>
>
Hiệu quả kỳ diệu của xâm lấn tối thiểu, bệnh nhân ung thư tụy người Việt ngoài 80 tuổi được cứu sống tại Quảng Châu
  • browse150
  • time 2023-06-02
  • sharechia sẻ

Ông Nguyễn Thịnh, bệnh nhân ung thư tụy 83 tuổi người Việt Nam chia sẻ: “Sau khi từ chối đề nghị phẫu thuật và hóa trị của bác sĩ tại Việt Nam và Nhật Bản, tôi đã may mắn tìm hiểu được kĩ thuật xâm lấn tối thiểu của Bệnh viện Ung thư St. Stamford Quảng Châu. Bệnh viện này có các kỹ thuật điều trị ung thư hàng đầu quốc tế, sau khi tiếp nhận điều trị tổng hợp xâm lấn tối thiểu tại đây, sức khỏe tôi đã dần hồi phục, việc điều trị gần như không mang lại bất kỳ tác dụng phụ nào cho tôi. Bệnh viện có hệ thống quản lý y tế cao cấp theo mô hình quy chuẩn của Singapore, môi trường bệnh viện và dịch vụ y tế đều rất thuận tiện và nhân văn theo tiêu chuẩn quốc tế, bác sĩ và y tá chăm sóc rất tận tình, tôi rất cảm ơn họ.”

(Ông Nguyễn Thịnh và vợ)

Chuyến du lịch Nhật Bản vui vẻ, biến thành cơn ác mộng

Đầu năm 2017, trong chuyến du lịch tới Nhật Bản ông Nguyễn Thịnh đột ngột hôn mê. Kết quả kiểm tra tại bệnh viện ung bướu Nhật Bản phát hiện, ông đã mắc ung thư tụy giai đoạn 4, bác sĩ tại Nhật đã đề nghị ông làm phẫu thuật, nhưng đồng thời cũng đã thông báo với ông và người nhà, do bệnh nhân đã 83 tuổi, thời gian hồi phục sau phẫu thuật sẽ rất lâu, vết thương dễ bị nhiễm trùng, thậm chí nguy cơ tái phát là rất lớn. Do đó, ông Nguyễn Thịnh và người nhà đã từ chối đề nghị phẫu thuật.

Ông Nguyễn Thịnh về Việt Nam với tâm trạng chán chường, lập tức tới tư vấn tại bệnh viện ung bướu tại địa phương, và bác sĩ cũng đề nghị ông điều trị bằng phẫu thuật và hóa trị. Đồng thời thông báo với người nhà, do tụy là cơ quan có vị trí đặc biệt trong cơ thể con người, nằm gần lá lách và các cơ quan quan trọng khác, đồng thời cũng do tuổi tác của người bệnh đã cao, nếu tiến hành phẫu thuật sẽ có rủi ro rất lớn, hơn nữa tác dụng phụ của hóa trị cũng sẽ khiến bệnh nhân suy sụp, tới một mức độ nhất định sẽ phá hủy hệ miễn dịch của bệnh nhân, gây ảnh hưởng nhất định tới hiệu quả điều trị. Gia đình ông Nguyễn Thịnh đã từ chối đề nghị phẫu thuật và hóa trị của bác sĩ Việt Nam. Sự thật tàn nhẫn đã khiến cho ông Nguyễn Thịnh vốn rất lạc quan vui vẻ trở nên tuyệt vọng vô cùng, ông và người nhà đi khắp nơi để tìm kiếm phương pháp điều trị.


Tìm hiểu được kĩ thuật xâm lấn tối thiểu, lập tức tới Trung Quốc điều trị
Ung thư đã giày vò bệnh nhân 83 tuổi tới mức chỉ còn da bọc xương. Hai con gái của ông Nguyễn Thịnh không ngừng tìm kiếm các phương pháp điều trị cho bố, người thân họ hàng cũng liên tục giới thiệu các bệnh viện ung thư và các loại thuốc điều trị. Một vài thành viên của câu lạc bộ ung thư Bác Ái tại Việt Nam đã biết được việc này, và giới thiệu kĩ thuật xâm lấn tối thiểu của Bệnh viện Ung thư St. Stamford Hiện đại Quảng Châu cho gia đình ông, sau khi tìm hiểu được rằng điều trị xâm lấn tối thiểu không cần phải mổ phanh hay hóa trị toàn thân, chỉ có vết thương từ 1 – 2mm trên da là đã có thể đạt được hiệu quả điều trị, gia đình ông Nguyễn Thịnh hết sức vui mừng.

Hai con gái của ông lập tức liên hệ tới văn phòng đại diện tại Hà Nội của Bệnh viện Ung thư St. Stamford Quảng Châu, thông qua hội chẩn trực tuyến, các giáo sư của đội ngũ chuyên gia đa chuyên khoa MDT đã phân tích tình hình bệnh của ông Nguyễn Thịnh, đồng thời đưa ra phương án điều trị xâm lấn tối thiểu tổng hợp sơ bộ căn cứ theo tình hình cụ thể của ông, gia đình ông cảm thấy việc điều trị có hy vọng, nên đã lập tức tới Bệnh viện Ung thư St. Stamford Quảng Châu.


Kĩ thuật điều trị tiên tiến, hiệu quả nhanh chóng xuất hiện

Ngày 25 tháng 11 năm 2017, ông Nguyễn Thịnh đã tiếp nhận điều trị bằng cấy hạt phóng xạ, dưới sự chăm sóc tận tình của bệnh viện, tình hình sức khỏe của ông ngày một tốt lên. Chỉ trong vòng 1 tuần sau khi điều trị bằng xâm lấn tối thiểu, cảm giác đau đớn của ông Nguyễn Thịnh đã giảm đi rõ rệt, thậm chí đã khôi phục lại khả năng sinh hoạt tự chủ, cùng với vợ và hai con gái, ông báo tin vui cho mọi người ở nhà, cả gia đình ông đều vui mừng khôn xiết.

(Vợ chồng ông Nguyễn Thịnh cùng hai bác sĩ của đội ngũ MDT)

“Ngày tôi đến trước cổng Bệnh viện Ung thư St. Stamford Hiện đại Quảng Châu, tôi gần như một người mất ý thức, ung thư đã giày vò khiến tôi đau đớn không ngừng. Mặc dù hiện giờ mới là 1 tuần sau khi cấy hạt phóng xạ, nhưng tinh thần của tôi đã tốt lên rất nhiều, ăn uống ngon hơn, còn có thể tự mình đi lại. Do tính chất công việc, khi còn trẻ tôi đã từng nhiều lần tới Trung Quốc, nhưng đây là lần đầu tiên tôi đến với Quảng Châu, nếu như sớm biết tới nơi này, tôi đã không phải chịu nhiều đau đớn như vậy, chính Bệnh viện Ung thư St. Stamford Hiện đại Quảng Châu đã cứu sống tôi.” Ông Nguyễn Thịnh đã chia sẻ hết sức chân thành khi trả lời phỏng vấn.


từ khóaก:Ung thư tụy, ung thư, điều trị cấy hạt phóng xạ, kĩ thuật điều trị xâm lấn tối thiểu, điều trị ung thư, Bệnh viện Ung thư St. Stamford Quảng Châu
ZALO ZALO BACKTOP
form zalo zd
ĐẶT LỊCH HẸN BÁC SĨ TƯ VẤN
Vui lòng điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!