>
>
Sau 5 lần hóa trị không khỏi, Dao kangbo đã khiến ung thư phổi của cụ ông 81 tuổi hoàn toàn biến mất
  • browse80
  • time 2023-07-03
  • sharechia sẻ

Sắp đến giờ kiểm tra phòng buổi sáng, cụ Sun nằm tại giường 2 phòng 1 tại Bệnh viện St.Stamford vẫn đang thoải mái đi dạo ở hành lang.Nếu không nói, không ai có thể nhận ra rằng cụ ông này là bệnh nhân ung thư phổi ở ngày thứ 2 khi sau khi điều trị bằng dao kangbo xâm lấn tối thiểu.

Cụ Sun năm nay 81 tuổi hiện đang sống tại quận Hải Châu thành phố Quảng Châu Quảng Châu và là người gốc Quảng Châu.Sau khi về hưu nhiều năm trước cụ luôn ở nhà bầu bạn với các cháu, tận hưởng tuổi già.Không may là, tháng 10 năm 2021 sau khi đi khám tại một bệnh viện cấp 3 phát hiện một khối u nhỏ tại phổi bên phải. Sau khi nghe tin , gia đình cụ vô cùng bàng hoàng, các con cụ liền vội vã trở về nhà để tìm kiếm biện pháp điều trị cho bố.

Suy cho cùng tuổi tác đã cao, các con của cụ không muốn bố mình phải tiếp nhận những biện pháp điều trị gây tổn thương quá nhiều cho cơ thể nên cuối cùng quyết định tiến hành hóa trị. Vì không muốn ảnh hưởng đến các con nên cụ đã tích cực điều trị, thuận lợi vượt qua được những tác dụng phụ của 5 đợt hóa trị. Không may là khối u ở thành ngực bên phải tuy đã nhỏ lại, nhưng vẫn còn sót lại với kích thước khoảng 4CM*1,8CM. Bác sĩ chủ trị của cụ đã để nghị kết hợp xạ trị nhưng cả bệnh nhân và người nhà đều từ chối. Sau khi được người quen giới thiệu, người nhà cụ đã biết đến Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu St.Stamford, người nhà đã quyết định để cụ đến điều trị ung thư bằng xâm lấn tối thiểu tại bệnh viện chúng tôi sau quá trình cân nhắc.

Xét thấy cụ Sun đã trên 80 và mắc các bệnh nền như huyết áp cao, trước mắt đã làm hóa trị 5 lần nhưng khối u vẫn còn với kích thước khoảng 4CM * 1,8CM. Dựa trên mong muốn điều trị của bệnh nhân và gia đình, đội ngũ MDT của Khoa Ung thư bệnh viện St.Stamford dưới sự chỉ đạo của Trưởng khoa Đới Văn Yến đã đồng thuận điều trị cho bệnh nhân bằng liệu pháp dao kangbo. Sau đó vào ngày 30 tháng 3,Trưởng khoa Đới Văn Yến đã thực hiện phẫu thuật cắt đốt bằng dao kangbo cho cụ Sun. Sau khi tiêm gây tê cục bộ cho bệnh nhân, dưới sự hướng dẫn của CT, thiết bị chọc dò nhỏ khoảng 2mm bắt đầu tiến vào bên trong khối u, qua hai lần chuyển đổi nhiệt độ từ -196°C đến 80°C, khối u ở thành ngực đã được cắt bỏ hoàn toàn.

“Liệu pháp điều trị này cũng rất khó khăn, vì bệnh nhân tuổi đã cao, khối u đã lấn sang màng phổi nên sợ rằng bệnh nhân sẽ có phản ứng tiêu cực như đau đớn và tràn khí màng phổi.” Trưởng khoa Đới Văn Yến giải thích “Vì vậy, chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ cho ca phẫu thuật và phẫu thuật rất thành công. Trong quá trình mổ, bệnh nhân cơ bản trong tình trạng không đau, lượng máu mất khoảng 10ml và không có hiện tượng tràn khí màng phổi trong và sau mổ.”

Ảnh so sánh CT trước và trong khi mổ

Mổ xong cụ Sun chia sẻ hô hấp đã dễ dàng hơn rất nhiều, “Ngày phẫu thuật của tôi diễn ra rất suôn sẻ, không còn ho nhiều nữa, ăn được ngủ được.” Khi kiểm tra phòng, cụ Sun cười nói: “Hiện tại những lúc rảnh rỗi tôi sẽ đi dạo quanh hành lang, đợi 2 ngày nữa để xuất viện về nhà!”


Có rất nhiều bệnh nhân ung thư không thể tiếp nhận phẫu thuật truyền thống hoặc hóa trị, xạ trị vì lý do sức khỏe, nhưng với sự xuất hiện của liệu pháp điều trị bằng xâm lấn tối thiểu đã mang đến nhiều hy vọng và lựa chọn cho các bệnh nhân. Trường hợp của cụ Sun chính là một ví dụ điển hình.

Dao kangbo là liệu pháp điều trị áp lạnh mới nhất, được áp dụng cho hơn 80% khối u rắn. Phương pháp này có thể được thực hiện độc lập trong quá trình điều trị hoặc cũng có thể kết hợp với phẫu thuật ngoại khoa hoặc hóa trị, xạ trị và có tính linh hoạt cao.Ngoài ra, theo các tài liệu mới nhất, sau quá trình điều trị áp lạnh bằng dao kangbo, cơ thể đã có thể tạo  ra một lượng lớn kháng nguyên mới, tăng cường hiệu quả của điều trị miễn dịch đối với bệnh nhân ung thư,mở ra một cánh cửa mới cho việc kết hợp điều trị miễn dịch trong tương lai!


từ khóaก:Ung thư phổi, điều trị ung thư phổi, Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu St.Stamford
ZALO ZALO BACKTOP
form zalo zd
ĐẶT LỊCH HẸN BÁC SĨ TƯ VẤN
Vui lòng điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!