>
>
LIỆU PHÁP XÂM LẤN TỐI THIỂU ĐÃ ĐEM LẠI HY VỌNG CHO BỆNH NHÂN UNG THƯ BUỒNG TRỨNG GIAI ĐOẠN IV
  • browse74
  • time 2023-06-06
  • sharechia sẻ

Nhìn nụ cười xinh đẹp như vậy, đâu có ngờ những điều mà cô ấy trải qua đã khó khăn và đau đơn như thế nào...

(Lau Po Shan)

Năm 2019, Lau Po Shan từng mắc ung thư vú, sau khi phẫu thuật, hóa trị và xạ trị tại Malaysia, tình trạng của chị đã được kiểm soát tốt, tái khám định kỳ và cuộc sống sinh hoạt của chị cũng dần trở lại bình thường. Nhưng đến cuối năm 2022, trong lần tái khám, chị phát hiện có một khối u trong bụng. Nghe theo lời khuyên của bác sĩ địa phương chị đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ và kiểm tra bệnh lý. Kết quả cho thấy chị mắc phải ung thư buồng trứng giai đoạn IC, ai cũng không ngờ được chỉ trong hai năm ung thư lại tiếp tục ám ảnh chị.

Về sau vì dịch bệnh bùng phát nên chị Lau không thể về Hong Kong thăm gia đình, sau khi hỏi ý kiến bác sĩ thì cuối cùng chị cũng quyết định trở về thăm gia đình. Nhưng trước khi trở về Hong Kong, lưng và bụng của chị lau lại đau dữ dội, chị đã hỏi bác sĩ tại sao phẫu thuật xong lại vẫn đau như vậy? Chẳng lẽ tế bào ung thư đã di căn vào xương? Bác sĩ nói xác suất di căn xương rất nhỏ, có thể chỉ là thoát vị đĩa đệm thông thường nên không cần quá lo lắng. Nhưng cơn đau dữ dội đã dằn vặt chị ngày đêm không ngủ được, thậm chí chị còn không thể đi lại, trong suốt hành trình về Hong Kong chị chỉ có thể dựa vào ý chí và nỗi nhớ gia đình để chống đỡ.

Cuối cùng sau cuộc đoàn tụ ngắn ngủi với gia đình, chị Lau lại trở về Malaysia để kiểm tra Pet Scan, báo cáo cho thấy các tế bào ung thư đã di căn đến các hạch bạch huyết và nguy cơ là ung thư buồng trứng giai đoạn IV. Chị Lau không thể tin được là chỉ trong một tháng ngắn ngủi ung thư đã phát triển từ giai đoạn I sang giai đoạn IV.

Tuy nhiên, chị Lau đã không oán trách điều gì mà đã tích cực tìm kiếm mọi thông tin về ung thư trên mạng xã hội, chị tin rằng chỉ cần hiểu rõ về nó thì chị đã có thêm cơ hội chiến thắng căn bệnh này.

Một ngày nọ, chị Lau tình cờ thấy một đoạn video chia sẻ của một bệnh nhân tại Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu St.Stamford, ban đầu chị nghĩ rằng đó chỉ là một video chia sẻ bình thường, kết quả là chị đã xem hết tất cả các chia sẻ và video kỹ thuật của các bệnh nhân. Đến đây chị chợt nhận ra rằng ung thư không chỉ có phẫu thuật và hóa trị mà còn có các kỹ thuật xâm lấn tối thiểu như điều trị can thiệp, cấy hạt và áp lạnh. Sau đó chị liền đăng ký tham gia “Buổi chia sẻ công nghệ xâm lấn tối thiểu để phòng ngừa và điều trị ung thư” do Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu St.Stamford tổ chức tại Kuala Lumpur, đồng thời đem theo tất cả các hồ sơ bệnh án của mình để trao đổi và tự vấn cùng với Giáo sư Bành Hiểu Xích. Sau buổi chia sẻ, chị Lau đã quyết định đến Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu St.Stamford điều trị mà không chút do dự.

 

Sau khi nhập viện, nhóm chuyên gia MDT của Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu St.Stamford đã ngay lập tức tiến hành hội chẩn và phân tích dựa trên tình trạng của chị Lau, cuối cùng đưa ra quyết định sử dụng liệu pháp can thiệp thuyên tắc + liệu pháp hạt sóng cao tần để điều trị tập trung. Đầu tiên tiến hành can thiệp mạch máu kết hợp với liệu pháp thuyên tắc để truyền thuốc trực tiếp vào khối u, sau đó chất gây thuyên tắc có tác dụng chặn các mạch máu cung cấp cho khối u khiến khối u hoại tử. Hiện tại thì chị Lau đã được điều trị can thiệp thuyên tắc hai lần, trong người chỉ thấy khó chịu một chút sau đó thì đã đỡ. Thực tế, chị Lau cũng đã được hóa trị truyền thống hai lần ở Malaysia, mỗi lần trước khi hóa trị đều cần chuẩn bị tâm lý vững vàng, bởi trong 7 ngày sau đó chị sẽ chịu phản ứng của tác dụng phụ như buồn nôn, chóng mặt, sốt rét, tinh thần uể oải và suy nhược… Sau khi đến Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu St.Stamford chị Lau mới nhận ra rằng hóa ra việc điều trị có thể không cần đau đớn như vậy mà hoàn toàn có thể duy trì trong trạng thái tinh thần và cơ thể thoải mái để tiếp nhận điều trị.

Mặc dù quá trình tìm kiếm điều trị của chị Lau vô cùng khó khăn nhưng chị cũng chưa bao giờ thể hiện sự yếu đuối và từ bỏ, vẫn luôn mạnh mẽ đối diện và cuối cùng đã đánh bại căn bệnh của mình. Nhớ lại hai lần mắc ung thư của mình, chị Lau đã có vô vàn cả xúc, chị hy vọng rằng sẽ có thêm nhiều phụ nữ học được cách quan tâm đến sức khỏe của bản thân, có trách nhiệm với bản thân và có cơ hội điều trị tốt nhất, mãi mãi kiêm cường không bỏ cuộc!

từ khóaก:Ung thư buồng trứng, điều trị ung thư buồng trứ
ZALO ZALO BACKTOP
form zalo zd
ĐẶT LỊCH HẸN BÁC SĨ TƯ VẤN
Vui lòng điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!