>
>
Tìm lại niềm tin: Bệnh nhân ung thư phổi tiền sử bệnh tim thành công chống lại ung thư
  • browse54
  • time 2024-03-26
  • sharechia sẻ

Con đường trắc trở có tình thân luôn đồng hành

Anh Ramli Rukiana đến từ Batam, Indonesia, năm nay 50 tuổi. Vào tháng 11 năm 2023, phát hiện giọng mình bị khàn hơn 2 tháng và không thuyên giảm. Sau khi khám tại bệnh viện địa phương, bác sĩ nói với anh: “Không rõ nguyên nhân”. Không biết phải làm sao, anh quyết định sang Singapore kiểm tra lại lần nữa, sau khi chụp CT thì kết quả lcho biết anh bị "ung thư".

Anh Rukiana khi biết mình được chẩn đoán mắc bệnh ung thư cho hay: “Lúc đó, tôi buồn đến mức không muốn giao tiếp với người khác hay kể cả là người thân. Tôi lo họ sẽ buồn như tôi nên tôi đã nghĩ hay là mình từ bỏ điều trị! Nhưng điều tôi làm hoàn toàn khác với tính cách hướng ngoại thường ngày của mình. Tôi hiểu ung thư đồng nghĩa với việc “chờ chết”. Tôi không muốn chịu đựng nỗi đau của phẫu thuật xạ trị hay hóa trị, thâm chí phải nằm liệt giường. Nhờ sự động viên của vợ, tôi đã cởi mở hơn, giao tiếp với bạn bè và mọi người xung quanh. Dưới sự cổ vũ động viên của người thân, gia đình, bạn bè, cuối cùng tôi cũng tìm được lối thoát cho chính mình”.



            Hình ảnh anh Rukiana và vợ

Xâm lấn tối thiểu không tác dụng phụ, lựa chọn ưu tiên điều trị quốc tế

Được biết, 30 năm trước, người thân của anh đã từng đến một bệnh viện ở Trung Quốc để điều trị bệnh ung thư, việc điều trị rất thành công và không có hiện tượng tái phát. Sau khi nghe tin, anh đã được người thân động viên rất nhiều. Anh và gia đình bắt đầu tìm kiếm trên mạng các bệnh viện điều trị ung thư chất lượng cao ở Trung Quốc và tìm được Bệnh viện Ung thư St.Stamford Quảng Châu. "Sau khi liên hệ được với nhân viên của Trung tâm Dịch vụ Quốc tế Medan, tôi cảm nhận được sự tận tâm và chuyên nghiệp của họ trong quá trình trao đổi, tìm hiểu." Với sự giúp đỡ nhiệt tình của nhân viên trung tâ,, anh đã thực hiện buổi tư vấn từ xa với đội ngũ chuyên gia đa khoa thông qua nền tảng ZOOM.

Khi đó, anh Rukiana bày tỏ sự lo lắng với đội ngũ chuyên gia đa khoa: “Tôi không muốn thực hiện phẫu thuật, vì tính rủi ro cao, thời gian hồi phục lâu, hơn nữa tôi còn có tiền sử mắc bệnh tim. Tôi hy vọng thời gian điều trị không quá dài, vì tôi còn công việc và gia đình.” Nghe anh chia sẻ, đội ngũ MDT tận tình giải đáp cho anh: “Chúng tôi đã xem rất kỹ các kết quả xét nghiệm bệnh lý của anh, dựa trên tình trạng bệnh hiện tại, bước đầu chúng tôi sẽ tiến hành điều trị xâm lấn tối thiểu. Điều trị theo phương pháp này anh sẽ không cần phải phẫu thuật, vết thương nhỏ, giảm bớt đau đớn trong quá trình điều trị, đồng thời cũng phù hợp với độ tuổi và tình trạng sức khỏe của anh hiện tại.  Chúng tôi sẽ xây dựng phác đồ điều trị dựa trên những đánh giá về hiệu quả điều trị và tiếp tục đưa ra phác đồ điều trị tiếp theo cho anh.


                                                                                                                    Anh Rukiana và vợ chụp ảnh cùng đội ngũ y bác sĩ tại tầng 4

Liệu pháp can thiệp thành công vượt qua rào cản bệnh nền liên quan đến tim

Sự giải thích chi tiết và chuyên nghiệp của đội ngũ chuyên gia MDT về kế hoạch điều trị cũng như sự chăm sóc chu đáo của đội ngũ y tế đã giúp anh Rukiana- người ban đầu rất sợ bệnh viện yên tâm điều trị . Đối với đội ngũ chuyên gia MDT của bệnh viện chúng tôi, quá trình điều trị cho anh cũng gặp những khó khăn nhất định. Nguyên nhân là do anh Rukiana mắc ung thư phổi đã ở giai đoạn IV (khối u ác tính), bệnh nền tim mạch và chức năng tim chỉ còn khoảng 30%.

Với sự cộng tác của các y bác sĩ trong đội ngũ MDT có nhiều năm kinh nghiệm điều trị lâm sàng và chuyên môn đa khoa, những khó khăn ấy cuối cùng cũng được khắc phục. “Sau lần điều trị can thiệp đầu tiên, tôi cảm thấy thể trạng của mình được cải thiện đáng kể, không cảm thấy buồn nôn hay suy nhược. Tôi có thể sinh hoạt hàng ngày một cách bình thường. Thậm chí, tôi còn nói đùa với bác sĩ rằng mình có thể được xuất viện ngay sau ngày điều trị  can thiệp kết thúc." Anh Rukiana mỉm cười chia sẻ.

