>
>
Liệu pháp can thiệp xâm lấn tối thiểu - Điểm sáng mới trong Y học hiện đại Thắp lên hy vọng sống cho những bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn IV, trong khi các phương pháp điều trị truyền thống đều không thể đáp ứng được
  • browse159
  • time 2024-04-12
  • sharechia sẻ

Liệu pháp can thiệp xâm lấn tối thiểu - Điểm sáng mới trong Y học hiện đại Thắp lên hy vọng sống cho những bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn IV, trong khi các phương pháp điều trị truyền thống đều không thể đáp ứng được


Khối u đã thu nhỏ khoảng 70% so với kích thước ban đầu, sức khỏe được cải thiện rõ rệt

    Khi được hỏi về thời điểm nào trong quá trình điều trị mà bản thân có ấn tượng sâu đậm nhất? Thật ra từ những ngày đầu tiếp nhận điều trị đã trở thành 1 phần ký ức khó phai đối với tôi; rồi tiếp đến lần thứ hai, lần thứ ba,... lần điều trị nào hiệu quả cũng đều trông thấy rõ, bởi cơ thể tôi cảm nhận được sâu sắc và chân thực nhất những cơn đau đang ngày một thuyên giảm.

    Trước khi điều trị tại Bệnh viện Ung thư St.Stamford Quảng Châu, ngày nào tôi cũng phải uống thuốc giảm đau, mỗi lần cách nhau vài giờ; thế nhưng hiện tại, tôi đã dừng việc uống thuốc giảm đau từ lâu, mặc dù vẫn mang theo bên người nhưng chỉ là để đề phòng trước.

Khi nhập viện kiểm tra, khối u của tôi có kích thước khá lớn 3.5cm nhưng hiện tại đã thu nhỏ lại rất nhiều, chỉ còn khoảng 1cm, thu nhỏ khoảng 70% so với kích thước ban đầu. Hiệu quả tại mỗi đợt điều trị đều vượt ngoài mong đợi. Bản thân tôi nhận thức rõ, rằng mọi thứ đang dần chuyển biến tốt, thậm chí sẽ ngày càng tốt hơn. Trước đây tôi chưa bao giờ dám nghĩ tới tình trạng sức khỏe và trạng thái tinh thần của mình có thể tốt lên như hiện tại, hồi tưởng lại chặng đường đã đi qua thì đó quả là một hành trình không hề dễ dàng.


Chị Pu YaLu ,gia đình chị và nhân viên bệnh viện


Thuốc đích có thật sự ít tác dụng phụ, hiệu quả tốt? Hệ lụy di căn toàn thân sau 3 tháng

    Thực ra, việc tôi phát hiện bản thân mắc ung thư rất tình cờ, ban đầu chỉ là những cơn đau nhẹ, giống như bị đau nhức cơ khi nâng, bê vác vật nặng, tôi đến bệnh viện khám và sau đó bác sĩ kê đơn thuốc. Thuốc uống gần 3 tháng rồi nhưng cơn đau không thuyên giảm, lúc ấy tôi cảm thấy có gì đó bất thường, hơn nữa uống thuốc lâu ngày cũng không tốt cho sức khỏe nên tôi đến bệnh viện khám. Làm thêm một số xét nghiệm kiểm tra và chụp CT, tôi được chẩn đoán mắc ung thư phổi giai đoạn IV. Kết quả này khiến tôi hoàn toàn không thể ngờ tới.


    Khi đó bệnh viện đưa ra cho tôi lựa chọn 1 trong 2 phương án, hoặc hóa trị, hoặc uống thuốc đích. Bác sĩ kiến nghị tôi sử dụng thuốc đích vì tác dụng phụ ít, hiệu quả cao nên tôi nghe theo lời khuyên của bác sĩ. Uống thuốc khoảng 3 tháng, cơn đau kéo đến ngày một nhiều hơn, cơn ho bắt đầu dữ dội hơn. Tôi lại một lần nữa tới bệnh viện kiểm tra thì được thông báo rằng các tế bào ung thư đã di căn ra toàn cơ thể. Khi nhận được kết quả này, tôi và gia đình rất ngỡ ngàng không kịp làm gì cả, vội vã tìm những phương pháp điều trị mới.


