>
>
Điều trị ung thư phổi bằng xâm lấn tối thiểu, an toàn hiệu quả hơn
  • browse193
  • time 2023-06-03
  • sharechia sẻ

Ông Trương Khắc Tước, năm nay 63 tuổi, người Việt Nam, là một bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn 3. Đầu năm 2018, do có triệu chứng ho, khó thở nên ông đã đến bệnh viện địa phương kiểm tra sức khỏe, và bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi. Bác sĩ tại địa phương đề nghị ông phẫu thuật và hóa trị, nghĩ đến bản thân tuổi đã cao và không chịu được tác dụng phụ của hóa trị toàn thân, nên ông Tước và người nhà đã từ chối ý kiến phẫu thuật và hóa trị của bác sĩ.

(Vợ chồng ông Tước)

Là một người thuần nông, đối với kiến thức điều trị ung thư, ông chỉ giới hạn với phẫu thuật và hóa trị mà bác sĩ đã đề nghị, không biết phải làm sao nữa. Qua các thông tin trên mạng, hai con của ông đã tìm đến Bệnh viện Ung thư St.Stamford Quảng Châu, sau khi tìm hiểu bệnh viện có kỹ thuật xâm lấn tối thiểu tiên điều trị ung thư không cần phẫu thuật và hóa xạ trị toàn thân, và nhiều bệnh nhân ung thư phổi nặng hơn ông đã hồi phục sau khi điều trị bằng các phương pháp này, ông Tước và người nhà đã lập tức liên hệ với một bệnh nhân Việt Nam đã từng đi điều trị tại bệnh viện, được bệnh nhân động viên và tư vấn, ông Tước và gia đình càng có niềm tin và quyết tâm đến Bệnh viện Ung thư St.Stamford Quảng Châu để điều trị.

(Vợ chồng ông Tước cùng bác sĩ y tá)

Ngày 18 tháng 2 năm 2018, ông Tước cùng vợ sang Bệnh viện Ung thư St.Stamford Quảng Châu. Đội ngũ hội chẩn đa chuyên khoa MDT của bệnh viện đưa ra phác đồ điều trị gồm Liệu pháp dao lạnh + liệu pháp can thiệp. “Ông Tước là một bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn III, lúc mới nhập viện ông có triệu chứng đau ngực, ho, có đờm, khó thở, kết quả CT cho thấy ông Tước có một khối u với kích thước 2.1cm x 4.2cm ở thùy trên phổi phải, tế bào ung thư đã di căn tới hai bên phổi nên hai phổi có nhiều đốm nhỏ, phác đồ điều trị gồm Liệu pháp dao lạnh + liệu pháp can thiệp sẽ có hiệu quả cao cho ông Tước.” Bác sĩ Vương phụ trách điều trị cho ông Tước chia sẻ.

(Sau điều trị kết quả CT cho thấy khối u teo nhỏ chỉ còn 1.9cm x 3.8cm)

Lần đầu nhập viện, sau khi điều trị 3 ngày tại đây, ông Tước thấy triệu chứng đau ngực, ho, khó thở đỡ nhiều. Nhớ lại cảm giác khi điều trị lần đầu tại viện, ông Tước cho hay: “Khi điều trị, bác sĩ gây tê cho tôi, thời gian điều trị không tới nửa tiếng tôi đã không còn thấy đau nữa. Sau đợt đầu điều trị tôi đã thấy đỡ hơn nhiều. Bác sĩ bảo tôi đã hồi phục được 70%~80%, tôi rất hài lòng với kết quả này. Ở Việt Nam chưa có kĩ thuật tiên tiến này, tôi đã làm sinh thiết, dao lạnh, can thiệp tại đây, hiệu quả rõ rệt mà tác dụng phụ rất ít, không như hóa trị toàn thân, và tránh được việc phải phẫu thuật.”

Cho đến nay, ông Tước đã nhập viện 3 lần, tổng cộng đã làm 1 đợt dao lạnh + 3 đợt can thiệp, khối u ở thùy trên phổi phải đã teo nhỏ từ 2.1cm x 4.2cm chỉ còn 1.9cm*3.8cm, các đốm nhỏ di căn đã hoàn toàn biến mất, các triệu chứng như đau ngực, ho, khó thở đều đỡ hẳn, hiện nay ăn uống bình thường, ngủ được, bệnh tình đang ổn định.
từ khóaก:ung thư phổi, liệu pháp dao lạnh, liệu pháp can thiệp, Bệnh viện Ung thư St.Stamford Quảng Châu
ZALO ZALO BACKTOP
form zalo zd
ĐẶT LỊCH HẸN BÁC SĨ TƯ VẤN
Vui lòng điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!