>
>
Sau khi phẫu thuật cắt bỏ 3/4 dạ dày ở Việt Nam, điều trị toàn diện xâm lấn tối thiểu đã mang lại cho tôi một cuộc sống mới
  • browse84
  • time 2023-12-09
  • sharechia sẻ


Ông Nguyễn Thanh Tùng, đến từ Hà Nội- Việt Nam, khi ông xuất hiện tại sự kiện “Ngày trở về” được tổ chức tại bệnh viện chúng tôi, không ai nghĩ được rằng người đàn ông với gương mặt cương nghị và dáng người mảnh mai này đã 66 tuổi. Mặc một bộ vest lịch sự, ở ông toát lên vẻ của một con người đã trải qua nhiều sóng gió, nhưng trông chất phác và tràn đầy sức sống.


Điều khiến người ta bất ngờ hơn là cuộc chiến với căn bệnh ung thư của ông từng khó khăn và đau đớn biết nhường nào. Tuy nhiên, bằng sự dũng cảm và lòng quyết tâm, người đàn ông ấy đã thành công vượt qua giai đoạn khó khăn nhất trong đời để “sống lại một lần nữa”.


Hình ảnh các chiến binh ung thư tham gia hoạt động


Hình ảnh các chiến binh ung thư tham gia hoạt động


Sau khi được chẩn đoán ung thư dạ dày, phẫu thuật và hóa trị khiến ông gầy đi rất nhiều


Ông Nguyễn Thanh Tùng vốn dĩ là một bác sỹ, do vẫn duy trì thói quen ăn uống và tập luyện điều độ, lành mạnh nên dù đã 60 tuổi ông vẫn tương đối khỏe mạnh. Sau khi nghỉ hưu, ông bắt đầu tận hưởng cuộc sống thanh thản và “sống chậm lại”.

Tuy nhiên, đến tháng 11 năm 2016, ông bắt đầu thấy chướng bụng và đau, biểu hiện càng rõ hơn sau khi ăn. “Lúc đầu, tôi nghĩ đó chỉ là đau dạ dày thông thường hoặc viêm dạ dày, nên cũng không để ý lắm. Vì vậy, tôi cũng chỉ uống thuốc dạ dày nhưng phát hiện theo thời gian các triệu chứng vẫn không giảm bớt ”, ông kể lại.




Hình ảnh đời thường của ông Nguyễn Thanh Tùng 

Tháng 3 năm 2017, ông Nguyễn Thanh Tùng kiểm tra nội soi tại một bệnh viện ở Hà Nội. Kết quả khiến gia đình và cả ông đều suy sụp: Kết quả nội soi cho biết, ông mắc ung thư dạ dày giai đoạn III di căn hạch. Bác sỹ khuyên ông nên tiến hành phẫu thuật cắt bỏ. Điều này khiến ông càng lo lắng, lo lắng vì những biến chứng sau phẫu thuật, nhưng cuối cùng ông cũng đã dũng cảm để tiến hành phẫu thuật.


Sau phẫu thuật, 3/4 dạ dày của ông đã được cắt bỏ, chỉ còn lại vết sẹo khoảng 10cm, kèm theo nỗi đau thể xác và bắt đầu điều trị hóa trị. Trong quá trình điều trị, ông liên tục xuất hiện dấu hiệu nôn mửa, chán ăn và suy nhược. “Sau 3 tháng phẫu thuật, cân nặng của tôi sụt giảm đáng kể, ăn không được, cơ thể suy nhược và gầy như “người giấy”. Gia đình tôi rất đau lòng và lo lắng khi thấy tôi như vậy.” Nghĩ lại khoảng thời gian khó khăn đó, nước mắt ông dâng trào.


Là một bác sỹ, ông nhận thức được rằng, nếu cứ tiếp tục hóa trị theo phương pháp truyền thống cơ thể vốn đã suy nhược của ông sẽ không chịu đựng được. Để tìm được phương pháp điều trị hiệu quả hơn, gia đình ông đã lên mạng để tìm hiểu phương pháp điều trị ung thư mới nhất hiện nay và đã biết đến Bệnh viện Ung bướu Stamford. Được biết bệnh viện này chuyên điều trị ung thư bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu và có văn phòng đại diện tại Hà Nội. Điều này đã mang lại cho ông và gia đình tia hy vọng.


