>
>
30 lần hóa xạ trị không có hiệu quả, xâm lấn tối thiểu giúp tôi lấy lại mạng sống
  • browse130
  • time 2023-06-03
  • sharechia sẻ

Cô Mai Thị Kim Duyên, năm nay 58 tuổi, là một bệnh nhân ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối, Năm 2015, cô bị chẩn đoán mắc ung thư cổ tử cung, đã tiếp nhận phẫu thuật tại bệnh viện địa phương. Tháng 8 năm 2016, khối u di căn tới vùng bụng, cô lại tiếp nhận phẫu thuật cắt bỏ khối u bằng nội soi vùng bụng. Tháng 7 năm 2017, khối u lại di căn tới phúc mạc, bác sĩ bảo cô đã không thể phẫu thuật được nữa, sau đó cô đã tiếp nhận hóa xạ trị 30 lần liênn tiếp, tuy nhiên hiệu quả không rõ rệt, cô cũng không thể chịu đựng được tác dụng phụ của hóa xạ trị nữa, sức khỏe ngày một suy yếu dần. Cuối cùng, cô và người nhà quyết tâm đi tìm phương pháp điều trị mới, từ chối tiếp tục điều trị hóa xạ trị.

(Cô Mai Thị Kim Duyên)

Một cơ hội ngẫu nhiên đã đến với cô, một bệnh nhân ung thư tuyến giáp nói với cô, bà ấy từng đi điều trị bệnh tại Bệnh viện Ung thư St.Stamford Quảng Châu, cho tới nay đã hơn 10 năm không tái phát lần nào. Tin này khiến cả nhà cô vô cùng phấn khởi, tiếp tục tìm hiểu về bệnh viện và quá trình điều trị bệnh cũng như hiệu quả điều trị của các bệnh nhân đã từng điều trị tại đây, sau đó cả nhà quyết tâm đến Bệnh viện Ung thư St.Stamford Quảng Châu điều trị bệnh.

Tháng 10 năm 2017, cô cùng với chồng đã đến Bệnh viện Ung thư St.Stamford Quảng châu. Lúc nhập viện, cô bị tràn dịch phúc mạc và phổi phải, phổi trái bị nén ép, cả màng phổi và phúc mạc có nhiều đốm nhỏ, có triệu chứng khó thở, gầy, tinh thần suy sụt. “Năm ngoài lúc sang Quảng Châu điều trị, sức khỏe cô rất yếu, hãng hàng không sợ cô xảy ra chuyện nên yêu cầu phải kí giấy cam kết mới cho lên máy bay, lúc đó bệnh của cô rất nặng rồi.” Nhớ lại lần đầu tiên nhập viện, cô Mai Thi Kim Duyên nói như thế này.
Ở Bệnh viện Ung thư St.Stamford Quảng châu, đoàn hội chẩn đa khoa (MDT) đã đưa ra phác đồ điều trị cho cô là liệu pháp can thiệp + liệu pháp miễn dịch + liệu pháp Keo Fibrin tự thân, thông qua liệu pháp miễn dịch tăng cường sức đề kháng, sau đó tiêm Keo Fibrin tự thân vào ổ bệnh điều trị cục bộ giết chết khối u để đạt hiệu quả điều trị.
Keo Fibrin tự thân được hình thành nhờ huyết tương đã tách hồng cầu từ chính máu của người bệnh, kết hợp cùng thuốc chống ung thư sau đó truyền trực tiếp vào chính vị trí khối u bên trong cơ thể người bệnh. Thuốc có tác dụng cục bộ, từ từ giải phóng tác dụng dược lý, đồng thời thông qua việc ngấm vào các tổ chức , hạch bạch huyết và huyết dịch xung quanh để dần dần lan ra toàn cơ thể, tiêu diệt các tế bào ung thư di căn. Phương pháp này có đặc điểm: tác dụng phụ rất thấp, nồng độ thuốc tại chỗ cao, tác dụng trong thời gian dài (dài gấp vài lần tới vài chục lần so với chu kỳ tăng trưởng của tế bào), ít xâm lấn. Chỉ cần một vết thương nhỏ qua đầu kim chọc dò vào cơ thể người bệnh, dưới sự quan sát bằng thiết bị siêu âm đưa đầu kim kích cỡ 21G vào thẳng trực tiếp trung tâm khối u, tiêm keo Fibrin vào vị trí đích là có thể hoàn thành việc điều trị, rủi ro điều trị là rất thấp.
“Tôi sang bên này điều trị tổng cộng 4 lần, lần thứ 3 tôi về Việt Nam nghỉ dưỡng, sức khỏe tôi hồi phục rất rõ rệt, chỉ nửa tháng tôi đã tăng được 4 cân.Ở đây điều trị 2 lần xâm lấn tối thiểu thì hiệu quả bằng 6 lần làm hóa trị tĩnh mạch ở Việt Nam, truyền tĩnh mạch thì tác dụng phụ toàn thân quá kinh khủng, tôi thường bị ói, táo bón, tiêu chảy, mất cảm giác thèm ăn, cho tới khi dừng hóa trị được 6 tháng tôi mới hồi phục được một chút. Tối rất cảm ơn bác sĩ Hàn và bác sĩ Đường, họ có kỹ thuật chuyên môn rất giỏi, đối xử với tôi rất tốt, tôi rất cảm ơn.” Khi tiếp nhận điều trị, cô Mai Thị Kim Duyên nói như vậy.

(Cô mai Thị Kim Duyên cùng bác sĩ Hàn)

Bác sĩ phụ trách của cô cho biết: sau điều trị 4 lần xâm lấn tối thiểu, các đốm nhỏ ở phúc mạc và phổi của cô Mai Thị Kim Duyên đã gần như biến mất, dịch ở phúc mạc cũng không còn. Giờ cô ấy có thể tự đi bộ, không cần thở oxy nữa, đã hết triệu chứng khó thở, cảm giác thèm ăn tốt lên, chất lượng ngủ cũng được nâng cao, tinh thần hồi phục tốt.

“Nếu đã mắc bệnh ung thư, thì nên điều trị ngay, tìm phương pháp điều trị phù hợp và kiên trì đến cùng, tôi chấp nhận mệnh vận thế này, nhưng tôi không chịu khuất phục trước bệnh ung thư. Tôi đã thành công rồi, tôi tin các bạn cũng có thể, cố lên!” Cô Mai thị Kim Duyên động viên các bệnh nhân ung thư khác qua máy quay trước khi ra viện.


từ khóaก:Ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối, điều trị xâm lấn tối thiểu, liệu pháp Keo Fibrin tự thân, Bệnh viện Ung thư St.Stamford Quảng Châu
ZALO ZALO BACKTOP
form zalo zd
ĐẶT LỊCH HẸN BÁC SĨ TƯ VẤN
Vui lòng điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!