>
>
Bệnh nhân ung thư thực quản Việt Nam: Tin tưởng vào phương pháp điều trị xâm lấn tối thiểu, có niềm tin vào tương lai
  • browse141
  • time 2023-06-02
  • sharechia sẻ

Ông Đàm Văn Hòe đến từ Hà Nội – Việt Nam, năm nay 56 tuổi, là một bệnh ung thư thực quản.

Tháng 9 năm 2018, ông Đàm Văn Hòe bắt đầu có triệu chứng khó nuốt khi ăn, tuy nhiên khi đó ông cũng không mấy để ý tới triệu chứng trên. Mãi tới tháng 11 sau khi thấy tình trạng trên ngày càng nặng hơn, mới tới bệnh viện để kiểm tra. Kiểm tra nội soi thực quản cho thấy thành thực quản dày lên, kết quả kiểm tra sinh thiết là ung thư tế bào biểu mô vảy thực quản. Các bác sĩ mong ông sớm nhập viện điều trị, nhưng khi đó ông Đàm Văn Hòe vẫn còn do dự, vì ông đã tận mắt chứng kiến một số bệnh nhân ung thư, sau khi điều trị bằng phương pháp hóa trị và xạ trị thường không đạt kết quả như mong muốn, ông vẫn muốn tìm hiểu thêm phương pháp điều trị khác.

(Ông Đàm Văn Hòe và bác sĩ Wang Xiang)

Sau đó có một người bạn giới thiệu cho ông các phương pháp điều trị xâm lấn tổi thiểu của Bệnh viện ung thư St.Stamford. Phương pháp điều trị xâm lấn tối thiểu của viện khác với phương pháp truyền thống ở chỗ điều trị trực tiếp tại vị trí khối u mà chỉ tạo ra vết thương rất nhỏ, đồng thời tác dụng phụ của các phương pháp này là rất nhỏ. Bạn của ông cũng là một bệnh nhân ung thư, sau khi tiếp nhận điều trị bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu tình trạng sức khỏe hiện tại rất tốt. Cuối tháng 11 năm 2018, ông Đàm Văn Hòe tới Quảng Châu, tiến hành nhập viện và tiếp nhận điều trị.

Khi mới nhập viện, tới việc uống nước cũng trở thành vấn đề quá khó khăn đối với ông, kết quả kiểm tra toàn diện cho thấy bệnh tình của ông nghiêm trọng hơn: ung thư tế bào vảy biểu mô thực quản đã chuyển sang giai đoạn IV và di căn vào nội tạng, nổi hạch. Ngoài ra còn có vấn đề nghiêm trọng về u nang ở hai thận, vôi hóa tăng sinh tuyến tiền liệt. Dựa vào tình trạng sức khỏe của ông đội ngũ MDT của bệnh viện, đã lựa chọn phương pháp điều trị là can thiệp mạch + quang động lực. Lần điều trị đầu tiên tiên hành điều trị một lần can thiệp và một lần quang động lực, thời gian điều trị hai tuần, khi xuất viện, tình trạng sức khỏe của ông Đàm Văn Hòe đã có chuyển biến tốt hơn, có thể ăn được một số thực phẩm mềm như cháo loãng. Phương pháp điều trị chính trong lần điều trị thứ hai và thứ ba là can thiệp mạch, hiệu quả điều trị ngày càng tốt hơn. Ngày 15 tháng 1 năm 2019, kết quả kiểm tra CT định kỳ lần thứ ba cho thấy, ổ bệnh tại vị trí thực quản của ông đã thu nhỏ lại 2cm so với trước khi nhập viện điều trị, và ông cũng đã có thể ăn một số thực phẩm dạng mềm, việc nuốt thức ăn cơ bản phục hồi.

(Hình ảnh thực quản trước điều trị, phù nề, không thể nuốt thức ăn)
(Hình ảnh thực quản sau điều trị, không còn phù nề, có thể ăn uống bình thường)

Ngày 15 tháng 2 năm 2019, ông Đàm Văn Hòe một mình đi máy bay qua Quảng Châu điều trị, mà không có con trai đi cùng như lần trước. Do tình trạng sức khỏe đã tốt hơn, ông đã có thể tự chăm sóc bản thân, hơn nữa dịch vụ đưa đón miễn phí tại sân bay của bệnh viện cũng khiến ông và người nhà rất yên tâm. Bây giờ ông đã có thể ăn uống bình thường, tuy rằng mấy tháng điều trị bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu có khiến ông bị rụng một ít tóc, nhưng ngoài ra không có bất kỳ tác dụng phụ nào khác, tình trạng tinh thần của ông cũng rất tốt và ông rất có lòng tin đối với phương pháp điều trị.

Theo lời giới thiệu của ông Đàm Văn Hòe, khi ông vừa được chuẩn đoán mắc ung thư thực quản, tâm trạng lúc đó của ông vô cùng buồn và sợ hãi, mọi người trong gia đình cũng rất lo lắng cho ông. Khi quyết định tới Bệnh viện ung thư St.Stamford điều trị, trong lòng ông vẫn có chút lo lắng, không biết bản thân có đạt được hiệu quả điều trị tốt như bạn hay không. Sau khi nhập viện nhìn thấy rất nhiều bệnh nhân ung thư đến bệnh viện điều trị ung thư, ông cũng không cảm thấy quá lo lắng nữa. Hiện tại hiệu quả điều trị rất tốt, không chỉ giúp ông gạt bỏ sự lo lắng, mà người nhà cũng cảm thấy vui theo. Ông nói, ông vô cùng cảm ơn đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện ung thư St.Stamford, cảm ơn kỹ thuật điều trị và sự phục vụ chu đáo của bệnh viện.
Từ ngày điều trị, ông cũng bắt đầu cai hút thuốc lá, cai uống rượu, ông chia sẻ, bây giờ ông hy vọng bản thân ngày càng khỏe mạnh, hy vọng bản thân có thể chiến thắng căn bệnh ung thư. Ông cũng hy vọng bản thân có thể chiến thắng được căn bệnh ung thư. Ông cũng hy vọng những bệnh nhân ung thư giống ông nên có một tâm lý tốt đối diện với ung thư, và ông luôn tin rằng mỗi loại bệnh đều có phương pháp điều trị phù hợp, tin rằng tương lai sẽ tốt đẹp hơn!


từ khóaก:ung thư thực quản, Bệnh viện ung thư St.Stamford, phương pháp can thiệp mạch, liệu pháp quang động lực
ZALO ZALO BACKTOP
form zalo zd
ĐẶT LỊCH HẸN BÁC SĨ TƯ VẤN
Vui lòng điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!