>
>
Hóa trị xanh
  • browse153
  • time 2024-04-03
  • sharechia sẻ

一、Định nghĩa

Hóa trị là một tiến bộ lớn trong lịch sử chống ung thư, là phương pháp điều trị sử dụng thuốc hóa học để tiêu diệt tế bào khối u, ức chế sự phát triển, lây lan và thúc đẩy quá trình biệt hóa của tế bào khối u. Đến nay, hóa trị vẫn là phương pháp chủ đạo trong điều trị ung thư. Tuy nhiên, hóa trị truyền thống khiến suy giảm khả năng miễn dịch của cơ thể và làm tổn thương cả các tế bào mô khỏe mạnh.

Bệnh viện Ung thư St. Stamford đã cải tiến các phương pháp hóa trị liệu truyền thống, tích cực ứng dụng ưu điểm và tránh các nhược điểm, nâng cao đáng kể hiệu quả điều trị, giảm thiểu tác dụng phụ độc hại, là vũ khí hóa học thế hệ mới để tiêu diệt khối u và được gọi là "Hóa trị xanh".



二、  Phân loại

Khoảng 100 loại thuốc hóa trị hiện đang được sử dụng trong điều trị ung thư. Theo cơ chế hoạt động, chúng được chia thành các chất kiềm hóa, chất chống chuyển hóa, kháng sinh chống khối u, thuốc chống ung thư từ thực vật, hormone và các chế phẩm miễn dịch, v.v.



三、  Ưu điểm

Nâng cao hiệu quả điều trị, làm cho khối u nhỏ lại thậm chí là biến mất.

Kiểm soát sự phát triển, sự lan rộng của khối u và kéo dài sự sống.
Giảm bớt các triệu chứng và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Sử dụng đơn lẻ và kết hợp: Thuốc hóa trị có thể được sử dụng đơn lẻ, nhưng thường kết hợp để nâng cao hiệu quả. Sử dụng kết hợp vừa có thể tiêu diệt nhiều tế bào ung thư hơn, vừa làm giảm tình trạng nhờn thuốc của cơ thể.

Phương pháp: có thể uống; bôi tại chỗ; tiêm (các phương pháp bao gồm tiêm tĩnh mạch, tiêm bắp, tiêm dưới da, tiêm động mạch, tiêm màng phổi, tiêm phúc mạc, tiêm chặn, v.v.).



四、Hóa trị xanh


1、 Liệu pháp nhắm mục tiêu phân tử

Dựa trên cơ chế bệnh sinh sinh học phân tử của bệnh ung thư, liệu pháp này đánh mạnh vào những thay đổi phân tử đặc hiệu của bệnh ung thư, giống như một tên lửa có độ chính xác cao, nhắm vào mục tiêu khối u và trực tiếp loại bỏ tế bào ung thư bằng cách ngăn chặn đặc biệt con đường thụ thể yếu tố tăng trưởng biểu bì mà không gây tổn thương hoặc chỉ gây tổn thương nhẹ cho các tế bào khỏe mạnh.


2、 Hóa trị theo giờ

Dựa theo những thay đổi trong đồng hồ sinh học của cơ thể con người, lựa chọn thời điểm khi các tế bào khối u nhạy cảm và linh hoạt, còn các tế bào bình thường đang nghỉ ngơi. Với sự hỗ trợ của máy bơm truyền thuốc đặc biệt được lập trình đa kênh, thực hiện hóa trị liệu vào thời điểm mô khối u rất nhạy cảm và độc tính thấp đối với cơ thể, sử dụng liều lượng nhỏ nhưng đạt được kết quả tốt hơn.


3、 Hóa trị truyền vùng

Thuốc chống ung thư được truyền vào động mạch cung cấp máu cho khối u, nồng độ cao nhắm vào khu vực khối u, hiệu quả tăng gấp đôi, tiêu diệt hiệu quả cả các tế bào ung thư còn sót lại và các tổn thương vi mô, giảm thiểu độc tính và tác dụng phụ. Ống truyền được đặt trong hộp tiêm truyền dưới da, có thể đặt một lần và sử dụng nhiều lần.


4、 Hóa trị truyền kênh đôi

Tươi máu nội mạch khu vực + tưới máu tăng thân nhiệt trong lồng ngực và bụng, hóa trị liệu tưới máu tăng thân nhiệt trong khoang có thể cung cấp nồng độ thuốc cao vào vị trí khối u, có tác dụng lâu dài và đảm bảo về hiệu quả điều trị.


từ khóaก:ị,xanh,一,、,ị,ngh,ộ,ế,ớ,trong,ử,ố,ung,ề,
ZALO ZALO BACKTOP
form zalo zd
ĐẶT LỊCH HẸN BÁC SĨ TƯ VẤN
Vui lòng điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!