>
>
Sau khi phát hiện ung thư vú bộ ba âm tính tái phát, kỹ thuật xâm lấn tối thiểu đã giúp tôi lấy lại niềm tin vào cuộc sống!
  • browse193
  • time 2024-04-17
  • sharechia sẻ

Sau khi phát hiện ung thư vú bộ ba âm tính tái phát, kỹ thuật xâm lấn tối thiểu đã giúp tôi lấy lại niềm tin vào cuộc sống!

"Nhiều bệnh nhân ung thư tuyệt vọng khi được các bác sĩ địa phương chẩn đoán là bệnh tình không thể cứu chữa, thế nhưng tại nơi đây- Bệnh viện Ung thư St.Stamford đã giúp tôi lấy lại hy vọng. Bệnh viện tập trung điều trị ung thư theo công nghệ xâm lấn tối thiểu, lấy bệnh nhân làm trung tâm. Mỗi bệnh nhân không nên lãng phí thời gian của mình để do dự, chúng ta cần được điều trị kịp thời và còn rất nhiều sự lựa chọn phía trước!” Đây là điều mà tôi muốn gửi gắm đến các bệnh nhân cũng bị ung thư giống như tôi.

Sau khi điều trị hóa chất cân nặng giảm 20kg

Ung thư vú tái phát

Tôi tên là Elisabeth, năm nay 44 tuổi, đến từ vùng Caribe- Hà Lan. Tháng 4 năm 2022, tôi vô tình phát hiện mình có khối u ở ngực trái, càng lúc càng đau, sau khi đi kiểm tra được chẩn đoán mắc ung thư vú trái bộ 3 âm tính. Tại bệnh viện địa phương, tối đã tiếp nhận điều trị hóa chất nhiều đợt nhưng hiệu quả không đáng kể.

Tại các bệnh viện địa phương ở Hà Lan, chỉ có các phương pháp điều trị ung thư truyền thống như hóa trị qua đường tĩnh mạch, phẫu thuật và xạ trị. Theo lời khuyên của bác sĩ, tôi đã phẫu thuật bảo tồn vú và hóa trị, hơn một năm nay tôi bị ảnh hưởng bởi tác dụng phụ của xạ trị và hóa trị, ăn uống kém và sụt hơn 20kg. Bác sĩ nói với tôi rằng khối u đã được cắt bỏ và tôi rất vui mừng.

Thế nhưng đến tháng 9/2023, một khối u đột nhiên phát triển ở vết mổ trên ngực trái, khi ấn vào sẽ rất đau. Kết quả chụp PET-CT cho thấy ung thư vú tái phát và xâm lấn thành ngực sau phẫu thuật, kèm theo di căn hạch. Bác sĩ xin lỗi rồi nói với tôi không có phương pháp điều trị nào phù hợp với tình trạng bệnh hiện tại của tôi ở các bệnh viện tại Hà Lan.



Hình ảnh gần đây của tôi

Cơn đau giảm dần sau điều trị can thiệp

Cân nặng tăng từ 48 kg lên 52 kg

Thời gian trôi qua, tôi ngày càng tuyệt vọng và bắt đầu tìm kiếm trên Internet các phương pháp điều trị thay thế cho bệnh ung thư vú bộ ba âm tính, và Bệnh viện Ung thư St.Stamford Quảng Châu đã thu hút sự chú ý của tôi. Tôi được biết rằng nhiều bệnh nhân đã từng ở trong tình trạng tuyệt vọng như tôi và đã sống sót nhờ các phương pháp điều trị xâm lấn tối thiểu. Đây chính là ước nguyện của tôi: Tôi vẫn muốn được sống, muốn một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Sau khi tìm hiểu, tôi đã liên hệ trực tuyến với nhân viên và đặt lịch hẹn tư vấn từ xa. Trong quá trình tư vấn, Chủ nhiệm Mã có nói với tôi: "Bệnh viện có thể giúp bạn. Có rất nhiều kỹ thuật  xâm lấn tối thiểu phù hợp với bạn. Nếu phương pháp này điều trị không hiệu quả, chúng ta có thể thử những phương pháp khác". Lời động viên của bác sĩ đã mang lại cho tôi động lực và sức mạnh rất lớn. Vì vậy mà vợ chồng tôi đã quyết định đến Trung Quốc điều trị.

 

Hình ảnh Chủ nhiệm Mã và tôi

Chúng tôi đến bệnh viện vào tháng 11 năm 2023, sau khi khám sức khỏe chi tiết, đội ngũ MDT của bệnh viện đã lên phác đồ điều trị cho tôi bao gồm liệu pháp can thiệp và liệu pháp tự nhiên. Lần đầu tiên điều trị can thiệp, tôi cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng và toàn bộ quá trình chỉ kéo dài trong khoảng 1 tiếng.

