>
>
Liệu pháp vi sóng, 6 năm nay đã giúp cho bệnh nhân ung thư trực tràng 60 tuổi tái sinh.
  • browse75
  • time 2023-09-11
  • sharechia sẻ

Người đàn ông trước mặt năm nay đã 68 tuổi, ông đội nón màu đen, tinh thần khỏe khoắn, sự thân thiện và sự kiên định được tỏa nắng qua đôi mắt biết cười của ông. Ông tên là Nuerdin,đến từ Dumai, tỉnh Riau, Indonesia.Đây là lần đầu ông quay về bệnh viện St.Stamford hiện đại Quảng Châu tái khám sau đại dịch Covid, và cuộc chiến giữa ông và căn bệnh ung thư đã đi đến năm thứ 6.

Thật ra, cuộc chiến giữa ông và căn bệnh đã tuyên bố thắng lợi sơ bộ từ 3 năm về trước. Điều làm ông cảm thấy vui nhất chính là kết quả lần tái khám này ông chính thức chiến thắng căn bệnh ung thư.



Liệu pháp vi sóng, giúp cho ông cụ 60 tuổi đánh bại ung thư trực tràng.


Tháng 10 năm 2017,ông Nuerdin xuất hiện triệu chứng máu trong phân,đau đớn khó chịu, được chẩn đoán mắc bệnh ung thư trực tràng giai đoạn 2 tại bệnh viện Malaysia. Bác sĩ địa phương kiến nghị ông làm phẫu thuật,nhưng cân nhắc đến tuổi tác của ông,rủi ro phẫu thuật cao, ông và người nhà đã từ chối phương án này. Vào thời điểm đó, ông Nuerdin được biết,cháu trai ông từng mắc bệnh ung thư hạch, đã điều trị tại bệnh viện St.Stamford hiện đại Quảng Châu và có được hiệu qủa điều trị rất tốt, điều này đã cho ông một tia hy vọng mới.

Thông qua việc tìm kiếm thông tin trên mạng,ông biết bệnh viện có văn phòng đại diện tại thành phố Medan, thế là ông tìm đến văn phòng để tư vấn. Ông hồi ức lại “ tại văn phòng Medan, bác sĩ thông qua tư vấn online đã giải thích rõ ràng các phương pháp điều trị và các nguyên lý kỹ thuật, đã giúp ông xóa bỏ các thắc mắc, nên ông đã quyết định xuất ngoại điều trị, tiếp nhận điều trị bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu”.

Tháng 12 năm 2017, ông Nuerdin nhập viện,sau khi kiểm tra,bởi vì tuổi tác cao và khối u phát triển trên một cơ quan phức tạp như trực tràng, đội ngũ bác sĩ chuyên ngành MDT của bệnh viện đã đưa ra phác đồ cho ông bằng phương pháp can thiệp mạch kết hợp với xạ trị cục bộ và liệu pháp tự nhiên.

Liệu pháp can thiệp mạch là vận dụng can thiệp mạch máu kết hợp phương pháp thuyên tắt,sau đó truyền thuốc kháng ung thư trực tiếp đến các động mạch cung cấp máu cho khối u, giết chết khối u,nó có ít tác dụng phụ, vết thương nhỏ, hồi phục nhanh, tính nhắm trúng đích mạnh, phù hợp với những bệnh nhân không thíc hợp làm phẫu thuật. Điều làm ông Nuerdin cảm thấy ngạc nhiên là sau 2 lần điều trị bằng phương pháp can thiệp mạch,ông cảm thấy giảm sự đau đớn ở bụng, và từ từ triệu chứng máu trong phân cũng hoàn toàn biến mất. Những dấu hiệu cải thiện này,giúp ông thêm niềm tin để chiến đấu với căn bệnh ung thư. Tháng 1 năm 2018 đến thàng 4 năm 2019,ông Nuerdin điều trị định kỳ tại bệnh viện St.Stamford hiện đại Quảng Châu,ông cũng tích cực phối hợp với bác sĩ.

Tháng 1 năm 2020,ông quay lại bệnh viện tái khám, từ kết quả chụp CT, MRI và nội soi ruột cho thấy khối u của ông đã hoàn toàn biến mất,và không có dấu hiệu tái phát,chỉ cần tái khám định kỳ là được. Dưới hiệu quả điều trị bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu ông đã bước đầu đánh bại được căn bệnh ung thư trực tràng.


