>
>
Nguyễn Khắc Chương: Kiên trì là chân lý chống lại ung thư
  • browse79
  • time 2023-10-13
  • sharechia sẻ

Nguyễn Khắc Chương: Kiên trì là chân lý chống lại ung thư


Đối mặt cận kề với tử thần là cảm giác thế nào?  Ông Nguyễn Khắc Chương 77 tuổi hiểu sâu sắc điều này. Năm 2010, ông Chương phát hiện mình đã mắc ung thư dạ dày giai đoạn cuối, ông đã điều trị toàn diện 7 lần tại bệnh viện Ung thư hiện đại St.Stamford Quảng Châu.Từng được các bác sĩ Việt Nam tiên lượng “chỉ còn 3 - 4 tháng để sống”, vậy nhưng sau 13 năm trôi qua, sức khỏe của ông Chương ngày càng cải thiện. 



Hầu như ai cũng nghĩ ông Chương nên từ bỏ việc điều trị nhưng ông vẫn tiếp tục kiên trì, thành công đánh bại ung thư, nắm chắc quyền được sống trong bàn tay mình. Khi được hỏi về cảm xúc trong cuộc chiến chống lại ung thư, ông Chương chỉ nói 2 từ: “kiên trì”!

Ông Chương là một quân nhân trực thuộc Bộ Quốc Phòng Việt Nam, cả cuộc đời ông đều dành phục vụ tổ quốc, sau khi nghỉ hưu, ông cùng người thân được hưởng hạnh phúc gia đình. Nếu như không có việc ngoài ý muốn đó, ông Chương sẽ được trải quải qua cuộc sống bình yên mà hạnh phúc, nhưng cuộc sống tươi đẹp chỉ đến năm 2010 khi ông bị căn bệnh ung thư dạ dày đánh bại. 

“Lúc đó chúng tôi phát hiện trên da mặt anh ấy chuyển thành màu vàng, sau khi đi viện kiểm tra, phát hiện dạ dày có một khối u ác tính.” Em gái ông Chương kể cho chúng tôi nghe về tình hình lúc đó. Sau khi được chẩn đoán ung thư dạ dày, người nhà đã đưa ông vào viện 108 làm phẫu thuật, cắt bỏ ¾ dạ dày. Tuy nhiên sau khi phẫu thuật, ông Chương liên tục sốt cao, khối u cũng di căn sang phổi, bệnh tình chuyển sang giai đoạn cuối. Chính vì vậy, ông Chương đã mất hoàn toàn niềm tin với các bác sĩ Việt Nam.

“Tình cờ tôi đọc được bài báo về phương pháp điều trị xâm lấn tối thiểu của bệnh viện Ung thư hiện đại St,Stamford Quảng Châu trên báo Sức khỏe và Đời sống, nhưng trên báo chỉ có địa chỉ của văn phòng đại diện tại Hà Nội, không có phương thức liên lạc, do vậy tôi phải đến bưu điện để hỏi thăm về số điện thoại liên lạc của văn phòng, ngay sau đó tôi đã thống nhất được lịch hẹn với văn phòng đại diện. Thông qua sự giúp đỡ của phiên dịch viên và sự giải thích chi tiết của các chuyên gia, thêm vào đó là sự tìm hiểu qua nhiều kênh, tôi quyết định đến bệnh viện Ung thư hiện đại St.Stamford Quảng Châu” Ông Chương nhớ lại.



“Khi nghe tôi nói phải đi Trung Quốc điều trị, người đều phản đối tôi đi đến nơi xa xôi như vậy để điều trị. Tuy nhiên lúc đó, tôi đã hiểu về các phương pháp điều trị tiên tiến của bệnh viện, tôi tin rằng, tại đó tôi sẽ nhận được sự điều trị tốt hơn.” Ông Chương nói. Tháng 7 năm 2010, ông Chương đến bệnh viện Ung thư hiện đại St.Stamford Quảng Châu, sau khi kiểm tra lại phần phổi, thực quản, gan đều bị xâm lấn bởi tế bào ung thư, bệnh tình trở nên nghiêm trọng.

