà.

Thông qua kết nối hội chẩn từ xa, các chuyên gia bệnh viện và Nguỵ Cát đã có buổi thăm khám và tư vấn trực tiếp, xem xét các kết quả kiểm tra tại Indonesia và đưa ra phác đồ điều trị sơ bộ.

Vào tháng 5, Nguỵ Cát chính thức nhập viện điều trị.

Các y bác sỹ một lần nữa tái kiểm tra tổng quát cho Nguỵ Cát, chỉ định điều trị phương pháp xâm lấn tối thiểu theo phác đồ “Can thiệp cục bộ + Miễn dịch sinh học”.

Liệu pháp Can thiệp cục bộ là phương pháp thông dụng trong việc điều trị ung thư, với liệu pháp này, thuốc chống ung thư được truyền trực tiếp tới khối u qua động mạch, giúp lượng hoá chất có hiệu quả điều trị trực tiếp tại các tế bào ung thư, thuốc phát huy tác dụng tại chính vị trí khối u, hiệu quả nhanh chóng, hạn chế tổn thương cho cơ thể.  

Thế nhưng đợt điều trị này không được thuận lợi, lần điều trị can thiệp cục bộ đầu tiên, cơ thể của Nguỵ Cát không đáp ứng thuốc tốt, qua ảnh CT thể hiện khối u không những không thu nhỏ mà còn phát triển lớn hơn.

Bác sĩ điều trị chính cho biết: “Việc bệnh nhân không đáp ứng thuốc tốt cũng thường thấy, dựa theo tình trạng của Nguỵ Cát, chúng tôi đã triệu tập đội ngũ chuyên gia MDT cùng hội chẩn để điều chỉnh lại phác đồ điều trị, thay đổi thuốc hoá trị, bổ sung thêm một đợt điều trị xạ trị.

Đồng thời bổ sung liệu pháp Đông y để giảm thiểu tác hại gây ra cho bệnh nhân khi điều trị.

Sau khi tiếp nhận điều trị lần hai, tình trạng của Nguỵ Cát đã nhanh chóng được cải thiện.

Trong kết quả kiểm tra vào tháng 11 cho thấy khối u đã được thu nhỏ, chỉ số ung thư đã quay trở lại giới hạn bình thường.

Nguỵ Cát cho biết: “Tất cả các phương pháp điều trị đều có tác dụng phụ nhất định, nhưng phương pháp điều trị tại Bệnh viện Ung thư St. Satmford Quảng Châu rất tốt. Mỗi khi có cảm giác đau đớn hay khó chịu, các bác sĩ và y tá sẽ ngay lập tức xử lí, tôi không phải chịu đựng cơn đau hành hạ trong thời gian quá lâu, toàn bộ quá trình điều trị diễn ra tương đối nhẹ nhàng, tôi rất biết ơn các nhân viên y tế ở đây đã chăm sóc cho tôi.”


1.png

 Cô Nguỵ Cát, bác sĩ và y tá


Tình trạng sức khỏe ổn định, bệnh nhân trở về nhà trong niềm hân hoan phấn khởi

 

Sau 3 tháng điều trị, dựa trên hình ảnh CT gần như không còn thấy khối u, về cơ bản bệnh tình của Nguỵ Cát đã ổn định, ngày 24/11 cô đã vui vẻ xuất viện.

Trước khi xuất viện, cô chia sẻ: “Tôi hy vọng các bệnh nhân ung thư khác cũng có thể tìm thấy phương pháp điều trị hiệu quả tốt, không được bỏ cuộc, Chúa sẽ ban phước cho chúng ta, hãy tin tưởng vào các bác sỹ, kiên nhẫn trong quá trình điều trị ung thư, rồi mọi chuyện sẽ trở nên tốt đẹp.”

Tình trạng như Nguỵ Cát, bị tái phát và di căn sau phẫu thuật là hiện tượng thường thấy, đây là một đặc điểm của ung thư ác tính, đối với các bệnh nhân giai đoạn giữa và cuối, có rất nhiều phương pháp điều trị và phẫu thuật khác nhau, bệnh viện chúng tôi sử dụng phương pháp điều trị xâm lấn tối thiểu tổng hợp đóng góp trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống và kéo dài tuổi thọ cho hàng nghìn bệnh nhân như Nguỵ Cát.

Có rất nhiều bệnh nhân sau khi điều trị theo phương pháp xâm lấn tối thiểu đã sống khoẻ mạnh được thêm từ 5-10 năm, cho tới nay vẫn chưa có dấu hiệu tái phát. Tin tưởng Bệnh viện Ung thư St. Stamford, một ngày nào đó chúng ta sẽ đánh bại được ung thư.


>> Nếu quý vị bị chẩn đoán mắc ung thư, hãy đến với chúng tôi.

 

từ khóaก:Ung thư cổ tử cung,điều trị ung thư cổ tử cung
ZALO ZALO BACKTOP
form zalo zd
ĐẶT LỊCH HẸN BÁC SĨ TƯ VẤN
Vui lòng điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!