>
>
Cảm ơn Bệnh viện Ung thư St.Stamford đã cùng tôi trải qua khoảng thời gian khó khăn nhất
  • browse110
  • time 2023-06-02
  • sharechia sẻ

Cô Nguyễn Thị Huế, đến từ Việt Nam, là một bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn cuối.

(Cô Nguyên Thị Huế)

Đầu năm 2018, sức khỏe của cô Huế bắt đầu xuất hiện những triệu chứng khó chịu, cô bị ho liên tục, cho tới tháng 3 tình trạng ho ngày càng nghiêm trọng, và kèm theo triệu chứng khó thở sau khi vận động. Ngày 2 tháng 4 năm 2018, cô tới bệnh viện tại địa phương để chụp X quang vùng ngực, kết quả cho thấy phổi phải có khối choán chỗ, khoang ngực bên phải tràn dịch. Ngày 9 tháng 4 năm 2018, cô tiến hành kiểm tra CT, phát hiện phổi phải có khối u, kích thước khoảng 2.8cm×3.2cm, vùng ngực phải tràn dịch, nên đã được chẩn đoán mắc ung thư phổi phải.

Tuy nhiên tất cả mọi sự thật này cô không hề được biết, để giúp cô yên tâm điều trị, chồng và con trai quyết định giấu cô. Tại bệnh viện địa phương, cô đã được dẫn lưu hơn 3000ml dịch màu vàng tại ngực, và uống thuốc theo lời dặn của bác sĩ, nhưng trong một tháng điều trị, bệnh tình cô bị tái phát nhiều lần, không có chuyển biến tốt. Con trai và chồng tích cực tìm cách điều trị cho cô, qua một người bạn giới thiệu, họ đã biết tới Bệnh viện Ung thư St.Stamford. Sau khi tới văn phòng đại diện tại Hồ Chí Minh tư vấn trực tuyến cùng bác sĩ, cả nhà quyết định đưa cô qua Trung Quốc điều trị bệnh.
Cho tới lúc xuất phát, người nhà mới nói hết với cô sự thật
Ngày 10 tháng 5 năm 2018, cô đã nhập viện. Sau khi kiểm tra sức khỏe kĩ càng, đội ngũ MDT của bệnh viện đề nghị trước tiên dẫn lưu dịch lồng ngực, sau đó mới điều trị xâm lấn tối thiểu. Ngày 11 tháng 5 năm 2018, cô tiếp nhận điều trị dẫn lưu dịch lồng ngực, đã dẫn ra 3000ml dịch kèm theo máu. Ngày 17 tháng 5 năm 2018, bác sĩ dựa vào kích thước khối u và tình hình sức khỏe, cấy 30 hạt phóng xạ vào trong khối u ở phổi. Liệu trình điều trị kéo dài trong 2 tháng, trong thời gian đó, cô còn uống thuốc đích và điều trị 3 đợt can thiệp nút mạch. Hiệu quả điều trị rất khả quan, ngày 30 tháng 6 năm 2018, kết quả chụp CT lồng ngực của cô cho thấy khối u ở phổi teo nhỏ xuống rõ rệt. Cô Huế cho biết, sức khỏe cô đã hồi phục dần sau 2 tuần điều trị, kĩ thuật xâm lấn tối thiểu của Bệnh viện Ung thư St.Stamford thật sự hiệu quả. Ngày mùng 6 tháng 7 năm 2018, tình hình sức khỏe của cô Huế đã ổn định, khối u tiếp tục teo nhỏ, dịch ở vùng ngực cũng hết, tinh thần rất tốt, và ăn uống cũng ngon miệng.

Cho tới tháng 8 năm 2018, cô đã quay lại bệnh viện tái khám 2 lần, kết quả CT cho thấy khối u của cô gần như đã biến mất, sức khỏe vẫn đang chuyển tốt, với tinh thần của cô thì không ai nghĩ đến cô là một bệnh nhân ung thư.

Cô Huế cho biết, lúc mới biết mình bị ung thư, cô cũng rất buồn, nhưng sự an ủi và động viên của người nhà khiến cô không thể không đối diện với sự thật tàn nhẫn này. Người nhà cũng là động lực giúp cô chống lại ung thư, đặc biệt là chồng cô, không ngừng động viên cô, cho cô niềm tin. Sau khi đến với Quảng Châu, kĩ thuật xâm lấn tối thiểu tiên tiến và sức khỏe được ngày càng chuyển tốt cũng giúp cô thêm kiên nhẫn từng bước chống chọi ung thư. Nhân viên y tế tận tâm làm việc cũng xuất hiện ngay bên cạnh cô mỗi khi cô cần. Các phiên dịch hoạt bát cũng mang lại nhiều niềm vui cho cô trong quá trình điều trị xa nhà.

(Cô Huế cùng nhân viên y tế)

Con trai cô Huế đã lập gia đình và có con, còn một tháng nữa thôi là con gái cô cũng cưới, điều hạnh phúc nhất đời người chẳng gì hơn một gia đình êm đềm, chúc  cô ngày càng nhiều sức khỏe! Cũng chúc cho mọi bệnh nhân đều có thể chiến thắng ung thư.


từ khóaก:ung thư phổi, kĩ thuật xâm lấn tối thiểu, điều trị cấy hạt phóng xạ, điều trị can thiệp, Bệnh viện Ung thư St.Stamford
ZALO ZALO BACKTOP
form zalo zd
ĐẶT LỊCH HẸN BÁC SĨ TƯ VẤN
Vui lòng điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!