>
>
BỆNH VIỆN UNG BƯỚU HIỆN ĐẠI QUẢNG CHÂU ĐÃ GIÚP BỆNH NHÂN MẮC UNG THƯ GAN SUỐT 5 CÓ CƠ HỘI CẢM NHẬN LẠI VẺ ĐẸP CỦA CUỘC SỐNG
  • browse158
  • time 2023-06-06
  • sharechia sẻ

Ông Xie tự hào nói “Tôi là người Đông Nam Á đầu tiên đến bệnh viện điều trị sau đợt bùng phát dịch bệnh”.

Đây không phải lần đầu tiên ông Xie đến Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu St.Stamford. Năm 2019, ông đã từng được tiếp nhận và điều trị tại bệnh viện, khi tình hình trở nên tồi tệ nhất, khối u lớn ở chân trái ảnh hưởng đến khả năng di chuyển của ông, mọi nhu cầu sinh hoạt hàng ngày đều phải nhờ vào các công cụ hỗ trợ, thậm chí bác sĩ ở Malaysia còn tuyên bố rằng ông chỉ sống được 3-6 tháng. Vào thời điểm đó, mặc dù lo lắng nhưng ông Xie không từ bỏ hy vọng điều trị mà tích cực tìm kiếm các phương pháp điều trị khác, cuối cùng thông qua điều trị, cuối cùng thông qua giới thiệu của bạn bè, ông biết đến Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu St.Stamford ở Trung Quốc có thể áp dụng các phương pháp điều trị tiên tiến. Ông Xie đã cẩn thận tìm hiểu và tư vấn về các liệu pháp xâm lấn tối thiểu như liệu pháp can thiệp, cấy hạt sóng cao tần..., quá trình điều trị và kết quả dự đoán. Sau khi tìm hiểu, ngay lập tức ông đã xin visa để bay đến Quảng Châu điều trị.

Đợt điều trị vào năm 2019 đã khiến cuộc đời ông Xie có thay đổi vô cùng to lớn. Sau khi nhập viện, đội ngũ MDT của bệnh viện đã lập phác đồ điều trị cho ông bằng liệu pháp can thiệp + áp lạnh + đốt bằng vi sóng. Đầu tiên sẽ áp dụng liệu pháp can thiệp mạch máu kết hợp với thuyên tắc để đưa thuốc vào khối u, sau đó chất thuyên tắc có tác dụng chặn các mạch máu cung cấp cho khối u từ đó khiến khối u hoại tử.

Sau khi điều trị có hệ thống, khối u 10cm ở chân trái ông Xie đã dần biến mất, tinh thần và thể chất của ông không những không có chút khó chịu nào mà ngược lại gương mặt ngày càng tươi tắn hơn. Trong lần nhập viện cuối cùng vào năm 2019, kết quả sau khi kiểm tra PET SACN cho thấy khối u trên cơ thể đều đã bị hoại tử, không có dấu hiệu tái phát, xét nghiệm máu báo chỉ số AFP đã trở lại bình thường.

 

(Vùng hông trước và sau khi CT, U xương chậu đã hoại tử và biến mất sau điều trị)

Bác sĩ nói với ông Xie rằng sau này ông chỉ cần đến bệnh viện tái khám thường xuyên và không cần phải lo lắng về  khối u trong cơ thể mình nữa. Ông Xie cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với các nhân viên y tế đã quan tâm và chăm sóc cho ông trong thời gian ông nằm viện và càng cảm thấy rằng sức khỏe tốt là vô cùng quan trọng.

Cuộc sống luôn luôn thay đổi khó lường, dịch bệnh COVID-19 hoành hành trên toàn cầu đã khiến ông Xie gặp khó khăn trong việc tái khám. Sau 3 năm, vào cuối năm 2022, ông Xie bỗng nhiên tăng cân lên 60 kg và thường xuyên cảm thấy khó chịu ở vùng gan. Mặc dù chưa đi khám bệnh, nhưng ông biết rõ cơ thể mình đang gặp vấn đề. Sau khi được kiểm tra tại bệnh viện địa phương ở Malaysia, ông Xie đã được chẩn đoán là tái phát bệnh nhưng do dịch COVID-19 nên ông không thể đến Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu để điều trị, ông đã rất lo lắng và bất lực. Ông nói "Đây có lẽ là một sự an bài sẵn, sau khi biết Trung Quốc mở cửa dần dần trong tháng 12 năm 2022, ngay lập tức tôi đã nộp đơn xin cấp visa để chuẩn bị đến Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu St.Stamford điều trị. Đồng nghiệp tại văn phòng đại diện Malaysia cũng tích cực giúp tôi liên lạc và xử lý các vấn đề liên quan. Cuối cùng sau 3 năm, tôi lại bước lên con đường điều trị."