“Đội ngũ chuyên gia MDT đã sử dụng biện pháp can thiệp, hóa trị và liệu pháp tự nhiên điều trị cho tôi, bởi vì tuổi đã cao, bác sĩ còn sử dụng liệu pháp Đông tây y kết hợp, kê thêm thuốc đông y cho tôi uống, giúp tôi điều dưỡng cơ thể, tăng cường miễn dịch và sức đề kháng. Sau khi điều trị một thời gian, bệnh tình của tôi dần ổn định. Sau khi về Việt Nam, tôi đều uống thuốc rất đúng giờ, 3 tháng tái khám một lần, dạ dày không phát hiện điều gì bất thường, các chức năng khác đều bình thường.”

Lúc đó, bệnh viện bệnh viện Ung thư hiện đại St.Stamford Quảng Châu đã chỉ định điều trị cho ông Chương liệu pháp can thiệp, liệu pháp tự nhiên và cần một chút thời gian để bệnh tình thuyên giảm, cơ thể ông Chương trong thời gian ngắn đã có sự chuyển biến rõ rệt, lại càng có nhiều người phản đối, hầu hết mọi người đều cho răng ung thư giai đoạn cuối chỉ có thể từ bỏ điều trị.

Dưới sự hoài nghi của người nhà và sự phản đối của những người khác, niềm tin của ông Chương không hề giao động. “Chỉ có tôi mới biết cơ thể tôi thay đổi thế nào” Ông Chương nói. “Sau khi điều trị, tôi đã cảm nhận được rõ ràng cơ thể tôi đang hồi phục, tôi biết điều cần thiết lúc này là kiên trì, tin tưởng 100% vào các bác sĩ, chỉ có kiên trì như thế mới có thể thoát khỏi căn bệnh ung giai đoạn cuối.” Ông Chương kiên định nói.



Hiện tại, đã 14 năm kể từ lần đầu tiên nhập viện, ông ấy vẫn đang sống rất khỏe mạnh. Mỗi buổi sáng, trưa, tối là 3 lần đi bộ đã trở thành thói quen bắt buộc, ngoài ra, với tư cách là hội trưởng câu lạc bộ ung thư Bác Ái, ông tích cực tham gia các hội thảo sức khỏe do văn phòng đại diện bệnh viện Ung thư hiện đại St.Stamford Quảng Châu tại Hà Nội tổ chức, chia sẻ câu chuyện chống lại ung thư của chính mình, truyền đi năng lượng tích cực để cổ vũ những bệnh nhân ung thư. Ông nói, “ Ung thư không hề đáng sợ, điều quan trọng nhất là giữ vững niềm tin và thái độ bình tĩnh sống. Tin tưởng công nghệ điều trị hiện nay, tích cực điều trị, có công nghệ điều trị mới, ung thư không còn đáng sợ nữa.”

Ngày 1 tháng 3 năm 2018, nhân dịp Tết Nguyên đán, ông Nguyễn Khắc Chương đã tham gia hoạt động giao hữu dành cho những chiến binh ung thư do văn phòng đại diện bệnh viện Ung thư hiện đại St.Stamford Quảng Châu tại Hà Nội tổ chức, theo phong tục tập quán Việt Nam, mọi người cùng đi chùa thắp hương cầu cho năm mới bình an, mạnh khỏe và hạnh phúc.

Năm 2023, ông Nguyễn Khắc Chương nhận được lời mời trở lại từ văn phòng đại diện của Bệnh viện Ung thư hiện đại St.Stamford Quảng Châu tại Hà Nội, ông vẫn duy trì thói quen đi bộ hàng ngày và trải qua mỗi ngày với tinh thần tràn đầy năng lượng.


từ khóaก:ung thư dạ dày, điều trị ung thư dạ dày, bệnh viện Ung thư hiện đại St.Stamford Quảng Châu.
ZALO ZALO BACKTOP
form zalo zd
ĐẶT LỊCH HẸN BÁC SĨ TƯ VẤN
Vui lòng điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!