>
>
Sau khi điều trị can thiệp và dao nano, trụ trì một ngôi chùa ở Việt Nam đánh bại tiên lượng “mắc ung thư gan chỉ còn sống được 3 tháng”
  • browse99
  • time 2023-12-08
  • sharechia sẻ

Ngày 15/11/2023, Bệnh viện ung thư St.Stamford kết hợp cùng Cơ sở đào tạo y tế toàn diện tích hợp sáng kiến “Một vành đai, một con đường” long trọng tổ chức chương trình “Ngày trở về” với mục đích tạo cơ hội cho các chiến binh ung thư đã điều trị tại đây có cơ hội quay lại thăm bệnh viện. Bệnh nhân đến từ Việt Nam, trụ trì Võ Văn Hoa là một trong số đó. Ông từng mắc ung thư gan, là một người ôn hòa và điềm tĩnh và rất thu hút trong đám đông.


Ông Võ Văn Hoa là trụ trì của một ngôi chùa ở tỉnh Bình Thuận. Tháng 7/2019 tiếp nhận điều trị xâm lấn tối thiểu tại Bệnh viện ung thư St.Stamford, đến nay sức khỏe hồi phục rất tốt, đã sống khỏe hơn 5 năm. Hiện tại có cơ hội được gặp lại đại sư, có thể thấy bước đi của ông ấy nhẹ nhàng mà khỏe khoắn, khuôn mặt đầy đặn hơn mấy năm trước rất nhiều. Khi ông nói chuyện, ông nở nụ cười tươi tắn khiến cho nhân viên y tế cảm thấy ấm lòng.

                                                                                                                    Ông Võ Văn Hoa tham gia chương trình “Ngày trở về”

     Không muốn phẫu thuật cắt bỏ, một đệ tử đã giới thiệu cho ông một bệnh viện tốt 

        Ông Võ Văn Hoa xuất gia từ năm 10 tuổi, khi còn trẻ đã đi rất nơi truyền dạy kiến thức Phật giáo. Đến năm 1999 ông phát hiện bản thân đã bị viêm gan C, sau đó ông đã kiên trì uống thuốc và điều trị. Điều bất ngờ đến vào năm 2019, viêm gan C đã trở thành ung thư gan ác tính.

Tháng 6/2019, ông Võ Văn Hoa thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, sốt nhẹ, cảm thấy đau phần bụng bên phải, đau đầu,..v..v, hơn nữa các dây thần kinh phần mặt cũng bị ảnh hưởng, đặc biệt là hàm và môi bị tê đau nhức. Ngay sau đó, ông đã đến bệnh viện địa phương để được khám chữa, kết quả kiểm tra CT bước đầu cho thấy có tế bào ung thư trong gan, xơ gan. Bệnh viện tại địa phương khuyên ông nên thực hiện phẫu thuật nhưng ông không đồng ý mổ phanh, ông lo lắng những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình phẫu thuật và những truyền nhiễm sau phẫu thuật, vì thế đã từ chối phương án điều trị của các bác sĩ tại Việt Nam.

Tình cờ thay, một đệ tử của ông Võ Văn Hoa được một người bạn có người nhà đang điều trị ung thư tại một bệnh viện có tiếng - Bệnh viện ung thư St.Stamford cho biết, hiện tại khối u đã hoàn toàn biến mất. Người đệ tử nói với ông không cần thực hiện phẫu thuật, còn được điều trị bằng kĩ thuật xâm lấn tối thiểu tiên tiến nhất, đệ tử đã giới thiệu ông đến bệnh viện để được nghe tư vấn. Chính kĩ thuật “không cần phẫu thuật cắt bỏ” đã thu hút ông, vì thế ông đã đến văn phòng đại diện tại Hồ Chí Minh nghe tư vấn, dưới sự giúp đỡ của các nhân viên ông đã quyết định đi Quảng Châu để điều trị.


    Điều trị xâm lấn tối thiểu đã mang lại cho ông Võ Văn Hoa một cuộc sống mới 

Tháng 7/2019, ông Võ Văn Hoa đến Bệnh viện ung thư St.Stamford tiếp nhận điều trị. Đội ngũ chuyên gia MDT đã xem xét nghiên cứu và chỉ định ông sự dụng liệu pháp xâm lấn tối thiểu tổng hợp.

Thời gian đầu khi mới nhập viện, ông Võ Văn Hoa được điều trị can thiệp và dao nano. Liệu pháp can thiệp có thể cắt đứt dinh dưỡng đưa vào khối u, kìm hãm sự tăng trưởng của khối u, giảm thiểu di căn, tiêu diệt khối u. Dao nano là một kĩ thuật điều trị ung thư mới, thông qua đầu dò điện cực giải phóng các xung điện áp cao để xuyên qua màng tế bào của tế bào khối u, hình thành giải phóng cung điện cao áp cấp micro giây, phá vỡ màng tế bào khối u, từ đó phá vỡ tổ chức ung thư, nhanh chóng tiêu diệt tế bào ung thư. Bác sĩ điều trị chính cho ông Võ Văn Hoa, giáo sư Mã chia sẻ, phương án điều trị này rất phù hợp với tình trạng của bệnh nhân. Ông ấy không muốn điều trị bằng những liệu pháp truyền thống, thậm chí hóa, xạ trị đã không còn tác dụng tiêu diệt tế bào ung thư.