Sau khi có kết quả kiểm tra, đội ngũ MDT đã giải đáp về tình trạng sức khỏe của anh hiện tại: “Chúng tôi rất vui mừng thông báo với anh rằng việc điều trị đã thành công tốt đẹp. Theo kết quả kiểm tra, khối u trong phổi của anh gần như đã được tiêu diệt, đồng thời đi căn hạch cũng đã giảm đi đáng kể. Hiệu quả điều trị vô cùng rõ ràng, các chỉ số thể chất khác nhau cũng được cải thiện đáng kể. " Vợ chồng anh nghe xong đều rất mừng rỡ, vui vẻ bắt tay bác sĩ để bày tỏ lòng biết ơn:" Cảm ơn các bác sĩ rất nhiều! Chúng tôi thực sự rất vui và rất bất ngờ với hiệu quả điều trị của bệnh viện!" Kể từ khi trở về Indonesia, anh luôn giữ liên lạc với bệnh viện và thông báo rằng sức khỏe của anh tốt lên rất nhiều.


                                                                                                              Kết quả CT ngày 26/02/2024 cho thấy khối u phổi đã thu nhỏ đáng kể

                                                                                                             Kết quả CT ngày 26/02/2024 cho thấy hầu như không còn dấu vết tổn thương hạch

"So với các bệnh viện khác, việc điều trị bệnh Bệnh viện Ung thư St.Stamford có hiệu quả cao. Tất cả các xét nghiệm liên quan đều được hoàn thành trong vòng 2 ngày kể từ ngày nhập viện. Sau đó, bác sĩ điều trị chính của tôi cùng một nhóm chuyên gia từ các ngành khác đã cùng nhau thảo luận về tình trạng của tôi để đưa ra kế hoạch điều trị. Họ giải thích kỹ càng các chi tiết trong phác đồ điều trị của tôi. Điều này đã giúp tôi loại bỏ mọi lo lắng trước đó. "Trong quá trình anh Rukiana làm trưởng phòng và tích lũy kinh nghiệm quản lý nhóm khoảng 200 người, anh tin chắc rằng làm việc nhóm chính là chìa khóa để đạt được kết quả tốt nhất. Đây là lý do khiến anh rất tin tưởng vào bệnh viện. Bạn bè và gia đình anh, bao gồm cả đồng nghiệp, đều rất ngạc nhiên trước kết quả điều trị của anh. "Tôi sẽ giới thiệu bệnh viện với bạn bè, người thân để họ biết đến nhiều hơn. Chia sẻ mọi cảm nhận và trải nghiệm của tôi khi điều trị tại nới đây. Bác sĩ, y tá, đội ngũ nhân viên đều vô cùng xuất sắc.”


                                                                                                                      Hình ảnh du lịch của anh Rukiana và bệnh nhân khác sau ngày thứ 2 điều trị can thiệp



                                                                                                                                      Trong thời gian điều trị, khẩu vị vẫn tốt

Tình bạn không có biên giới

Anh Rukiana là người hướng ngoại và thường xuyên đến thăm bệnh nhân khác để động viên họ trong quá trình điều trị. “Tôi rất thích giao lưu với họ, mặc dù họ đến từ nhiều quốc gia khác nhau như Singapore, Malaysia, Mỹ, Việt Nam, Thái Lan, v.v. tuy không cùng một quốc gia nhưng chúng tôi cùng chung một tinh thần thép và ý chí kiên cường chiến thắng bệnh tật.” Những bệnh nhân được thông báo bệnh tình của mình không thể chữa khỏi ở các bệnh viện khác, bị tái phát sau khi cắt bỏ và bị tra tấn bằng xạ trị và hóa trị, đều đã nhận được kết quả điều trị khả quan tại đây và chất lượng cuộc sống của họ nhờ đó cũng được cải thiện.


                                                                                                                                        Hình ảnh anh Rukiana ngày 27/02/2024 trong thời gian điều trị

Nói về quá trình khó khăn chống chọi với căn bệnh ung thư, đôi mắt anh đỏ hoe cho biết: “Tôi rất biết ơn các bác sĩ, y tá, phiên dịch viên ở đây, đặc biệt là Trung tâm Dịch vụ Quốc tế Medan. Họ giờ đây giống như gia đình của tôi, chúng tôi đã trở thành một gia đình. Môi trường điều trị trong lành cũng khiến tôi cảm thấy gần gũi như ở nhà. Tôi đặc biệt gửi lời cảm ơn đến người vợ thân yêu, người luôn động viên, đồng hànhlà nguồn động lực lớn nhất để tôi chiến đấu với bệnh ung thư. Vì vậy, tôi mong rằng những bệnh nhân ung thư khác hãy luôn giữ cho mình một tinh thần lạc quan, một thái độ tích cực để chúng ta có thể cùng nhau đánh bại ung thư!”






từ khóaก:Ung thư phổi, triệu chứng ung thư phổi, điều trị ung thư phổi, điều trị xâm lấn tối thiểu
ZALO ZALO BACKTOP
form zalo zd
ĐẶT LỊCH HẸN BÁC SĨ TƯ VẤN
Vui lòng điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!