>
>
LIỆU PHÁP XÂM LẤN TỐI THIỂU ĐÃ KHIẾN UNG THƯ VÚ GIAI ĐOẠN IV KHÔNG CÒN ĐÁNG SỢ NỮA*
  • browse62
  • time 2023-06-06
  • sharechia sẻ

(Cô Trần)

Cô Chen là bệnh nhân ung thư vú giai đoạn IV đến từ Malaysia, ngày 11 tháng 10 năm 2016 khi cô đến Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu một lần nữa, khối u vú ban đầu có kích thước 4*4cm đã thu nhỏ lại còn 1*1cm. Khi nghe bác sĩ điều trị nói rằng “Khối u hiện đã nhỏ đi rất nhiều, chỉ cần điều trị can thiệp xâm lấn tối thiểu thêm hai lần nữa thì cơ thể nhất định sẽ chuyển biến tốt!”, con trai cô đã phấn khởi thốt lên may là họ đã lựa chọn bệnh viện này.

Cô Chen vốn là một người rất lạc quan, kể từ khi mắc bệnh cô vẫn luôn giữ cho mình thái độ tích cực, cô nói: “Trong người ai cũng đều có tế bào ung thư, nên nếu bị bệnh thì hãy đi chữa thôi, đừng quá lo lắng”.


Từ bỏ phẫu thuật, xạ trị và hóa trị.

Có lẽ bởi tính cách lạc quan nên năm 2014, khi phát hiện một khối u to bằng quả óc chó ở ngực trái của mình, cô không để ý lắm và cho rằng đó cũng không phải là bệnh gì quá ghê gớm. Tuy nhiên, bắt đầu từ đầu năm 2015 cô Chen bắt đầu ho liên tục, tức ngực và khó thở. Ngày 18 tháng 6 năm 2015, gia đình đưa cô đến bệnh viện ở Malaysia để khám vì quá lo lắng cho sức khỏe của cô. Kết quả khám “Ung thư vú giai đoạn IV di căn hai phổi và hạch nách trái” đã khiến cả gia đình vô cùng buồn bã. Cô Trần ngược lại không hề lo lắng mà còn động viên gia đình rằng “Ung thư cũng không phải bệnh nan y, nhất định sẽ có phương pháp điều trị thích hợp.”

Sau khi biết được kết quả xét nghiệm, cô Chen và gia đình từ chối thực hiện phẫu thuật, xạ trị và điện trị theo như lời khuyên của bác sĩ địa phương tại Malaysia, cô nói “Xung quanh tôi có quá nhiều người qua đời vì những phương pháp điều trị này, hơn nữa quá trình điều trị còn rất đau đớn.”


Phát hiện công nghệ mới điều trị ung thư vú: Không cần phải cắt bỏ vú

Và vào một lần tình cờ, cô Chen biết đến Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu St.Stamford qua báo Trung Quốc. Trên báo Giáo sư Bành Hiểu Xích của bệnh viện giới thiệu về phương pháp điều trị xâm lấn tối thiểu mà không cần cắt bỏ vú, còn có chia sẻ của những bệnh nhân ung vú đã kể lại kinh nghiệm chữa trị thành công tại Quảng Châu sau quá trình tìm kiếm điều trị thất bại ở Malaysia. Tất cả những điều này đã giúp cô thêm phần quyết tâm đến Quảng Châu để điều trị.

 (Ảnh chụp cô Chen và các bác sĩ)

May mắn vì đã đến đây để điều tr

Ngày 6 tháng 7 năm 2015, cô Chen cùng gia đình đến Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu St.Stamford. Vì phải chịu sự hành hạ của bệnh tật nên mới nhập viện cô Chen đã trong tình trạng rất yếu kèm theo ho khan và cử động khó khăn. Dù như vậy, cô vẫn cảm nhận được sự ấm áp và tận tâm của các y bác sĩ tại đây, cô nói “Các y tá ở đây rất lịch sự, bác sĩ cũng rất tinh tế, ở bệnh viện Malaysia hiếm khi tôi được gặp những y tá, bác sĩ như vậy.”

Dựa theo kết quả xét nghiệm thể chất của cô Chen, đội ngũ y tế MDT của bệnh viện đã lập một phương án điều trị toàn diện là can thiệp xâm lấn tối thiểu + áp lạnh. Ở Malaysia cô Chen chưa từng nghe đến các phương pháp điều trị này, nhưng bác sĩ cũng vô cùng kiên nhẫn giải thích để cô hoàn toàn có thể yên tâm tiếp nhận điều trị. Nhớ lại quá trình điều can thiệp cô kể lại rằng “Trước khi điều trị, bác sĩ chủ trị sẽ giới thiệu cụ thể cho tôi những điều cần lưu ý, và trong quá trình điều trị can thiệp bác sĩ sẽ động viên để tôi thư giãn với thái độ vô cùng nhẹ nhàng, sau toàn bộ quá trình tôi cũng không cảm thấy bất kỳ sự khó chịu nào.”

Ngày 12 tháng 8 năm 2015, kết quả khi tái khám tại bệnh viện Malaysia cho thấy khối u ở ngực đã được thu nhỏ còn 3*3cm, các nốt di căn ở cả hai phổi cũng thuyên giảm rõ rệt, bản thân cô cũng cảm thấy rằng thể trạng ngày càng tốt lên sau mỗi lần điều trị.

Vào tháng 10 năm 2016 khi đến bệnh viện một lần nữa, cô Chen đã có thể hoàn toàn trở lại cuộc sống bình thường, cô vui vẻ nói: “Tôi đã có thể làm được rất nhiều việc nhà như giặt quần áo, nấu cơm… cả người đều tràn đầy năng lượng.”

Trước niềm vui khi bản thân đang dần hồi phục trở lại, cô Chen còn không quên an ủi những bệnh nhân khác trong viện rằng “Ung thư không phải là bệnh nan y, không phải là bệnh không chữa được, hãy tin tưởng bản thân, tin tưởng các bác sĩ, chúng ta nhất định sẽ khỏi bệnh!”

từ khóaก:ung thư vú,điiều trị ung thư vú,chiến bệnh ung thư
ZALO ZALO BACKTOP
form zalo zd
ĐẶT LỊCH HẸN BÁC SĨ TƯ VẤN
Vui lòng điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!