Như chúng tôi được biết, trước khi nhập viện, khối u trong cơ thể ông Võ Văn Hoa là 70*60mm, sau khi thực hiện nút mạch và dao nano, kích thước khối u giảm còn 22*16mm. Nhớ lại quá trình điều trị ông Võ Văn Hoa chia sẻ: “Vì không cần phẫu thuật cắt bỏ nên mỗi lần điều trị xâm lấn tối thiểu chỉ mất khoảng nửa tiếng. Trong khi điều trị can thiệp, tôi không cảm thấy bất kì đau đớn nào, ngày thứ hai là có thể xuống giường đi lại. Còn liệu pháp dao nano được thực hiện sau khi đã gây mê toàn thân vì vậy tôi không có cảm giác gì.”

(Sau 5 tháng điều trị, kết quả kiêm tra CT cho thấy khối u đã hoàn toàn biến mất)


Trong thời gian diễn ra hoạt động, giáo sư Mã có dịp hồi tưởng lại khoảng thời gian ấy: “Ông ấy đã tiếp nhận điều trị can thiệp và liệu pháp dao nano 5 lần, sau khi hoàn thành điều trị tổng hợp, khối u ở gan về cơ bản đã được tiêu diệt, các triệu chứng như sốt, đau đầu và ảnh hưởng dây thần kinh mặt đều đã được kiểm soát”. Để tăng hiệu quả điều trị, ông Võ Văn Hoa đã quay trở lại bệnh viện tiếp tục làm miễn dịch. 

Từ tháng 7/2019 đến nay, ông Võ Văn Hoa đã sống khỏe hơn 5, điều này đối với ông và gia đình là niềm hạnh phúc to lớn. Em gái của ông Võ Văn Hoa vui mừng nói: “Trước đây tại bệnh viện ở Việt Nam, các bác sĩ đều kết luận anh ấy không thể sống quá 3 tháng, nếu như phẫu thuật tỷ lệ thành công chỉ có 30%. Thời gian qua đã chứng minh anh ấy lựa chọn điều trị tại Bệnh viện ung thư St.Stamford là đúng. Hiện tại, mỗi năm anh ấy đều đi kiểm tra sức khỏe định kì tại Việt Nam, kết quả đều rất ổn định, đã sống khỏe được hơn 5 năm. Đó quả thực là kỳ tích!”


    Hẹn ước 10 năm, tình cảm bác sĩ - bệnh nhân ấm áp bền chặt

Đây là lần thứ ba bệnh nhân Võ Văn Hoa có cơ hội quay lại bệnh viện. Ông chia sẻ trong cuộc phỏng vấn rằng: “Tôi vừa kết thúc điều trị quay về Việt Nam thì dịch Covid 19 bùng phát, tôi lại làm những công việc thường ngày như quản lý chùa miếu, tích cực tham gia công tác phòng chống dịch. Tôi thật may mắn khi trong thời gian ngắn có thể hồi phục sức khỏe nhanh chóng, tất cả đều nhờ vào sự quan tâm chăm sóc tận tình của các y bác sĩ của Bệnh viện ung thư St.Stamford.”


                                                                                Ngày xuất viện, ông Võ Văn Hoa đã chụp ảnh kỉ niệm và gửi tặng các y bác sĩ một bài thơ


Với kinh nghiệm điều trị của mình, ông Võ Văn Hoa nhấn mạnh, ung thư không phải là chấm hết mà nó là một căn bệnh mãn tính. “Hiện tại tôi có thể ăn uống, làm việc, rèn luyện thân thể như bình thường. Nếu bạn không may mắc phải ung thư, đừng vội lo lắng, đau buồn, hãy tin tưởng ở bác sĩ, tin tưởng bản thân sẽ sớm khỏi bệnh”.

Trong bữa tiệc chào đón các chiến binh ung thư, giáo sư Mã chăm chú lắng nghe những chia sẻ của ông Võ Văn Hoa và mỉm cười đầy nhẹ nhõm. Giáo sư không giấu nồi phấn khích: Thấy ông Võ Văn Hoa khỏe mạnh như hiện tại, tôi cảm thấy mọi công sức tôi bỏ ra đều xứng đáng. Hy vọng 10 năm nữa vẫn có thể thấy mọi người mạnh khỏe và vui vẻ thế này!”

 

Ông Võ Văn Hoa chụp ảnh cùng bác sĩ phụ trách - giáo sư Mã


Kết thúc chương trình, ông Võ Văn Hoa cùng các chiến binh ung thư khác đã chuyến thăm quan thành phố Quảng Châu xinh đẹp. Họ cùng ngắm sông Châu Giang về đêm, thưởng thức vẻ đẹp hiện đại của thành phố, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vườn Bảo Mặc thấy được tinh hoa văn hóa Trung Quốc. Sau khi chiến thắng căn bệnh ung thư, cuộc sống đầy màu sắc còn dài ở phía trước, rực rỡ như ánh mặt trời.








từ khóaก:Ung thư gan, xâm lấn tối thiểu,Liệu pháp dao nano,Liệu pháp can thiệp,chiến bệnh ung thư
ZALO ZALO BACKTOP
form zalo zd
ĐẶT LỊCH HẸN BÁC SĨ TƯ VẤN
Vui lòng điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!