>
>
Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, lựa chọn tốt nhất cho bệnh nhân ung thư phổi
  • browse81
  • time 2023-06-02
  • sharechia sẻ

Anh Nguyễn Văn Chuyên 55 tuổi đến từ Việt Nam, là một bệnh nhân ung thư phổi.

(Anh Nguyễn Văn Chuyên )

Tháng 8 năm 2018, bác sĩ điều trị bệnh dạ dày cho anh Nguyễn Văn Chuyên sau khi xem kết quả chụp cắt lớp đã vô tình phát hiện có một khối choán chỗ tại phổi trái của anh, chẩn đoán sơ bộ u phổi và đề nghị làm thêm xét nghiệm sinh thiết, bác sĩ này đã giới thiệu với anh một bệnh viện chuyên khoa ung bướu uy tín quốc tế - Bệnh viện Ung thư St.Stamford. Khi đó anh Chuyên và người nhà đều rất lo lắng nhưng hoàn toàn tin tưởng vào sự giới thiệu của bác sĩ.

Anh Nguyễn Văn Chuyên và người nhà đã liên lạc với văn phòng đại diện tại Hà Nội của bệnh viện, đồng thời mang theo các kết quả kiểm tra và giấy chẩn đoán của bác sĩ tại Việt Nam tới văn phòng để tư vấn trực tuyến. anh đã tư vấn cùng bác sĩ Vương Tăng Hải của Bệnh viện Ung thư St.Stamford, bác sĩ đã giúp anh tư vấn và đưa ra phương án điều trị sơ bộ cho anh gồm điều trị can thiệp và điều trị dao lạnh.

>> Nếu quý vị bị chẩn đoán mắc ung thư, hãy đến với chúng tôi

Ngày 25 tháng 8 năm 2018, anh Nguyễn Văn Chuyên cùng con rể đã đi tới Bệnh viện Ung thư St.Stamford để điều trị. Sau khi nhập viện, bác sĩ Vương Tăng Hải đã làm các xét nghiệm như chụp cắt lớp, sinh thiết, kiểm tra gene đột biến EGFR. Kết quả anh Chuyên được chẩn đoán mắc ung thư phổi giai đoạn 3A, ở thùy dưới phổi trái của anh có một khối u kích thước 3.8x3.3x4.6cm, di căn nhiều nơi tại trung thất, chỉ số CEA đạt 12.49 (phạm vi cho phép là từ 0-10).
Đội ngũ chuyên gia đa chuyên khoa MDT của bệnh viện đã tiến hành hội chẩn đối với bệnh tình của anh Nguyễn Văn Chuyên, và đã giúp anh đưa ra phác đồ điều trị đa mô thức gồm điều trị can thiệp + điều trị miễn dịch sinh học. Anh Nguyễn Văn Chuyên trong lần đầu tiên nhập viện đã tiếp nhận 2 lần điều trị can thiệp, điều trị can thiệp là hóa chất cục bộ, đưa một ống nhỏ vào bên trong động mạch cấp máu cho khối u, đưa thuốc hóa chất có nồng độ cao vào khu vực khối u để tiêu diệt tế bào.
Nhớ lại lần đầu tiên khi tiếp nhận điều trị can thiệp, anh Nguyễn Văn Chuyên chia sẻ: “Toàn bộ quá trình điều trị can thiệp đều rất nhẹ nhàng, cảm giác giống như y tá tiêm một mũi vậy, không đau lắm. Tôi không cần phải phẫu thuật mổ phanh, 1 ngày sau khi điều trị tôi đã có thể xuống giường đi lại, hơn nữa toàn thân không hè có tác dụng phụ nào, liệu pháp can thiệp thực sự rất tiên tiến.” Khi lần thứ ba nhập viện điều trị, bác sĩ đã cho anh chụp cắt lớp, các vị trí di căn tại trung thất đã biến mất, khối u tại phổi phải trước kia có kích thước 3.8x3.3x4.6cm đã hoại tử 90%, chỉ số CEA xuống còn 1.39 trong phạm vi bình thường. Anh Nguyễn Văn Chuyên và người nhà khi nhìn thấy hiệu quả điều trị này, đã cảm thấy rất cảm kích vị bác sĩ đã giới thiệu họ tới đây điều trị, và cũng rất cảm kích các kỹ thuật tiên tiến và đội ngũ y tế của Bệnh viện Ung thư St.Stamford.

(Sau khi điều trị, khối u tại phổi của anh Nguyễn Văn Chuyên đã hoại tử 90% )

Đầu tháng 3 năm 2019, anh Nguyễn Văn Chuyen lần thứ tư nhập viện điều trị. Bác sĩ tiếp tục tiến hành điều trị can thiệp và miễn dịch sinh học để củng cố thêm hiệu quả điều trị. Điều trị miễn dịch sinh học là lấy máu tự thân của bệnh nhân, tiến hành tách các kháng thể chống ung thư trong phòng thí nghiệm, sau khi tiến hành nuôi cấy sẽ truyền lại vào cơ thể bệnh nhân, là một phương pháp để tăng cường hệ miễn dịch cho người bệnh.

(Anh Nguyễn Văn Chuyên và bác sĩ chủ trị)

>> Nếu quý vị bị chẩn đoán mắc ung thư, hãy đến với chúng tôi

Anh Nguyễn Văn Chuyên khi tiếp nhận phỏng vấn đã vui vẻ chia sẻ “Ở đây giống như ở nhà tôi vậy, có rất nhiều bệnh nhân Việt Nam tại đây, tôi và họ rất hợp nhau, thường buổi tối sẽ ngồi tại một chỗ nói chuyện cho nhẹ nhõm tinh thần. Hơn nữa các bác sĩ đối xử với mọi bệnh nhân đều bình đẳng, rất chu đáo. Cuộc sống trong thời gian nằm viện của tôi rất thoải mái, kỹ thuật điều trị xâm lấn nhỏ rất tiên tiến, tôi không đau đớn gì, hơn nữa hiệu quả điều trị còn khiến tôi hết sức hài lòng. Tôi cực kỳ cảm kích. Tôi hy vọng mọi bệnh nhân ung thư giống như tôi đều được điều trị hiệu quả và sớm ngày hồi phục.”


từ khóaก:Xâm lấn tối thiểu điều trị ung thư phổi, Bệnh viện Ung thư St.Stamford, lựa chọn hàng đầu cho ra nước ngoài điều trị
ZALO ZALO BACKTOP
form zalo zd
ĐẶT LỊCH HẸN BÁC SĨ TƯ VẤN
Vui lòng điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!