Liệu pháp can thiệp, đã cứu lấy cơ thể suy nhược của ông


Ông Nguyễn Thanh Tùng và gia đình đã đến Văn phòng đại điện tại Hà Nội của bệnh viện để tư vấn. Tại đây có PGS.TS Lê Văn Thảo và Giám đốc Văn phòng tiếp đón gia đình. Sau khi tìm hiểu về bệnh án của ông, Giáo sư Lê Văn Thảo đã tư vấn phác đồ điều trị dựa trên tình trạng của bệnh nhân và còn động viên ông để ông dũng cảm chiến thắng bệnh tật.


Sau buổi tư vấn, ông và gia đình đã cùng bàn bạc về vấn đề điều trị tại nước ngoài, họ đều cho rằng phương pháp xâm lấn tổi thiểu là phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe của ông hiện tại. Đồng thời cũng được biết thêm là bệnh viện có phiên dịch viên tiếng Việt, nên không cần lo lắng về vấn đề giao tiếp. Do vậy, gia đình ông đã quyết định đi điều trị tại Quảng Châu. Dưới sự hỗ trợ của Văn phòng đại diện Hà Nội, tháng 7 năm 2017, ông Tùng đã đến Bệnh viện Ung bướu Stamford để điều trị. Đội ngũ y bác sỹ MDT dựa trên tình trạng bệnh của ông, quyết định phương án điều trị can thiệp.


“Lúc bắt đầu tôi không hề biết liệu pháp can thiệp là gì và tiến hành ra sao. Tại bệnh viện Việt Nam cũng chưa có phương pháp này, nên tôi cũng khá hiếu kỳ, cũng có chút lo lắng. Nhưng khi bác sĩ khoa can thiệp điều trị cho tôi, may mắn thay có phiên dịch viên bên cạnh nên tôi bớt lo lắng hơn.” Quá trình điều trị đã để lại cho ông Tùng ấn tượng sâu sắc, cữ ngỡ mới xảy ra ngày hôm qua.

Trị liệu can thiệp, chỉ cần mở một vết mổ 1-2 mm và đưa trực tiếp một ống thông đặc biệt hoặc dây dẫn vào cơ thể, tiêm thuốc vào vùng khối u và làm thuyên tắc động mạch cấp máu cho khối u, nồng độ thuốc cao gấp 2-8 lần so với hóa trị truyền thống, khiến khối u mất nguồn cung cấp máu mà “chết đói”.

Ông Nguyễn Thanh Tùng chia sẽ quá trình chống lại ung thư



Chiến binh chống ung thư ông Nguyễn Thanh Tùng và Thầy Vũ Văn Hoa chụp ảnh cùng bác sỹ điều trị- Chủ nhiệm Mã


“Sau khi kết thúc trị liệu can thiệp, tôi cảm thấy hiệu quả rất tốt, cơ thể không đau đớn, mệt mỏi như phương pháp hóa trị tuyền thống. Dấu hiệu nôn mửa cũng rất ít và nếu có cũng chỉ kéo dài 1-2 ngày. Điều này khiến tôi rất vui. Có thể thấy rằng quyết định lần này của mình hoàn toàn đúng đắn. Phương pháp này rất phù hợp với tình trạng sức khỏe của tôi.” Ông Tùng cho biết thêm.


Theo bác sỹ Mã- bác sỹ điều trị chính của ông cho biết, ông đã tiếp nhận trị liệu can thiệp 5 lần tại bệnh viện, sau khi hiệu quả cho thấy rõ rệt, khối u được kiểm soát, bệnh tình ngày càng ổn định. Gia đình ông cho biết: “ Khi tiến hành từng bước điều trị, chúng tôi thấy ông ăn uống ngày càng tốt hơn, trở lại chế độ ăn uống bình thường và cân nặng cũng ngày một tăng lên. "


Sự thay đổi này khiến các thành viên của Văn phòng đại diện Hà Nội khá bất ngờ, nhớ lại :” Hồi ông Tùng đến văn phòng để tư vấn, sức khỏe vô cùng yếu, đến đi lại cũng không vững, nhưng sau khi kết thúc quá trình điều trị, ông đã thay đổi hoàn toàn, sức khỏe hồi phục và giống như người bình thường.”


