>
>
LIỆU PHÁP CAN THIỆP GIÚP BỆNH NHÂN UNG THƯ PHỔI NGƯỜI THÁI LAN TÌM LẠI CUỘC SỐNG
  • browse131
  • time 2023-06-06
  • sharechia sẻ

Đến bệnh viện tái khám ngay sau khi hết dịch

Bà Manussawan, bệnh nhân ung thư phổi đến từ Thái Lan hào hứng chia sẻ trước ống kính rằng “Sau khi nghe tin Trung Quốc mở cửa trở lại, tôi ngay lập tức đã quay lại để tái khám”. Bà cho biết trạng thái tinh thần của bà đã hoàn toàn khác so với lúc mới nhập viện. Đã hơn 3 năm kể từ lần đầu tiên cô đến Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu St.Stamford, nhưng khi biết tin Trung Quốc mở cửa sau đại dịch bà đã không hề do dự xin visa giống như cái ngày đầu tiên mà bà đến bệnh viện chúng tôi. Bà nói “Vì khi thực hiện điều trị lần đầu tôi đã rất tin tưởng vào kỹ thuật điều trị và dịch vụ y tế của bệnh viện nên khi biết tin Trung Quốc mở cửa tôi đã rất vui mừng.” 

Ngày 01 tháng 01 năm 2020 bà Manussawan bắt đầu cảm thấy đau nhức thắt lưng và chân phải, sau khi nghỉ ngơi cơn đau vẫn không thuyên giảm nên bà đã đến bệnh viện địa phương ở Thái Lan để kiểm tra toàn diện. Không may là vào ngày 27 tháng 01 bà được thông báo mắc ung thư phổi. Mặc dù đã lăn lộn trong bệnh viện gần một tháng nhưng bà vẫn bàng hoàng và sợ hãi khi được chẩn đoán cuối cùng. Việc điều trị ung thư không nên chần chừ mà phải được tiến hành sớm, vì thế mà bà Manussawan và gia đình đã không do dự chút nào, chỉ sau hai ngày kể từ khi được chẩn đoán bà đã đến Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu St.Stamford để điều trị. Trước khi đến bệnh viện chúng tôi, bà Manussawan và gia đình đã nghiên cứu kỹ và so sánh với các bệnh viện ung thư nổi tiếng trong và ngoài nước. Cuối cùng gia đình bà đã bị thu hút bởi công nghệ y tế tiên tiến và dịch vụ chăm sóc bệnh nhân của viện chúng tôi. Ngoài ra bà còn tham khảo ý kiến của bạn bè đã từng điều trị tại bệnh viện chúng tôi và kết quả điều trị của họ đã truyền động lực lớn cho bà. Sau lần đầu thực hiện loại liệu pháp điều trị tại viện chúng tôi, bà Manussawan đã có kết quả rõ rệt. Vốn dĩ bà chỉ cần sống cuộc sống bình thường, tuân thủ lời khuyên của bác sĩ đến tái khám định kỳ. Thế nhưng mọi thứ thay đổi, đại dịch bùng phát và Trung Quốc buộc phải đóng cửa biên giới khiến con đường cầu y của bà cũng vì thế mà bị chặn. Ba năm đại dịch COVID-19 cũng là ba năm đầy gian khó của bà trên con đường chống lại ung thư.


12 lần hóa trị liên tục đã vượt quá sức chịu đựng của cơ thể

Khi nói về lý do bắt đầu lại chuyến khám bệnh tại nước ngoài, bà Manussawan đã nói về tình hình sức khỏe và bệnh trạng của mình trong 3 năm xảy ra dịch bệnh: Do không thể quay lại tái khám định kỳ trong thời gian dịch, vào cuối năm 2021 cột sống lại bắt đầu đau nhức nên tôi đã đến một bệnh viện địa phương ở Thái Lan và được hóa trị toàn thân liên tục tới 12 lần, da toàn thân bị bỏng và do sự lắng đọng của melanin, da mặt tôi và các vùng khác trên cơ thể đều bị đen đi, tình trạng vẫn lặp đi lặp lại mà không cải thiện. “Mặc dù tác dụng phụ của hóa trị liệu toàn thân đã vượt quá sức chịu đựng của tôi, nhưng vì không còn phương pháp điều trị nào khác để lựa chọn, thế nên sau khi nghe tin Trung Quốc mở cửa sau đại dịch, tôi và chồng đã ngay lập tức quay lại Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu St.Stamford để tiến hành tái khám”.