Ra nước ngoài tìm kiếm cơ hội điều trị - Cơ duyên biết tới Liệu pháp can thiệp cục bộ với hy vọng tìm lại sự sống.

     Ai đó hỏi rằng tôi có từng lo sợ việc ra nước ngoài điều trị hay không? Tình trạng sức khỏe khi ấy khiến cho tôi cảm thấy ngoài căn bệnh ung thư quái ác và cái chết ra thì tất cả mọi thứ khác đều không còn gì đáng sợ, chống chọi với số phận là lựa chọn duy nhất của tôi. Tôi đã cố gắng tìm cách điều trị tại quê nhà Thái Lan, nhưng sau khi dốc hết sức lực và thời gian thì các tế bào ung thư trong cơ thể vẫn tiếp tục di căn. Tôi đã lỡ mất “thời điểm vàng” để điều trị ung thư, cho nên tôi không còn lí do gì để do dự nữa. May mắn thay, tôi đã nắm bắt kịp cơ hội này, một cơ hội nằm ở ranh giới giữa sự sống và cái chết.

     Tình cờ quen biết với một người bạn, cô ấy là bệnh nhân ung thư vú, sau khi điều trị tại Bệnh viện Ung bướu St.Stamford Quảng Châu có kết quả rất tốt nên đã giới thiệu chúng tôi đến đây điều trị. Sau khi tận mắt chứng kiến hiệu quả khi điều trị của cô ấy, tôi và gia đình ngay lập tức đến văn phòng đại diện quốc tế của bệnh viện trụ sở tại Bangkok để nghe tư vấn, cuối cùng tôi cũng đã thuận lợi nhập viện dưới sự hướng dẫn và hỗ trợ của mọi người.

     Sau khi nhập viện, các y bác sĩ đã chỉ định phác đồ điều trị cá nhân dựa vào bệnh tình và tình trạng sức khỏe của tôi: Liệu pháp can thiệp cục bộ hoàn toàn khác so với phương pháp hóa trị truyền thống thông thường tại bệnh viện địa phương ở Thái Lan. Liệu pháp can thiệp đưa hóa chất vào chỉ để tấn công khối u, một dạng hóa trị cục bộ. Hóa chất sẽ đi thẳng vào khối u, không làm ảnh hưởng đến các mô bình thường xung quanh, điều trị nhắm trúng mục tiêu, đồng thời nồng độ hóa chất cao gấp 2-8 lần so với hóa trị toàn thân, ít xâm lấn và tốc độ hồi phục nhanh. Tôi hầu như không cảm thấy đau đớn sau khi được gây mê cục bộ, đến ngày thứ 2 sau điều trị tôi thấy thể trạng đã trở lại như thường. Hiện tại tôi đã trải qua 5 đợt điều trị, sức khỏe ngày một tiến triển tốt hơn, liệu pháp can thiệp cục bộ đã tiếp thêm cho tôi niềm hy vọng.


Chị Pu YaLu và gia đình chị


Bệnh viện Ung thư St. Stamford Quảng Châu là ngôi nhà thứ hai của tôi

     Đối với tôi, nơi đây đã trở thành ngôi nhà thứ hai của mình. Tại bệnh viện, bất kể là các y bác sĩ hay hộ tá đều rất thân thiết, đối với bệnh nhân vô cùng nhẫn nại. Trước khi điều trị, các bác sĩ đều rất tận tình giải thích rõ và nói cho tôi biết về tình trạng sức khỏe của bản thân, sau đó sẽ tiến hành điều trị theo phương pháp nào, các chuyên gia bác sĩ khác cũng luôn kiên nhẫn giải đáp thắc mắc của tôi. Ở đây tôi không hề có áp lực tâm lí nào vì thông qua các y bác sĩ thì tôi hiểu thêm tình trạng sức khỏe của bản thân cũng như tin tưởng tuyệt đối với phác đồ điều trị mà các bác sĩ đưa ra. Tôi cảm thấy điều này đối với các bệnh nhân rất quan trọng, một tâm trạng tốt sẽ giúp chúng ta tu dưỡng được sức khỏe tốt.

