>
>
Vương Huệ Linh: Điều trị tại Bệnh viện Ung thư St.Stamford Quảng Châu đã giúp tôi tìm lại được niềm tin vào cuộc sống
  • browse76
  • time 2024-04-21
  • sharechia sẻ

Vương Huệ Linh: Điều trị tại Bệnh viện Ung thư St.Stamford Quảng Châu đã giúp tôi tìm lại được niềm tin vào cuộc sống


“Sức khỏe của tôi lúc đó rất yếu, cứ nói được một câu là lại ho không dứt, thở dốc khi đi bộ, ăn uống kém, chẳng có tinh thần”. Cô Vương Huệ Linh (WONG WEE LENG) kể lại.


Cô Vương Huệ Linh đến từ thành phố Kuantan, bang Pahang, Malaysia. Vào giữa tháng 3/2019, cô được chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn ba.



Vương Huệ Linh


Kể từ đầu tháng 3/2019, tình trạng ho dai dẳng đã ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe cũng như sinh hoạt của mình, cô Vương đã đến phòng khám tư để thăm khám, vì các bác sĩ không tìm ra nguyên nhân chính xác nên coi đó là tình trạng trào ngược dạ dày để điều trị. Tuy nhiên bệnh tình không những không thuyên giảm mà ngày càng trở nặng, ho dai dẳng không dứt. Sau đó cô quyết định đến bệnh viện tỉnh để kiểm tra. Kết quả CT cho biết, phổi trái cô có một khối u rất lớn, kích thước 10cm, thêm hiện tượng phổi tắc nghẽn, tràn dịch màng phổi. Ngoài ra, khối u cũng di căn đến các hạch bạch huyết thượng đòn và dưới đòn, cũng như di căn nhiều hạch bạch huyết, sau phúc mạc, gan và dạ dày.


Khi phát hiện bệnh, bác sĩ tại bệnh viện tỉnh đã đưa ra phác đồ điều trị là hóa trị kết hợp uống thuốc. Bác sĩ nói với cô Vương, ngoài hóa trị và uống thuốc ra không còn cách nào có thể cứu vãn được tình trạng bệnh của cô. Hơn nữa nếu hóa trị, khối u cũng chỉ có thể giảm khoảng 30%. Bác sĩ cũng trao đổi rằng, sử dụng thuốc điều trị u sau một thời gian, khối u sẽ có tính kháng thuốc, đến lúc đó cần phải thay một loại thuốc có tính điều trị mạnh hơn để kiểm soát sự phát triển của khối u, không những vậy chi phí thuốc cũng không hề rẻ.


Nhập viện chờ các kết quả xét nghiệm gần một tuần, bạn bè cô lo lắng nếu cứ như vậy tình trạng bệnh của cô sẽ nặng hơn, bạn bè cô đã giới thiệu cho cô một người bạn từng mắc ung thư vú để cô có thể tìm hiểu phương pháp điều trị. Sau khi điều trị, cô Vương Huệ Linh được biết, người bạn này từng mắc ung thư vú rất nặng, điều trị ở Malaysia không mấy khả quan, sau đó đã đến Quảng Châu để điều trị và hiệu quả điều trị vô cùng bất ngờ. Thông qua giới thiệu, cô Vương được giới thiệu Giám đốc Bệnh viện Ung thư St.Stamford Quảng Châu Dương Chí Hồng và được biết tại Penang có văn phòng đại diện của bệnh viện. Không lâu sau đó, cô đã quyết định đến văn phòng để nhận tư vấn, tìm hiểu phương pháp, phác đồ điều trị cũng như quá trình, thủ tục nhập viện. Được giới thiệu toàn bộ thông tin về bệnh viện và phương pháp điều trị, cô đã quyết định đến Quảng Châu để điều trị.