Liệu pháp can thiệp và đốt bằng sóng cao tần giúp thu nhỏ khối u tới 80%

Trong quá trình tái khám, các bác sĩ trong viện của chúng tôi đã dựa vào tình trạng của bà Manussawan để lập kế hoạch điều trị cá nhân cho bà. Sau khi phân tích toàn diện về tình trạng và phản ứng đối với phương án điều trị của bà, các bác sĩ đã quyết định áp dụng liệu pháp can thiệp và liệu pháp đốt bằng sóng cao tần để tiến hành điều trị. Liệu pháp can thiệp là liệu pháp điều trị xâm lấn tối thiểu dưới thiết bị chẩn đoán hình ảnh y tế với vết thương chỉ nhỏ khoảng 1-2mm. Dưới sự hướng dẫn của thiết bị hình ảnh y tế, tiến hành chọc dò bằng dụng cụ tinh vi như ống dẫn và dây dẫn đặc chế vào vị trí khối u, sau đó tiêm thuốc vào bên trong khối u và tiến hành thuyên tắc khối u cũng như các động mạch cung cấp máu cho nó, điều này nhằm thuyên tắc mạch máu cung cấp dinh dưỡng cho khối u, khiến khối u không nhận được sự  cung cấp máu mà hoại tử. Đồng thời, chất thuyên tắc cũng mang theo thuốc hóa trị chống ung thư vào khối u, đóng vai trò giải phóng từ từ và hóa trị tại chỗ. Còn phương pháp đốt sóng cao tần thông qua chọc dò qua da dưới sự hướng dẫn của thiết bị chẩn đoán hình ảnh y tế, sau đó đưa vào một máy phát nhiệt để trực tiếp loại bỏ khối u bằng phương pháp vật lý. Ưu điểm lớn nhất của hai phương pháp điều trị xâm lấn tối thiểu này là ít tổn thương, giảm tác dụng phụ, hồi phục nhanh, giảm đau một cách tối đa cho bệnh nhân đồng thời nâng cao hiệu quả điều trị. Khi được hỏi về mức độ hài lòng của các phương pháp điều trị trên, bà Manussawan nói rằng: “Lần điều trị này đã khiến cho khối u của tôi nhỏ đến 80%, đau đớn khó chịu cũng gần như biến mất. Ban đầu khi nhập viện, chân phải của tôi đau đến mức ảnh hưởng đến việc đi lại bình thường, tối khi ngủ cũng không thể nằm thẳng, nhưng bây giờ tôi đã có thể sinh hoạt như bình thường. Chất lượng giấc ngủ của tôi cũng đã được cải thiện, ăn uống bình thường và tràn đầy năng lượng.

“Sự công nhận của bệnh nhân chính là động lức vô cùng lớn đối với các y bác sĩ, Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu có đội ngũ y tế đa ngành (đội MDT), vượt qua mô hình chẩn đoán và điều trị truyền thống đơn khoa, tập hợp các bác sĩ ưu tú từ nhiều khoa khác nhau để cung cấp chẩn đoán toàn diện, chính xác và khoa học, đồng thời xây dựng kế hoạch điều trị cá nhân hóa nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.


Tôi biết ơn sự chăm sóc tận tâm của các y bác sĩ cũng như gia đình đã luôn ủng hộ tôi.

Cuối cùng, bà Manussawan cho biết trong quá trình điều trị, nhân viên y tế của bệnh viện đã luôn bên cạnh giúp đỡ, quan tâm đến tình trạng cơ thể và tâm lý của bà. Họ không chỉ đem đến dịch vụ y tế chuyên nghiệp mà còn đem đến sự chăm sóc và hỗ trợ tỉ mỉ cho bà. Bên cạnh đó, bà còn cảm nhận sâu sắc sự chân thành và tinh thần nhiệt huyết của nhân viên y tế trong viện chúng tôi, bà vô cùng biết ơn sự hỗ trợ và giúp đỡ từ nhân viên y tế cũng như gia đình bà. Bà nói: “Trong khoảng thời gian đặc biệt này, tôi thực sự biết ơn về sự giúp đỡ và hỗ trợ từ mọi người, mọi người đã khiến tôi cảm nhận được tình yêu và sự ấm áp thực sự trên thế giới, giúp tôi có thêm niềm tin chiến thắng bệnh tật và khỏe mạnh trở lại. " Đồng thời, bà Manussawan cũng muốn nói với những bệnh nhân đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm điều trị rằng Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu St.Stamford có công nghệ y tế tiên tiến và dịch vụ chăm sóc y tế hiện đại, có thể cung cấp sự hỗ trợ toàn diện nhất cho sức khỏe của bệnh nhân. Hy vọng rằng nơi đây sẽ trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các bệnh nhân ung thư.

từ khóaก:Ung thư phổi, phòng ngừa ung thư phổi, điều trị ung thư phổi
ZALO ZALO BACKTOP
form zalo zd
ĐẶT LỊCH HẸN BÁC SĨ TƯ VẤN
Vui lòng điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!