     Bệnh viện còn tổ chức các hoạt động giúp cho bệnh nhân được thoải mái tinh thần, ví dụ như tổ chức các lễ hội hay du lịch. Chồng và các con tôi rất thích tham gia những hoạt động này, được đi du lịch nhiều nơi và thưởng thức các món ăn ngon trong dịp lễ hội, mỗi lần đi chơi về cả nhà đều rất vui vẻ, kể cho tôi nghe những gì đã trải nghiệm, chứng kiến tâm trạng và gương mặt rạng rỡ của người thân cũng khiến tôi thấy vui hơn rất nhiều.

     Cuộc sống ở bệnh viện Ung thư St. Stamford Quảng Châu cũng vô cùng thuận tiện, luôn có phiên dịch viên là người bản địa hỗ trợ các vấn đề giao tiếp xuyên suốt quá trình điều trị, họ rất chuyên nghiệp, tôi gần như hoàn toàn không gặp phải bất cứ trở ngại nào về ngôn ngữ.


Căn bệnh ung thư quái ác từng khiến tôi hoảng sợ nhưng giờ đây nó cũng dạy tôi biết ơn, biết trân trọng cuộc sống.

     Để có được hiệu quả điều trị như hiện tại, tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tất cả mọi người; đầu tiên là chồng tôi, hiện tại anh ấy đang dành toàn bộ thời gian để cùng tôi chống lại bệnh tật. Để hỗ trợ tôi điều trị, anh ấy đã giao lại công việc kinh doanh của mình cho người khác. Sự nghiệp hiện tại là kết quả sau nhiều năm lăn lội, anh ấy đã bỏ ra rất nhiều công sức cho nó, thật không dễ gì từ bỏ; anh ấy đã hy sinh quá nhiều vì tôi. Tiếp đến là gia đình tôi, họ hiểu rằng chúng tôi tới đây sẽ có nhiều lựa chọn điều trị tốt hơn và họ đã hoàn toàn ủng hộ tôi mà không có bất cứ phản đối nào khác, đó là nguồn động viên to lớn đối với tôi. Gia đình chính là chỗ dựa vững chắc nhất của tôi. Tôi cũng rất biết ơn người bạn đã giới thiệu tôi tới đây, cô ấy đã giúp tôi mở ra cánh cửa hy vọng mới. Cuối cùng, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến các nhân viên y tế và toàn thể nhân viên bệnh viện, họ không chỉ có công nghệ điều trị y tế siêu việt mà còn giúp tôi luôn giữ được tâm trạng tích cực. Tôi tin rằng mình sẽ sớm ngày hồi phục và cũng muốn nhắn nhủ với bệnh nhân ung thư khác, đó là đừng sợ hãi, đừng bao giờ từ bỏ hy vọng, hãy tin vào bệnh viện Ung thư St.Stamford Quảng Châu và đội ngũ y tế ở đây, họ sẽ tiếp thêm cho bạn nguồn sức mạnh, thắp lên hy vọng về cuộc sống mới tốt đẹp hơn.




từ khóaก:ệ,can,thi,ấ,ố,ể,ớ,trong,ọ,ạ,ắ,cho,ữ,ung,ổ,giai,khi,ề,ị,truy,ứ,ợ,
ZALO ZALO BACKTOP
form zalo zd
ĐẶT LỊCH HẸN BÁC SĨ TƯ VẤN
Vui lòng điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!