>
>
Điều trị thành công ung thư ruột, giúp bệnh nhân lấy lại niềm tin sau 4 năm
  • browse130
  • time 2024-04-29
  • sharechia sẻ

Điều trị thành công ung thư ruột, giúp bệnh nhân lấy lại niềm tin sau 4 năm

Kể từ khi biết mình mắc bệnh ung thư đến nay, ông Nguyễn Văn Thanh đã kiên cường vượt qua khoảng thời gian 4 năm khó khăn ấy. Hiện nay sức khỏe ông hoàn toàn bình thường và không còn dấu hiệu của ung thư ruột. Đứng trước căn bệnh hiểm nghèo, hầu hết các bệnh nhân đều phải đối diện với sự đe dọa từng ngày của bệnh tật, đau đớn, mỏi mệt, nôn mửa do tác dụng phụ hóa chất để lại. Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Thanh là một ngoại lệ, ông luôn lạc quan và tin rằng chỉ cần luôn kiên cường, tin tưởng vào các y bác sĩ, công nghệ hiện đại sẽ giúp ông đánh bại được ung thư.


Bình tĩnh đối mặt và đưa ra lựa chọn đúng đắn

Tháng 9/2019, ông Thanh đi nội soi ruột tại Việt Nam do bị táo bón, phát hiện một khối u cách hậu môn 3cm và được chẩn đoán mắc bệnh ung thư trực tràng. Khi nghe kết quả ung thư, ai cũng không khỏi bất ngờ, tuy nhiên ông Thanh lúc đó lại rất bình tĩnh, ông nói: “Khi đó tôi đã 70 tuổi rồi, đã trải qua rất nhiều biến cố, thử thách trong cuộc sống, thăng trầm đều có. Vì vậy, khi nghe tin mình mắc ung thư trực tràng tôi chỉ nghĩ làm cách nào để điều trị, chiến đấu với nó thay vì ngày ngày ủ rũ, đắm chìm trong nỗi lo sợ.”

Vậy phương pháp nào có thể điều trị ung thư trực tràng? Phác đồ bác sĩ tư vấn cho tôi lúc đó là “phẫu thuật + mở thông”. Điều này đồng nghĩa với việc hậu môn không thể được bảo tồn sau ca phẫu thuật và ông sẽ phải sống chung với “túi hậu môn nhân tạo” sau ca phẫu thuật, điều này ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt thường ngày của ông. Vì vậy mà ông Thanh đã quyết định từ chối phẫu thuật.

Nhiều bệnh nhân ung thư trực tràng sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn trong thời gian sử dụng túi hậu môn nhân tạo. Để bảo tồn hậu môn và không phải sống chung với túi hậu môn nhân tạo, trường hợp bệnh nhân đã từ chối tiếp nhận phẫu thuật, vậy còn có lựa chọn nào khác không? Tất nhiên, không bao giờ chỉ có một lựa chọn duy nhất cho việc điều trị ung thư hiện nay.

Ông Thanh bắt đầu tìm hiểu về các phương pháp điều trị ung thư khác nhau, đặc biệt là các phương pháp điều trị ung thư trực tràng. Khi biết rằng Bệnh viện Ung thư 

St.Stamford Quảng Châu có thể điều trị ung thư ruột mà không cần phẫu thuật, vợ chồng ông nóng lòng muốn đến Quảng Châu ngay để bắt đầu hành trình điều trị “kỳ diệu này.


Can thiệp xâm lấn tối thiểu + Liệu pháp dao lạnh

Tình trạng nhanh chóng cải thiện

Vào tháng 10/2019, ông Nguyễn Văn Thanh đến Bệnh viện Ung thư Hiện đại St. Stamford Quảng Châu. Nội soi và chụp CT cho thấy khối u ở trực tràng có kích thước 2x2cm, kèm theo di căn hạch quanh ruột. Đội ngũ MDT của Bệnh viện Ung thư St.Stamford Quảng Châu ngay lập tức tiến hành tư vấn và dựa trên tình trạng bệnh của ông Thanh để xây dựng một kế hoạch điều trị toàn diện, tập trung vào can thiệp xâm lấn tối thiểu và bổ sung bằng phương pháp điều trị miễn dịch  y học cổ truyền Trung Quốc.

