>
>
Xâm lấn tối thiểu toàn diện trong điều trị ung thư vòm họng giúp loại bỏ khối u vòm họng to như quả trứng
  • browse100
  • time 2024-04-15
  • sharechia sẻ

Xâm lấn tối thiểu toàn diện trong điều trị ung thư vòm họng giúp loại bỏ khối u vòm họng to như quả trứng

“Tôi cảm thấy rất may mắn khi đã tìm thấy Bệnh viện ung thư St.Stamford, kĩ thuật xâm lấn tối thiểu ở đây không tổn hại đến các tổ chức bình thường của cơ thể, ngoài ra tác dụng phụ và biến chứng rất ít, tôi cảm thấy thực sự may mắn! Trong quá trình điều trị ung thư, chất lượng cuộc sống của tôi vẫn được duy trì, đây chính là điểm đặc biệt của phương pháp điều trị ung thư này”. Đây là trải nghiệm của tôi sau khi điều trị tại Bệnh viện Ung thư St.Stamford.

Ngày 11/1/2024, tôi tiến hành điều trị và phòng vấn tại bệnh viện Ung thư St.Stamford

Sau lần hóa trị đầu tiên, tôi đã ngất trên đất

Tôi là Lukman Holy đến từ Makassar, Indonesia. Năm 2022, tôi cảm thấy cơ thể xuất hiện những bất thường như khó chịu ở nướu, chảy nước mũi thường xuyên, thậm chí đi kèm máu! Lúc đó tôi thực sự rất lo lắng và có một dự cảm không lành. Tôi nhanh chóng đi kiểm tra tại bệnh viện địa phương, kết quả cho thấy tôi đã bị viêm xoang, vòm họng xuất hiện 3 khối u, nhưng bệnh viện địa phương không thể đưa ra chẩn đoán chính xác, tôi cảm thấy thực sự lo lắng và bất lực. Sau đó tôi tiếp tục đi bệnh viện tại Malaysia để kiểm tra, kết quả cho thấy tôi đã mắc ung thư vòm họng, khối u to bằng quả trứng gà (kích thước khoảng 6.1cmx4.0cm)


Bệnh viện khuyên tôi nên hóa trị toàn thân và nghe theo chỉ dẫn của các bác sĩ tại đây. Sau đó tôi trải qua 6 tiếng hóa trị toàn thân, ngay sau khi quá trình này kết thúc tôi đã ngất ngay trên đất, người nhà tôi rất lo lắng nên chúng tôi đã quyết định tìm một hướng điều trị khác.

Điều trị xâm lấn tối thiểu hồi phục nhanh chóng giúp tôi có thêm nhiều hy vọng


Trong quá trình tìm kiếm, tôi thấy thông tin của bác sĩ chuyên khoa ung bướu của Bệnh viện Ung thư St.Stamford, sau khi tìm hiểu về các kĩ thuật xâm lấn tối thiểu ít tác dụng phụ, hồi phục nhanh, giảm thiểu biến chứng, tháng 11 năm 2023 tôi đã quyết định đến Quảng Châu tiếp nhận điều trị. Đội ngũ chuyên gia MDT dựa vào kết quả kiểm tra của tôi để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất. Điều trị xâm lấn tối thiểu sử dụng thuốc có nồng độ cao gấp 8-10 lần so với thuốc hóa trị toàn thân mà không tổn hại đến các tế bào bình thường. Thuốc được truyền vào vị trí khối u thông qua một ống đặc biệt nhỏ theo hướng dẫn của hình ảnh máy tính.

Trước khi điều trị, mỗi ngày tôi đều cảm thấy miệng rất khô, nghe không rõ ràng, cảm giác bất thường ở khoang mũi và khó nuốt, tê lưỡi, nói ngọng, sốt nhẹ thường xuyên và chảy máu cam. Tuy nhiên chỉ sau một lần điều trị, trong thời gian ngắn các triệu chứng của tôi đã hoàn toàn biến mất: chảy máu cam, sốt nhẹ, các triệu chứng khó chịu ở lưỡi và khoang mũi đều đã biến mất, khả năng nghe cũng bình thường! Sau ba lần điều trị xâm lấn tối thiểu không chỉ không những không xảy ra tình trạng đau đớn do hóa trị toàn thân mà tình trạng sức khỏe cũng được cải thiện rõ ràng, khối u của tôi cũng có dấu hiệu thu nhỏ!