Điều trị can thiệp là truyền thuốc chống u vào vị trí khối u qua vết thương hở 2 mm dưới sự hướng dẫn của thiết bị chẩn đoán hình ảnh, nồng độ thuốc cao gấp 8-10 lần so với thuốc hóa trị toàn thân và không gây tổn hại đến các tế bào lành. Sau khi điều trị, tôi cảm thấy sức khỏe hơi mệt, nhưng không có tác dụng phụ như buồn nôn hay nôn mửa. Sau khi điều trị trời cũng đã khuya và tôi đã có thể ăn tối như bình thường được luôn.

 

Điều trị can thiệp ít tác dụng phụ, hiệu quả tốt

Chồng tôi kể lại, ngày trước sau khi hóa trị xong, tình trạng của tôi rất tệ và tôi phải nằm liệt giường nhiều ngày, khiến anh rất lo lắng. Nhưng bây giờ, cuộc sống thường ngày của tôi vẫn diễn ra bình thường, điều này khiến anh an tâm hơn rất nhiều. Tính đến nay, tôi đã được điều trị 3 lần can thiệp, cơn đau ở ngực trái của tôi giảm dần, cảm giác thèm ăn cũng được cải thiện và cân nặng của tôi đã tăng từ 48 kg lên 52 kg.

Một thời gian sau, tôi kiểm tra CT, sau khi có kết quả, bác sĩ điều trị chính bác sĩ Địch vui vẻ thông báo: "Khối u đã nhỏ lại và đang được kiểm soát hiệu quả, các thông số cơ thể của bạn đã trở lại bình thường. Điều này cho thấy việc điều trị đã rất thành công!" Chúng tôi rất vui mừng và cảm thấy rằng việc điều trị tại Bệnh viện Ung thư St.Stamford không làm chúng tôi thất vọng.

Chơi game suốt 5 tiếng chứng tỏ sức khỏe được cải thiện

Họ là ánh sáng trên hành trình chiến đấu với bệnh ung thư của tôi

Sau khi nhập viện, tôi đã quan sát, tại Bệnh viện Ung thư St.Stamford, bệnh nhân luôn được coi là trung tâm, luôn được đặt lên hàng đầu. Các nhân viên y tế, các y bác sĩ luôn ân cần, tận tâm đối với từng bệnh nhân.

Có một hôm, tôi phát hiện tóc mình đã dài ra rất nhanh, che vùng mắt của tôi, cần phải cắt gọn gàng. Tôi nói với y tá trưởng, cô ấy ngay lập tức lấy dụng cụ giúp tôi cắt tóc. Nếu như điều trị ở Bệnh viện Hà Lan, họ sẽ không bao giờ giúp tôi đáp ứng những yêu cầu như thế, bạn sẽ luôn nhận lại được câu nói: “Tự giải quyết”. 

Thế nhưng ở đây, các bác sĩ luôn túc trực ở văn phòng, nếu cần gì, bạn chỉ cần trao đổi với phiên dịch, họ sẽ lập tức đáp ứng.

 

Hình ảnh tôi và chồng chụp cùng Chủ nhiệm Mã

Sau khi hồi phục, bác sĩ Địch nhiều lần nhắc nhở tôi, cần phải từ từ luyện tập thể dục, vậy là tôi đã đăng ký tham gia hoạt động du ngoạn của bệnh viện. Ngày hôm đó, sau khi đến công viên Việt Tú và phường Vĩnh Khánh, từ 12 giờ trưa đến 5 giờ chiều chúng tôi đã cùng đoàn đi bộ ngắm cảnh. Chúng tôi đã đi bộ suốt 5 tiếng đồng hồ mà không nhận ra. Điều này cho thấy sức khỏe của tôi đã cải thiện vô cùng tốt.  

 

Hình ảnh tôi tham gia du ngoạn cùng đoàn

Tôi và chồng quen nhau qua người thân, trò chuyện trên mạng được một năm thì yêu nhau và sau đó kết hôn và có hai cậu con trai. Hơn mười năm qua, anh luôn quan tâm và chăm sóc cho tôi dù tôi bị bệnh nặng. Đau khổ vì ung thư là một thử thách lớn đối với cả bệnh nhân và gia đình, nhưng tình yêu và sự kiên nhẫn của anh dành cho tôi chưa bao giờ thay đổi.

Trong suốt thời gian tôi nằm viện, anh ấy luôn quan sát kỹ càng những thay đổi trong tình trạng của tôi hàng ngày và chụp ảnh ghi lại, anh ấy chính là động lực để tôi kiên trì chiến đấu với bệnh tật. Cám ơn người chồng mạnh mẽ ấy và các nhân viên y tế, họ chính là ánh sáng trên con đường chống chọi với bệnh tật của tôi. Dù vẫn phải kiên trì điều trị nhưng tôi tin chắc rằng tương lai của mình sẽ tốt đẹp hơn nhờ có họ!

từ khóaก:Ung thư vú, xâm lấn tối thiểu, ung thư vú bộ 3 âm tính, liệu pháp can thiệp
ZALO ZALO BACKTOP
form zalo zd
ĐẶT LỊCH HẸN BÁC SĨ TƯ VẤN
Vui lòng điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!