Hồi phục sức khỏe, bắt đầu một cuộc sống mới


Cho đến nay, ông Nguyễn Thanh Tùng đã thành công chống lại ung thư, sức khỏe hồi phục gần 7 năm, cùng gia đình tiếp tục cuộc sống đầy hy vọng. Trong quá trình phỏng vấn, hồi tưởng lại quá khứ, ông bày tỏ sự biết ơn đối với các y bác sỹ đã điều trị cho mình.

Ông cho hay: “Tôi rất biết ơn đội ngũ bác sỹ MDT và y tá, gồm: Chủ nhiệm Mã, Chủ nhiệm Bành. Các bác sỹ đã điều trị tận tình cho tôi và đưa ra rất nhiều hướng dẫn, lời khuyên về chế độ ăn uống và tập luyện. Hiện tại sức khỏe của tôi đang hồi phục rất tốt, tất cả là nhờ có các bác sỹ và công nghệ điều trị ung thư xâm lấn tối thiểu tuyệt vời của bệnh viện.”


Sau khi kết thúc hoạt động, ông Tùng cùng các chiến binh ung thư khác đã có một chuyến du lịch tuyệt vời tại Quảng Châu. Ông đi dọc bờ sông Châu Giang, tham quan kiến trúc tòa nhà Lĩnh Nam trong vườn Bảo Mặc, ánh mặt trời mùa thu chiếu sáng rực rỡ, cùng những cơn gió mùa thu nhẹ nhàng khiến ông cảm nhận được vẻ đẹp và ý nghĩa của cuộc sống. “Lòng không muộn phiền mới là thời khắc đẹp nhất”.


ng cho rằng, bản thân rất may mắn khi phát hiện bệnh ở giai đoạn chưa hẳn là muộn và điều trị kịp thời. Những bệnh nhân ung thư khác cũng xứng đáng có được những giây phút hạnh phúc như vậy, mấu chốt chính là lòng dũng cảm và sự kiên trì bên trong. Ông chia sẻ với các bệnh nhân ung thư: “Nếu bạn mắc ung thư, đừng sợ hãi, vì đó chỉ là một căn bệnh mãn tính mà quá trình điều trị phải kéo dài hơn. Chúng ta hãy cùng nhau chiến đấu và tin rằng ai trong chúng ta cũng có thể đánh bại ung thư!”


Giới thiệu sơ lược về liệu pháp can thiệp

Liệu pháp can thiệp được hiểu dưới sự hướng dẫn của thiết bị y tế đâm 1 mũi kim nhỏ, sử dụng ống dẫn đặc biệt và các dụng cụ chuyên dùng khác để tiêm trực tiếp thuốc điều trị vào bên trong khối u nồng độ cao gấp 2 đến 8 lần so với thuốc nhỏ giọt. Đồng thời tiến hành nút mạch tại động mạch cung cấp máu cho khối u, nhằm mục đích thu nhỏ hoặc thậm chí làm khối u biến mất.


1, Ưu điểm: vết thương nhỏ, ít tác dụng phụ, an toàn và hồi phục nhanh

2, Phù hợp với những bệnh nhân không điều trị được bằng phương pháp xạ trị, hóa trị, không muốn phẫu thuật hoặc không phù hợp phẫu thuật,...

từ khóaก:ung thư dạ dày, điều trị ung thư dạ dày, bệnh viện Ung thư hiện đại St.Stamford Quảng Châu.
ZALO ZALO BACKTOP
form zalo zd
ĐẶT LỊCH HẸN BÁC SĨ TƯ VẤN
Vui lòng điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!