Trước điều trị, khối u có kích thước 6.1cmx4.0cm chèn kín vòm họng

Hiện tại, tôi rất tin tưởng kĩ thuật điều trị của bệnh viện có thể giúp sức khỏe của tôi hồi phục. Trong suốt quá trình điều trị tại bệnh viện, những lúc rảnh rỗi tôi thường đi tản bộ quanh khuôn viên cùng những bệnh nhân người Indonesia và các bệnh nhân quốc tế khác tán ngẫu. Họ cũng giống tôi, trước khi đến đấy điều trị tình trạng đều không mấy khả quan, nhưng sau khi tiếp nhận điều trị tại Bệnh viện Ung thư St.Stamford, được tiếp nhận dịch vụ điều trị y tế chất lượng, mọi người đều thuận lợi vượt qua khó khăn, đánh bại ung thư! Chính họ đã đem lại cho tôi nguồn động lực to lớn!

Trước điều trị, khối u có kích thước 6.1cmx4.0cm chèn kín vòm họng
Sau điều trị, khối u đã được thu nhỏ hoàn toàn

Điều trị xâm lấn tối thiểu toàn diện khiến các lãnh đạo, đại biểu của tổ chức vì cộng động kinh ngạc

Tôi giữ chức vụ thư ký của “Hiệp hội cộng đồng Ấn – Trung” nơi tôi quen biết rất nhiều lãnh đạo, đại biểu và tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng tại địa phương. Tôi đã đem quá trình chiến đấu chống ung thư viết thành một câu chuyện với hy vọng có thể tiếp thêm ý chí cho những bệnh nhân ung thư tôi, đồng thời công nhận kỹ thuật xâm lấn tối thiểu có thể giúp họ tránh được nỗi đau và sự tuyệt vọng do hóa trị liệu toàn thân đem lại. Câu chuyện của tôi nhận được sự ghi nhận và quan tâm từ các hội nhóm địa phương, mọi người đọc xong bài chia sẻ đã đến thăm nhà và động viên tôi. Tôi rất vui khi mọi người biết đến phương pháp điều trị ít biến chứng và tác dụng phụ này đều khen ngợi không dứt, tôi mong mọi người sẽ cùng tôi lan tỏa tin vui này đến tất cả mọi người.

Ngày 30/11/2023, tôi chia sẻ hành trình chống ung thư của mình

Nhà sản xuất cà phê, chủ tịch cộng đồng người Ấn – Hoa và các thành viên đến thăm tôi

Chủ tịch hiệp hội cộng đồng Ấn Hoa và các lãnh đạo của các tổ chức khác đến thăm 

Chủ tịch và các thành viên Hội hữu nghị Quảng Châu đến thăm tôi

Kỹ thuật và dịch vụ chất lượng cao là lựa chọn hàng đầu trong điều trị ung thư

Ngoài kỹ thuật điều trị, Bệnh viện ung thư xứng đáng được công nhận về các dịch vụ y tế chất lượng: dịch vụ đưa đón tại sân bay, hỗ trợ dịch thuật đa ngôn ngữ 24/7, dịch vụ du lịch, tổ chức sinh nhật cho bệnh nhân, tổ chức ngày lễ tết, giường bệnh cho người nhà, cơ sở vật chất đầy đủ, môi trường sạch sẽ, gọn gàng đã mang lại sự thuận tiện, thoải mái cho người bệnh. Các bác sĩ và y tá đến thăm hỏi mỗi ngày về tình trạng, cảm xúc và cuộc sống hàng ngày của tôi. Tôi chân thành cảm ơn Bệnh viện Ung thư St.Stamford vì đã không chỉ cứu sống tôi mà còn điều trị tốt chobệnh nhân ung thư Indonesia và các bệnh nhân quốc tế khác.

Ngày 11/1/2024, vợ chồng chúng tôi chụp ảnh cùng chủ nhiệm khoa và các y bác sĩ điều trị cho tôi

từ khóaก:ung thư vòm họng, điều trị ung thư vòm họng,xâm lấn tối thiểu
ZALO ZALO BACKTOP
form zalo zd
ĐẶT LỊCH HẸN BÁC SĨ TƯ VẤN
Vui lòng điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!