Điều kỳ diệu ở lần tái khám sau 3 năm điều trị


Do ảnh hưởng của dịch Covid, giao thông quốc tế bị kiểm soát nên ông Nuerdin không thể quay lại bệnh viện để tái khám. Trong thời gian 3 năm đó, cơ thể của ông không có dấu hiệu nào bất thường, đồng thời luôn giữ thói quen uống thuốc đúng giờ. Được biết, ông có mở một công ty, ngày nào cũng dành thời gian đi bộ lên công ty để theo dõi công việc, lúc rảnh rỗi thì cùng gia đình quây quần, tận hưởng niềm vui đoàn viên. Những tháng ngày đôn đáo chữa chạy cuối cùng cũng tới hồi kết.

Tháng 5 năm 2023, ông đến Bệnh viện Ung bướu Hiện đại St. Stamford Quảng Châu để tái khám. Trong lần tái khám này, sau khi nhập viện ông Nuerdin đã được thực hiện nội soi cùng các một loạt các phương pháp kiểm tra sức khỏe khác. Kết quả kiểm tra đều cho thấy không có gì bất thường, ông cũng không cảm thấy khó chịu trong người. Theo bác sĩ phụ trách, tình trạng của ông không có gì đáng lo nữa, hiện đã có thể sinh hoạt và làm việc như người bình thường. Tin này khiến ông và gia đình rất vui mừng.


Kết quả CT 2017 và kết quả CT 2023

(Nội soiruột mới nhất của Nuerdin)


Ông vui vẻ nói: "Trên hành trình chiến đấu chống ung thư, tôi không đơn độc, luôn có gia đình kề bên cùng tôi vượt qua chặng đường gian nan đó. Khi biết tin vui này, cả nhà ai cũng vui mừng". Trong mấy năm điều trị bệnh, con rể của ông Nuerdin luôn ở bên cạnh bố vợ, chăm sóc cho ông từ việc ăn uống ngủ nghỉ, giúp ông không cảm thấy cô đơn điều trị xa nhà.


Nhân viên y tế tận tình, phục vụ chu đáo


Ông Nuerdin cho rằng điều kỳ diệu xảy ra với ông là nhờ các nhân viên y tế của Bệnh viện Ung thư Hiện đại St. Stamford Quảng Châu. Ông chân thành nói: "Tôi rất biết ơn các nhân viên y tế và các phiên dịch viên. Nếu không có nụ cười, kỹ thuật điều trị và dịch vụ chất lượng cao của họ, người bệnh khó có thể vượt qua được sự cô đơn. Họ không chỉ cung cấp dịch vụ và phương pháp điều trị mà còn cho tôi hy vọng vào cuộc sống. "

Sau 3 năm, khi trở lại bệnh viện, ông Nuerdin cảm thấy vô cùng gần gũi. Ông cho biết, nơi đây đối với ông như là một điều gì đó rất đặc biệt. “Mấy năm trước, khi tôi còn nằm viện điều trị, có một cô y tá chăm sóc tôi rất tận tình và chu đáo, tôi rất ấn tượng với cô ấy. Nay tái khám gặp lại cô ấy, tôi thấy rất vui, cảm giác giống như gặp con gái của mình vậy”



Ngoài ra, các chương trình du lịch do bệnh viện tổ chức cũng rất có ý nghĩa. “Trong thời gian điều trị, tôi rất vui khi được tham gia du lịch cùng bệnh viện, những hoạt động này giúp chúng tôi tạm thời thoát khỏi sự dày vò của bệnh tật, thư giãn thể chất và tinh thần”.

Đối với bệnh nhân ung thư, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của sự kiên nhẫn, can đảm và lạc quan. "Con đường chiến đấu với ung thư dù khó khăn nhưng chúng ta phải bình tĩnh, dũng cảm đối mặt và chiến đấu với ung thư. Hãy luôn giữ thái độ lạc quan và đừng để thua cuộc".


từ khóaก:ung thư trực tràng, điều trị ung thư trực tràng, liệu pháp can thiệp
ZALO ZALO BACKTOP
form zalo zd
ĐẶT LỊCH HẸN BÁC SĨ TƯ VẤN
Vui lòng điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!