>
>
Liệu pháp xâm lấn tối thiểu đem lại hy vọng điều trị cho bệnh nhân ung thư kết tràng giai đoạn cuối
  • browse101
  • time 2023-06-01
  • sharechia sẻ

Cô Nguyễn Thị Tươi, năm nay 47 tuổi, đến từ Việt Nam. Vào tháng 10 năm 2014, cô được chẩn đoán mắc ung thư kết tràng, đã phẫu thuật và hóa trị tại Việt Nam. Đầu năm 2015, sau khi điều trị 12 đợt hóa trị trong 6 tháng, bệnh tình của cô được khống chế, kề từ đó cô chỉ đi tái khám định kỳ 3 tháng 1 lần.


Bệnh tình có chuyển biến vào cuối năm 2016, khi tái khám cô đã phát hiện chỉ số chỉ điểm khối u tăng cao, kết quả PET-CT cho thấy ung thư đã di căn sang lá lách, khối u ở lách to khoảng 1.4cm.Cô Nguyễn Thị Tươi cho biết, lúc đó cô rất buồn và rất sợ hãi, vì đã vất vả bao nhiều năm trời, con cái đều đã lớn vậy mà lại mắc phải bệnh ung thư đáng sợ này. Sự động viên của người nhà đã cho cô dũng tiếp tục chống chọi với ung thư. Trong 7 tháng tiếp theo, cô tiếp tục điều trị bằng hóa trị. Tác dụng phụ do hóa trị toàn thân trong thời gian dài khiến sức khỏe cô ngày càng suy kiệt. Nhưng các kiểm tra sau điều trị không mang lại kết quả cô mong muốn, bệnh tình không chuyển biến tốt, mà khối u lại to lên.

Khi tất cả người thân đều đang buồn bã vì không còn cách nào điều trị, một người bạn đã giới thiệu với cô Bệnh viện Ung thư St.Stamford Quảng Châu, tháng 8 năm 2017, cô Nguyễn Thị Tươi đã bắt đầu tiếp nhận điều trị tại Quảng Châu Trung Quốc.


Điều trị xâm lấn tối thiểu tại Quảng Châu
Sau khi tới bệnh viện, cô đã tiếp nhận kiểm tra kỹ càng, kết quả cho thấy, khối u ở lá lách cô đã phát triển tới kích thước 1.2x2.1cm. Đội ngũ MDT của Bệnh viện Ung thư St. Stamford Quảng Châu đã hội chẩn dựa trên tình hình bệnh cụ thể của cô, sau khi phân tích toàn diện khối u và tình hình sức khỏe toàn thân, nhóm chuyên gia đã đưa ra phác đồ điều trị tổng hợp xâm lấn tối thiểu bao gồm điều trị can thiệp nút mạch làm chủ đạo, hỗ trợ thêm bằng phương pháp miễn dịch sinh học.

Can thiệp nút mạch là thông qua một ống nhỏ đường kính không tới 2mm để bơm trực tiếp thuốc nút mạch vào mạch máu cấp máu cho khối u, làm tắc nghẽn mạch máu khiến khối u mất máu mà “chết đói”, đồng thời thuốc nút mạch đi cùng với thuốc hóa chất vào bên trong khối u, có tác dụng hòa hoãn và hiệu quả hóa trị cục bộ. Do thời gian điều trị trước đây tại Việt nam khá dài, cô Nguyễn Thị Tươi đã rất yếu, can thiệp nút mạch vừa có thể tiêu diệt khối u, vừa không gây tác dụng phụ ảnh hưởng lên cơ thể cô. Sau 7 tháng điều trị, sức khỏe của cô Nguyễn Thị Tươi không ngừng chuyển biến tốt lên, theo kết quả PET-CT, ổ bệnh độc lập tại vùng lách của cô phù hợp với chỉ định phẫu thuật, vào ngày 26 tháng 3 năm 2018 cô đã tiếp nhận phẫu thuật cắt bỏ, hiện giờ sức khỏe của cô đã ổn định.


>> Nếu quý vị bị chẩn đoán mắc ung thư, hãy đến với chúng tôi


Mong chờ tương lai ngày càng tươi đẹp

2 ngày trước khi đến với Bệnh viện Ung thư St.Stamford Quảng Châu, cô Nguyễn Thị Tươi đã lo lắng rất nhiều vấn đề vì không biết tiếng, sợ ở nước ngoài nhiều thứ bất tiện, nhưng hiện nay, sau khi đến tận nơi đây, cô hoàn toàn tin cậy và nhẹ nhõm, yên tâm điều trị. Cô cho biết, cô đã nhận được sự chăm sóc tận tình ở Bệnh viện Ung thư St.Stamford Quảng Châu, mọi nhân viên ở đây bao gồm bác sĩ, y tá, phiên dịch đều rất tận tình, làm việc cũng tận tậm, cô và người nhà đều rất cảm ơn mọi người ở đây đã giúp cô có thể trở về cuộc sống bình thường như trước. Bác sĩ phụ trách của cô cho biết, bệnh của cô rất có tiềm năng điều trị khỏi hoàn toàn, càng làm cho cô cảm thấy mong chờ và tự tin hơn về tương lai tốt đẹp phía trước.


Sau vài năm chống chọi với ung thư, hiện giờ cô ngày càng yêu đời và yêu bản thân. Cô cũng hy vọng những người bệnh không may mắc bệnh ung thư giống cô cũng đừng quá đau buồn, cần phải chiến đấu đến cùng với ung thư, đừng nên từ bỏ. 


từ khóaก:ung thư kết tràng, điều trị can thiệp, Bệnh viện Ung thư St.Stamford Quảng Châu
ZALO ZALO BACKTOP
form zalo zd
ĐẶT LỊCH HẸN BÁC SĨ TƯ VẤN
Vui lòng điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!