03/2019, phổi ứ dịch nặng


Giữa tháng 04/2019, cùng với sự đồng hành của gia đình, cô Vương Huệ Linh đã tới Bệnh viện Ung thư St. Stamford Quảng Châu để tiếp nhận điều trị. Khi đó tình trạng sức khỏe của cô không tốt, thở dốc, ho dai dẳng, cả người không có sức lực, ăn uống kém. Cô Vương Huệ Linh cho biết, sau khi đổ bệnh, cân nặng của cô giảm 10kg


“Sau khi nhập viện, bác sĩ đã sắp xếp chụp CT để kiểm tra tình trạng bệnh, sau đó lên phác đồ điều trị cho tôi. Tháng 4, tôi đã tiếp nhận điều trị can thiệp cục bộ, sau đó về nước nghỉ ngơi 3 tuần, tôi lại quay trở lại viện vào tháng 5 để tiến hành điều trị theo liệu pháp vi sóng. Hiệu quả của liệu pháp vi sóng vô cùng khả quan, tình trạng xâm lấn đến các bộ phận khác cũng đã được tiêu diệt. Lần điều trị này các bác sĩ tư vấn cho tôi phác đồ điều trị vi sóng kết hợp cấy hạt phòng xạ.”. Cô Vương Huệ Linh chia sẻ trong buổi phỏng vấn



Kết quả kiểm tra 05/2019 và 07/2019.


 Sau điều trị, không còn tràn dịch phổi, khối u về cơ bản đã được tiêu diệt.


Theo chia sẻ của bác sĩ Diêu Trung Bình - Bác sĩ điều trị chính của cô Vương Huệ Linh cho biết: “Liệu pháp vi sóng dưới hướng dẫn của thiết bị siêu âm B, CT, MRI và các thiết bị hình ảnh khác, đưa năng lượng vi sóng đến khối u thông qua một kim châm nhỏ. Các phân tử di chuyển với tốc độ cao dưới tác động của trường vi sóng để tạo ra nhiệt. Khi nhiệt độ tăng lên trên 60°C, các protein của tế bào khối u bị biến tính và làm chết khối u. Nhiệt độ của liệu pháp vi sóng rất cao, thời gian phẫu thuật ngắn thường có thể cắt bỏ các khối u có đường kính dưới 6cm trong 10 phút mà không gây nguy hiểm hay đau đớn cho người bệnh như phẫu thuật truyền thống. Đối với những khối u đường kính dưới 5cm có thể được loại bỏ ngay trong alafn đầu tiên mà không để lại dấu vết cũng như bất kì tế bào ung thư còn sót lại.”


Khi được hỏi về những thay đổi về tình trạng thể chất sau khi điều trị, cô Vương Huệ Linh vui vẻ trả lời: “Tôi quay trở lại Malaysia, các bạn bè tôi khi gặp lại đều rất kinh ngạc, bởi họ có thể thấy rõ nước da của tôi ngày càng tươi sáng hơn và tôi không có dấu hiệu suy nhược hay rụng tóc.”

Khi lần đầu tiên biết được chẩn đoán của mình, cô đã bị rất sốc và sợ hãi. Lúc đầu, cô sợ bố mẹ lo lắng nên đã giấu kín chuyện này với họ. Đến lúc phải ra nước ngoài chữa bệnh, cô không còn cách nào khác là phải chia sẻ bệnh tình của mình với bố mẹ. Cha mẹ cô rất buồn và lo lắng. Mỗi lần bố mẹ và em trai tiễn cô ra sân bay, cô đều tự nhủ phải cố gắng kiên cường để bố mẹ yên lòng.


 “Bây giờ sau mỗi lần về nước, bố mẹ tôi rất vui khi thấy tôi ngày càng khỏe hơn. Tôi có thể cảm nhận được thể trạng cơ thể của mình ngày càng tốt hơn. Tôi cũng có niềm tin vào khả năng của mình. bản thân tôi, và tôi sẽ mạnh mẽ cho đến khi giành chiến thắng trong cuộc chiến này." Cô Vương Huệ Linh kiên định nói. 


 Hy vọng rằng mỗi bệnh nhân ung thư đều có thể nỗ lực chiến đấu với bệnh tật đến cùng để giành lại một cuộc sống mới- một cuộc sống tươi đẹp hơn đón chờ phía trước.


từ khóaก:Ung thư phổi, triệu chứng ung thư phổi, điều trị ung thư phổi, điều trị xâm lấn tối thiểu
ZALO ZALO BACKTOP
form zalo zd
ĐẶT LỊCH HẸN BÁC SĨ TƯ VẤN
Vui lòng điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!