>
>
Điều trị xâm lấn tối thiểu đã khiến tôi không còn thấy sợ ung thư vú*
  • browse179
  • time 2023-06-06
  • sharechia sẻ

(Châu Tố Cầm)

Tên tôi là Châu Tố Cầm đến từ Jakarta Indonesia. Tháng 9/2015 trong lúc tắm tôi vô tình phát hiện có một khối u kích thước khoảng 2cm bên ngực trái nhưng không có biểu hiện đau nhức rõ ràng. Ban đầu tôi không để ý lắm, cũng không muốn gia đình phải lo lắng nên tôi đã không nói chuyện này với ai.

Tuy nhiên cục u ngày một to lên, khoảng hai tuần sau tôi được siêu âm B ở Indonesia và được chẩn đoán mắc ung thư vú giai đoạn I nhưng phải một tuần sau mới xác định được phương án điều trị cụ thể. Vì sợ phẫu thuật, xạ trị và hóa trị nên tôi đã từ chối điều trị tại Indonesia và bắt đầu cùng gia đình tìm kiếm các phương pháp điều trị khác.

Gia đình khi biết tin toi bị bệnh đã vô cùng lo lắng sốt ruột, nhưng để tôi có động lực đối diện nên gia đình vừa an ủi động viên, vừa tích cực hỏi thăm bạn bè xung quanh để giúp tôi tìm ra phương pháp điều trị tốt nhất.

Và lời khuyên cuối cùng từ các bạn của tôi đó là “Đến Trung Quốc điều trị”. Ban đầu, tôi và gia đình đã phân vân giữa Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu St.Stamford, Bệnh viện Trung Sơn, Bệnh viện Ung thư Phục Đại và đã đưa ra quyết định cho đến khi chồng tôi biết đến Van phòng đại diện của Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu St.Stamford ở Jakarta, Indonesia qua tạp chí.

Tại văn phòng đại diện tôi được biết rằng nhiều bệnh nhân ung thư ở Indonesia có tình trạng nặng hơn tôi đã được điều trị rất tốt tại Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu St.Stamford, một số bệnh nhân thậm chí đã sống được hơn 10 năm và tình trạng sức khỏe hiện tại của họ vẫn rất tốt. Hơn nữa, 18 liệu pháp điều trị ung thư xâm lấn tối thiểu tiên tiến của bệnh viện giúp tôi không phải tiến hành hóa trị hay xạ trị tuyền thống. Những phương pháp này có ưu điểm như tổn thương ít, tác dụng phụ thấp. Và điều này đã khiến tôi thêm phần quyết tâm lựa chọn Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu St.Stamford.

Ngày 31 tháng 10 năm 2015, tôi đã cùng gia đình đến Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu St.Stamford. Khi mới đến đây, trạng thái tinh thần của tôi vô cùng tồi tệ, cả đêm không ngủ được, cả chân và cổ đều đau nhức. May mắn thay, với tư cách là một bệnh viện ung thư JCI quốc tế, dịch vụ chăm sóc y tế tại đây vô cùng tinh tế và hoàn thiện. Bác y bác sĩ và các y tá xung quanh tôi đều rất chuyên nghiệp và kiên nhẫn, nên cũng đã khiến tôi thoải mái hơn nhiều.


(Châu Tố Cầm chụp ảnh cùng Bác sĩ Lâm Thanh)

Đội ngũ bác sĩ MDT của bệnh viện đã dựa theo tình hình của tôi để xây dựng phác đồ điều trị phẫu thuật cắt bỏ vú trái + can thiệp xâm lấn tối thiểu. Trước khi điều trị can thiệp lần đầu, tôi có hơi lo vì chưa biết nhiều về liệu pháp xâm lấn tối thiểu này. Nhưng điều khiến tôi rất hài lòng là trong suốt quá trình điều trị can thiệp tôi không cảm thấy chút đau đớn nào, hơn nữa việc điều trị còn kết thúc rất nhanh. Sau đó thì tình trạng thể chất của tôi mỗi lúc một tốt hơn. Sau lần điều trị can thiệp thứ ba, sự khó chịu trước đây của tôi đã không còn, trạng thái tinh thần cũng trở lên tốt hơn. Đến bây giờ tôi đã tiếp nhận điều trị can thiệp được bốn lần, bác sĩ phụ trách nói với tôi rằng tình trạng của tôi đã rất ổn định, khối u đã thu nhỏ lại rất nhiều và có thể xuất viện được bất cứ lúc nào.

So với trạng thái của tôi lúc mới nhập viện, bây giờ tôi đã hoàn toàn có thể một mình đến các danh lam thắng cảnh như tháp Quảng Châu, công viên Thiên Hà và đường Bắc Kinh. Bạn bè tôi còn nói đùa nói rằng trông tôi không có chút nào giống người mới trải qua bệnh ung thư.

Hãy dũng cảm đối diện với ung thư, tích cực điều trị, tôi đã đánh bại nó và bạn cũng có thể như vậy!

từ khóaก:ung thư vú,điiều trị ung thư vú,chiến bệnh ung thư
ZALO ZALO BACKTOP
form zalo zd
ĐẶT LỊCH HẸN BÁC SĨ TƯ VẤN
Vui lòng điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!