Ông Xie vui vẻ nói :“Môi trường của bệnh viện hoàn toàn khác so với 3 năm trước, trang trí bên trong và bên ngoài của bệnh viện đều đã được đổi mới hoàn toàn, giúp sinh hoạt thoải mái và dễ chịu hơn. Các bác sĩ và y tá cũng là những khuôn mặt quen thuộc, như thể dịch bệnh đã trôi qua chỉ là những con số vậy, khi nhìn thấy những khuôn mặt quen thuộc tôi cảm thấy thời gian như đã dừng lại ở 3 năm trước vậy. Ngay khi nhập viện, các bác sĩ Mã và Lâm cùng các y tá đã đến phòng của tôi để trò chuyện. Trong những năm điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu St.Stamford, điều làm tôi hạnh phúc nhất không chỉ là hiệu quả điều trị tốt, mà còn có cơ hội gặp gỡ được nhiều bạn bè. Dù trong ba năm không thể đến bệnh viện điều trị, tôi vẫn luôn duy trì liên lạc với các bác sĩ và y tá ở đây, mọi người thường xuyên trò chuyện và hỏi thăm cuộc sống hiện tại của nhau.”

Đây là lần tái khám thứ hai của ông Xie sau khi dịch bệnh mở cửa, năm 2019 tình trạng bệnh của ông đã được kiểm soát hiệu quả, tuy nhiên vào tháng 1 sau khi kiểm tra PET SCAN người ta phát hiện rằng tế bào ung thư đã di căn tới gan và đã lây lan khá nghiêm trọng trên cơ thể khiến cân nặng của ông Xie tăng nhanh lên 60 kg. Đội ngũ chuyên gia MDT của Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu St.Stamford đã tiến hành hội thảo và phân tích tình trạng bệnh của ông Xie, cuối cùng quyết định áp dụng phương pháp kết hợp gồm liệu pháp thuyên tắc ca thiệp + cắt bỏ bằng vi sóng + hạt sóng cao tần + nhắm mục tiêu trên gen để điều trị tập trung vào khối u của ông.

Mặc dù lần tái phát này vô cùng nghiêm trọng, nhưng ông Xie vẫn giữ một tinh thần lạc quan, bởi ông tin tưởng vào đội ngũ y bác sĩ và nhân viên y tế của Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu St.Stamford cũng như vào các thiết bị công nghệ tiên tiến tại đây đã giúp ông đẩy lùi căn bệnh ung thư gan cách đây 5 năm trước. Sau hai lần điều trị toàn diện, ông Xie không còn cảm thấy khó thở và đau gan vào nửa đêm nữa, tinh thần và chất lượng giấc ngủ của ông đều đã được cải thiện đáng kể. Trong lần kiểm tra PET SCAN vào tháng 2, có thể thấy khối u di căn đến gan đã bị hoại tử, các bộ phận khác của cơ thể chỉ còn những tổn thương khối u rất mờ, chỉ cần tiếp tục điều trị và tái khám định kỳ là được. Ông Xie cho biết, Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu St.Stamford luôn mang đến một tia hy vọng trong những thời điểm tăm tối nhất của cuộc đời ông, khiến ông rất biết ơn vì điều đó.

Ông Xie cười nói: “Mặc dù quá trình điều trị vẫn cần tiếp tục, nhưng tôi cảm thấy rõ ràng rằng tình trạng sức khỏe của mình đã cải thiện nhiều. Trong thời gian một tháng nhập viện, các bác sĩ, y tá và các bệnh nhân xung quanh đều rất quan tâm và chăm sóc cho tôi. Họ luôn trò chuyện cùng tôi, đem trái cây và đồ ăn tặng tôi. Ngày mùng 5, tôi và bạn bè ăn tối và dạo chơi ở Châu Giang Tân Thành Quảng Châu, cùng nhau tận hưởng sự rực rỡ của ánh đèn ban đêm. Vào ngày 7 tháng 3, bệnh viện còn sắp xếp cho chúng tôi tham quan Nghĩa trang Liệt sĩ Quảng Châu, Tượng Ngũ Dương và phố đi bộ Thượng Hạ Cửu. Đúng vào thời điểm xuân sắc này tôi đã cảm nhận được sự tươi đẹp và hy vọng của cuộc sống đang đến gần!"

từ khóaก:Ung thư gan, điều trị ung thư gan
ZALO ZALO BACKTOP
form zalo zd
ĐẶT LỊCH HẸN BÁC SĨ TƯ VẤN
Vui lòng điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!