Điều trị can thiệp xâm lấn tối thiểu chỉ cần mở một vết mổ khoảng 2mm, tiến hành thực hiện chọc dò dưới sự hướng dẫn của thiết bị chẩn đoán hình ảnh y học, sau đó truyền trực tiếp thuốc chống và điều trị khối u vào vị trí khối u để tiêu diệt trực tiếp các tế bào ung thư. Phương pháp này có thể tiêu diệt trực tiếp khối u, vết thương nhỏ, hồi phục nhanh và hiệu quả điều trị cao.

Ông Thanh hiểu rằng, mặc dù nền tảng thể chất của ông ấy tốt, tuy nhiên do tuổi đã cao, nên thể trạng dù có tốt vẫn không thể như hồi còn trẻ. Lựa chọn phương pháp can thiệp xâm lấn tối thiểu sẽ gây ra ít tổn thương nhất cho cơ thể và giúp ông bớt đau đớn. Ông Thanh chia sẻ: “Tôi rất hài lòng với hiệu quả phác đồ điều trị xâm lấn tối thiểu. Ngoài ra, tôi còn bổ sung thêm liệu pháp miễn dịch và y học cổ truyền. Phác đồ này giúp tôi giảm thiểu được tối đa các tác dụng phụ không mong muốn và sức khỏe cũng ngày càng tốt hơn.”

Tháng 1/2020, sau khi ông Thanh được điều trị can thiệp xâm lấn lần thứ 4, kết quả kiểm tra cho thấy, khối u đã thu nhỏ rất nhiều, thể trạng hầu như trở lại bình thường. Có thể thấy rằng quá trình điều trị xâm lấn của ông đã diễn ra vô cùng tốt đẹp. Hiện tại chỉ cần kiểm tra sức khỏe định kỳ.

>> Nếu quý vị bị chẩn đoán mắc ung thư, hãy đến với chúng tôi.

Đừng sợ hãi, hãy vững tin chiến đấu

Đến nay, chớp mắt đã 4 năm trôi qua, sức khỏe của ông Nguyễn Văn Thanh vẫn rất tốt. Trong thời gian điều trị tại Quảng Châu, vợ chồng ông còn tới Tứ Xuyên để du lịch, trải nghiệm cảnh đẹp thiên nhiên. Ông cho biết: “Tôi rất may mắn khi đã lựa chọn Bệnh viện Ung thư St.Stamford Quảng Châu. Dịch vụ ở đây tốt, môi trường tốt, các bác sĩ rất chuyên nghiệp. Tôi rất tin tưởng họ. Vượt ngàn cây số để điều trị và tôi thấy rất đáng giá”. Tôi được trải nghiệm nhiều  nơi đây. Nhờ có Bệnh viện Ung thư St.Stamford mà tôi được tái sinh thêm một lần nữa, có thêm cơ hội và thời gian đồng hành cùng gia đình trên chặng đường phía trước.

Ông cũng hy vọng rằng sẽ ngày càng có nhiều bệnh nhân ung thư được tiếp nhận công nghệ điều trị hiện đại hơn và hiệu quả hơn. Ông Thanh chia sẻ: Ung thư không đáng sợ, mắc ung thư không có nghĩa là cuộc sống sẽ kết thúc. Mọi người phải tin vào bản thân, tin vào công nghệ y tế hiện tại, tin vào các y bác sĩ, kiên trì điều trị, duy trì thái độ tích cực. Có như vậy chúng ta sẽ đánh bại được bệnh tật!”




 

Ông Nguyễn Văn Thanh

 

 

Ông Nguyễn Văn Thành và đội ngũ y tế bệnh viện

 

từ khóaก:bệnh ung thư trực tràng,điều trị ung thư trực tràng
ZALO ZALO BACKTOP
form zalo zd
ĐẶT LỊCH HẸN BÁC SĨ TƯ VẤN
Vui lòng điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!