>
>
LIỆU PHÁP CAN THIỆP KHIẾN UNG THƯ VÒM HỌNG GIAI ĐOẠN 4 KHÔNG CÒN ĐÁNG SỢ
  • browse136
  • time 2023-10-15
  • sharechia sẻ

LIỆU PHÁP CAN THIỆP KHIẾN UNG THƯ VÒM HỌNG GIAI ĐOẠN 4 KHÔNG CÒN ĐÁNG SỢ 

Tháng 8/2017, khibác sĩ điều trị chính thông báo về kết quả kiểm tra sức khỏe của Anne, cô và gia đình đã rất vui mừng. Hình ảnh CT cho thấy khối u sau taivà vòm họng của Anne đãbiết mất và không có dấu hiệu tái phát. Tháng 11 năm 2014, Anne - một bệnh nhân mắc ung thư vòm họng giai đoạn 4 đến từ Surabaya, Indonesia, đã đến Bệnh viện ung bướu Quốc tếStamford Quảng Châu để điều trị can thiệp xâm lấn tối thiểu. Ba năm sau,bệnh tình chuyển biến tốt và sức khỏe đã ổn định. Nhìn Anne của thời điểm bây giờ, không ai ngờ rằng 3 năm trước đây, cô từng mắcung thư vòm họng giai đoạn4. 



Ù tai và nghẹt mũi?Cô được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vòm họng giai đoạn III!


Tháng 9/2014, Anne xuất hiện các triệu chứng như ù tai, nghẹt lỗ mũi trái, ban đầu cô tưởng là cảm lạnh thông thường. Tuy nhiên khi thấy các triệu chứng này kéo dài, cô đi kiểm tra tại khoa Tai mũi họng, bác sĩcũng cho biếtkhông có gì nghiêm trọng và chỉ kê cho cô vitamin về nhà uống.



Anne những tưởng đây chỉ là mộtbiến cố nhỏ trong cuộc đời, nào ngờmọi thứ chỉ mới bắt đầu!


Sau đó không lâu,Anniethấy cả hai lỗ mũi đều bịnghẹtvàcàngngày càng khó thở. Chứng ù tai ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc và cuộc sốngthường nhậtcủa cô, đặc biệt làvề đêm, cố cứ có cảm giác như tiếng chuông reo bên tai khiến côrấtkhó ngủ.Không dừng ở đó, điều đáng lo nhất là cô phát hiện sau tai mình có một khối u. Những dấu hiệu trên khiến cô cảmnhậnđược phần nào mức độ nghiêm trọng củabệnh tình.

Tuy nhiên, điềukhông mong muốn nhấtvẫn xảy ra: Kết quả sau khi kiểm tra sức khỏe tạimột bệnh viện ở Indonesia cho thấyAnne được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vòm họng giai đoạn ba.

Ban đầu khi nhận được tin này, Anne vô cùng suy sụp, thậm chí Cô còn không tin kết quả kiểm tra. Tuy nhiên, sau khi các bệnh viện đều cho cùng một kết quả, thì Anne vốn bản tính lạc quan đã mạnh mẽ chấp nhận sự thật này, Cô vừa nỗ lực tìm kiếm các kỹ thuật mới về điều trị vừa an tủi động viện và tự nhủ với bản thân rằng: “Vì gia đình, mình không thể bỏ cuộc được”  .


Anne trongthời gian điều trịvàonăm 2014


Lựa chọn ra nước ngoài điều trị:Tôi từ chối xạ trị và hóa trị toàn thân


Ở Indonesia, Anne cùng với chồng đãđi thăm khám tại rất nhiều các Bệnh viện, tuy nhiên kết quả khiến họ rất thất vọng, vì hầu như các bác sĩ tại đây đều kiến nghị đối với trường hợp của cô cần kịp thời làm hóa xạ trí. Khi biết được hóa trị toàn thân sẽ có tác dụng phụ như nôn, rụng tóc, cơ thể yếu đi nhiều....vợ chồng Anne đã từ chối điều trị theo phác đồ đó.

Và rất may mắn, qua các nền tảng trên Internet, chồng củaAnne biết đến Bệnh viện Ung thư quốc tế St. Stamford Quảng Châu. Sau khi tìm hiểu các thông tin về Bệnh viện,vợ chồng Anne đãtìm đếnvăn phòng bệnh viện ở Jakarta.Anne cho biết: "Các bác sĩ của Bệnh viện tư vấn miễn phí cho tôi về tình trạng bệnh, sau khi được tư vấn về chi phí, kỹ thuật điều trị..tôi và gia đình đãquyết định ra nước ngoài để điều trị".

