>
>
Điều trị xâm lấn tối thiểu giúp các bà mẹ đang cho con bú chống lại ung thư vú thành công*
  • browse110
  • time 2023-06-06
  • sharechia sẻ

Saidah là một bệnh nhân ung thư vú người Indonesia vừa mới sinh em bé.

(Saidah)


Tháng 8/2018, Saidah được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú giai đoạn 3B với kích thước khối u là 12cm. Tin tức đột ngột này khiến Saidah đang trong giai đoạn cho con bú rơi vào tuyệt vọng, sự đe dọa của tử thần khiến cô lo lắng cho đứa con đang còn trong nôi cũng như gia đình thân yêu của mình. Nghĩ đến điều này, chị không kìm được nước mắt.

Sự ủng hộ và tình yêu thương của gia đình khiến chị nhanh chóng chấp nhận sự thật này. Tại bệnh viện Indonesia, chị được phẫu thuật cắt bỏ khối u nhưng cơn đau không những không thuyên giảm mà ngược lại còn bị chảy máu núm vú, tình trạng ngày càng nghiêm trọng. Sau khi chuyển đến một bệnh viện khác ở Malaysia, bác sĩ khuyên chị nên tiến hành hóa trị nhưng chị đã từ chối, bởi hóa trị chỉ khiến thể trạng của Saidah tệ hơn.

Vào một lần tình cờ, chồng của Saidah biết đến Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu qua Google. Tại văn phòng đại diện ở Jakarta, Saidah và chồng biết được Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu có công nghệ điều trị can thiệp cục bộ, liệu pháp này chỉ có một vết rạch 2mm và thuốc chống ung thư có thể tác động trực tiếp lên khối u, so với hóa trị liệu toàn thân thì tác dụng phụ ít hơn và điều trị triệt để hơn. Ngoài ra, bệnh viện còn có các công nghệ xâm lấn tối thiểu tiên tiến khác như áp lạnh, dao nano và có thể đưa ra phương án điều trị cá nhân hóa cho bệnh nhân ung thư vú ở các giai đoạn khác nhau. Tất cả những điều này đã đem lại hy vọng và niềm tin cho Saidah khi chị quyết định điều trị tại nước ngoài.

 

(Ảnh bên trái là hình ảnh khi Saidah nhập viện vào tháng 9 năm 2018, bên phải là hình ảnh vào tháng 6 năm 2019, có thể thấy khối u đã hoàn toàn hoại tử. )

Vào ngày 20 tháng 9 năm 2018, Saidah lần đầu đến Bệnh viện Ung thư Hiện đại Quảng Châu St.Stamford, khi đó kích thước khối u của chị là 12cm, khi nhập viện, đầu vú chị đau đến mức chị không thể nghĩ đến vấn đề gì. Sau đó đội ngũ y tế MDT của bệnh viện đã lập một phương án điều trị xâm lấn tối thiểu toàn diện là "liệu pháp can thiệp + liệu pháp áp lạnh" dựa theo bệnh tình của Saidah, tính đến nay thì chị đã trải qua 8 lần can thiệp + 2 lần áp lạnh. Sau khi được điều trị can thiệp lần 2, khối u đã thu nhỏ còn 7cm.

Nhớ lại lần điều trị đầu tiên, Saidah cho biết: “Liệu pháp đầu tiên tôi được điều trị tại bệnh viện là áp lạnh, sau 10 ngày là đã có thể xuất viện về Indonesia. Sau đó chưa đầy hai tuần khối u đã bắt đầu hoại tử, cơn đau được thuyên giảm và cơ thể hồi phục cũng tốt hơn.” “Sau khi điều trị can thiệp một số bệnh nhân sẽ hơi yếu, đó là điều không thể tránh khỏi bởi thể chất của mỗi người là khác nhau và khả năng chịu đựng của họ cũng khác nhau. Tuy nhiên thời gian mỗi lần điều trị can thiệp tương đối ngắn, bởi vì là điều trị cục bộ nên sẽ không ảnh hưởng tới các cơ quan khác, vì thế sau khi điều trị tôi đã có thể vận động như bình thường. Các y bác sĩ Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu cũng rất chuyên nghiệp. Mỗi khi biết bệnh nhân có triệu chứng khó chịu hõ sẽ hỗ trợ ngay lập tức, còn đặc biệt tỉ mỉ và chuyên nghiệp.

Lần đầu tiên nhập viện ngực tôi vô cùng đau, bác sĩ ở đây đã ngay lập tức kê thuốc giảm đau cho tôi, hiệu quả điều trị cũng rất nhanh, tôi vô vùng cảm ơn đến bác sĩ chủ trị của tôi.” Nói đến đây, Saidah liền nở một nụ cười hạnh phúc.

 

 (Saidah chụp ảnh cùng nhân viên y tế của bệnh viện)

Trước khi xuất viện, Saidah cho biết gia đình chính là động lực lớn nhất của chị trên hành trình đánh bại ung thư. Trong thời gian điều trị nhờ có chồng chăm sóc nên chị mới có thể kiên trì đến cùng như vậy. Saidah hy vọng rằng những bệnh nhân ung thư khác cũng có thể tiếp tục kiên trì, giữ cho mình thái độ tích cực và sớm ngày đánh bại ung thư!


từ khóaก:ung thư vú,điiều trị ung thư vú,chiến bệnh ung thư
ZALO ZALO BACKTOP
form zalo zd
ĐẶT LỊCH HẸN BÁC SĨ TƯ VẤN
Vui lòng điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!