>
>
Liệu pháp dao lạnh
  • browse198
  • time 2024-04-03
  • sharechia sẻ

1. Dao Lnh là gì?


    Dao Lạnh được FDA của Mĩ phê chuẩn ứng dụng kĩ thuật mới hiện đại nhắm trúng đích để tiêu diệt tế bào ung thư, liên hợp với công nghệ cao của châu Âu, là loại kĩ thuật kết hợp liệu pháp “siêu đông lạnh + tăng thân nhiệt” để tiêu huỷ khối u. Thực chất nguyên lí hoạt động là truyền khí Argon trong khoảng hơn 10 giây làm đông lạnh khối u, tổ chức khối u biến thành quả cầu băng sẽ rơi vào trạng thái “đói khát và lạnh” do thiếu oxi và máu, lại ở nhiệt độ -165 độ C bị đóng băng và hoại tử, sau đó lại tiếp tục truyền khí Heli, đột ngột tăng nhiệt độ lên 20-40 độ C làm vỡ khối cầu băng, từ đó có tác dụng phá vỡ các mô khối u.


Liệu pháp dao lạnh


2. Các bướđiu tr


    2.1 Thông qua thiết bị CT tiến hành định vị khối u

    2.2 Đâm kim lạnh chuẩn xác vào vị trí khối u

    2.3 Truyền khí Argon vào làm đông cứng khối u

    2.4 Truyền khí Heli vào làm tan chảy khối u

    2.5 Kết thúc điều trị, xử lí vết thương và đưa bệnh nhân về phòng bệnh nghỉ ngơi


3. Hiệu qu điu tr mang tính cách mng


    Dao Lạnh mang tính đột phá cách mạng bởi khí Argon trong vòng một phút có thể biến khối u thành một quả cầu băng, “đóng băng” tế bào ung thư, đồng thời không làm tổn thương các tổ chức bình thường khác. Sau khi đóng băng đột ngột, tăng đến một nhiệt độ nhất định rồi lại hạ nhiệt độ lần hai, quá trình điều trị như vậy sẽ tiêu diệt triệt để các tế bào bệnh, dẫn đến việc tế bào bị nứt và mất nước, hoặc làm tổn thương những mạch máu nhỏ của khối u dẫn đến thiếu oxi, giết chết tế bào ung thư. Tại vị trí khối u sau khi bị hoại tử, có thể điều chỉnh kháng nguyên khối u, kích hoạt phản ứng miễn dịch tế bào khối u đồng thời tế bào ung thư sau khi điều trị đối với hoá chất càng trở nên nhạy cảm, có thể tăng cường thêm điều trị hoá chất để đạt hiệu quả cao.


Liệu pháp dao lạnh


4. Ưu đim ca Dao Lnh

    4.1 Tỉ lệ thành công cao, ít tác dụng phụ

    4.2 Không động dao kéo, chảy máu ít, vết thương nhỏ

    4.3 Thuộc về điều trị vật lí, tác dụng phụ ít

    4.4 Phù hợp hầu hết các khối u

    4.5 Có thể độc lập, kết hợp hoá xạ trị hoặc phẫu thuật

    4.6 Dễ dàng thao tác, kết quả có thể thấy ngay

    4.7 Chi phí thấp

    4.8 Phòng chống tái phát: Sau phẫu thuật khối u dễ dàng tái phát, sau khi điều trị bằng Dao Lạnh, kể cả phần còn sót lại của khối u sau phẫu thuật, thông thường sẽ không phát triển nhanh chóng trong thời gian ngắn.

    4.9 Tổn thương ít, có thể điều trị lặp lại.


5. Bệnh án điển hình



    Bệnh nhân nam được chẩn đoán ung thư gan giai đoạn 4 (hình ảnh PET-CT), sau khi đội ngũ Chuyên khoa đa ngành MDT đưa ra phác đồ đã quyết định sử dụng dao Lạnh (Ar-He) để điều trị (2 hình tiếp theo). Chúng ta có thể thấy Khối u sau khi được xử lý bằng dao Argon đã biến thành quả cầu băng (hình giữa) , sau đó Dao Heli lập tức bom khí nóng hủy diệt hoàn toàn khối u. Sau khi điều trị, khối u của bệnh nhân đã thu nhỏ lại, bệnh tình được khống chế ổn định.


từ khóaก:ệ,dao,ạ,ệ,dao,ạ,ợ,ụ,ả,ự,ẩ,ỹ,FDA,duy,
ZALO ZALO BACKTOP
form zalo zd
ĐẶT LỊCH HẸN BÁC SĨ TƯ VẤN
Vui lòng điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!