Tháng 11 năm 2014 là lần đầuAnne cùng gia đình đếnBệnh việnSt.Stamfor để kiểm tra. Điều khiến cô và gia đình không ngờ đến đó chính là trong vòng chưa đầy 2 tháng, bệnh tình của Cô từ ung thư vòm họng giai đoạn 3 đã chuyển qua tới giai đoạn 4.


Liệu pháp can thiệpgiúp tôi tránh được những đau đớn của xạ trị và hóa trị


Đội ngũ chuyên gia MDT từ các khoa CT, khoa can thiệp, khoa phổi ...của Bệnh viện căn cứ vào tình trạng bệnh của Anne tiến hành tổ chức họp hội chẩn, sau thảo luận thống nhất đưa ra phác đồ vi phẫu can thiệp cho trường hợp của cô.

Khi được hỏi về quá trình làm can thiệp, Cô Anne chia sẻ:"Sau 3 ngày nhập viện, bác sĩ chỉ định cho tôi làm can thiệp lần một; không giống với các kỹ thuật ở Indonesia, tại đây liệu pháp can thiệp chỉ mất khoảng 1 tiếng đồng hồ là hoàn thành. Hơn nữa, trong qúa trình trị liệu, tôi được gây tê cục bộ, nên gần như tôi rất tỉnh táo trong suốt quá trình can thiệp, thậm chí tôi còn cảm nhận được thuốc truyền từ đùi sau đó dần dần đi vào cơ thể của mình. Trong suốt khoảng 1 tiếng đồng hồ đó,tôi không hề cảm thấy khó chịu hay gì hết."


Vợ chồng Anne hạnh phúc bên nhau


Và thật kỳ diệu, ngay sau lần can thiệp đầu tiên, các triệu chứng ù tai và nghẹt mũi của Anneđã không còn, khối u bắt đầu mềm hóa và thu nhỏ một cách đáng kể. Điều nàykhiến Anne vốn đang lo lắng và tuyệt vọng cảm thấyvô cùngnhẹ nhõm.Tới đợt can thiệp lần 2, Anne đã bớt căng thẳng hơn nhiều, cô lạc quan và hi vọng về kết quả điều trị cuối cùng.


Vào tháng 8 năm 2017, kết quả chụp CT cho thấy khối u trong khoang mũi của Anne đã biến mất hoàn toàn.


 Và rồi kết quả đã không làm Anne và gia đình cô thất vọng. Vào tháng 1 năm 2015, sau khi Annie tiến hành đợt điều trị can thiệp lần thứ hai, kết quả chụp CT cho thấy các tế bào khối u của cô đãbất hoạt, bác sĩ chỉ định cô chỉ cần định kỳ tái khám là được. 

 “Khi đó,các triệu chứng nhưnghẹt mũi, ù tai của tôi đã không còn,tôi gần như không sờ thấy khối u ở phía sau tai nữa” CôAnne vui vẻ nói.


 Ở đây tôi cảm nhận được sự ấm áp của gia đình


 Dù đã ba năm trôi qua nhưngkhiAnnie quay lại Bệnh viện tái khám, cô không hề cảm thấy xa lạ với nơi đây. Cô vui vẻ chia sẻ về môi trường điều trị tại Bệnh viện:"Phòng ở đâythông thoáng, sáng sủa, nhân viên y tế cũng rất nhiệt tình, vui vẻ. Điều quan trọnghơn cả là khu vực gần Bệnh viện có bán rất nhiều nguyên liệu tươi ngon, tôi có thể thoải mái nấu những mónmàmình thích. Ngay tới hôm sinh nhật, Bệnh viện còn bất ngờ chuẩn bị cho tôi quà sinh nhật cho tôi nữa. Những điều đó khiến tôi cảm thấy rất thân thuộc thoải mái và tiện lợi như đang ở nhà của mình vậy.” 

"Đừng bỏ cuộc, hãy kiên trì điều trị, chú ý duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và thói quen tốt, tôi tin bệnh tình sẽ thuyên giảm!"Trước khi xuất viện, Anne không quên động viên các bệnh nhân ung thư khác.Chúng tacùng chúc phúc cho cô ấy nhé và mong rằng mọi người đều sớm chiến thắng căn bệnh ung thư. 

từ khóaก:ung thư vòm họng, điều trị ung thư vòm họng, Bệnh viện ung thư quốc tế St. Stamford Quảng Châu.
ZALO ZALO BACKTOP
form zalo zd
ĐẶT LỊCH HẸN BÁC SĨ TƯ VẤN
Vui lòng điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!