>
>
ĐỐI MẶT VỚI UNG THƯ, ÔM LẤY CUỘC SỐNG - NĂM THỨ 7 SỐNG VỚI CĂN BỆNH UNG THƯ VÚ
  • browse118
  • time 2023-06-06
  • sharechia sẻ

"Tôi tên là Wang You Hua đến từ Surabaya Indonesia. Tôi đã chung sống hòa bình với căn bệnh ung thư vú được 6 năm kể từ 2011 đến 2018, đến nay đã được 7 năm. Từ sự hoang mang khi tôi lần đầu tiên được chẩn đoán đến việc được nhiều người gọi là ngôi sao chống ung thư và đại sứ chống ung thư như ngày hôm nay thì tôi đã trải nghiệm rất nhiều. Kinh nghiệm chống ung thư của tôi cho biết, khi ung thư ập đến thì việc lựa chọn phương pháp điều trị chính xác và duy trì trạng thái tinh thần tốt là yếu tố vô cùng quan trọng để thành công trong việc điều trị ung thư.”

 

(Bà Wang You Hua và chồng)

"Ngày 4 tháng 11 năm 2011, khi tham gia Hội chợ tại Quảng Châu, tôi đã phải đến bệnh viện để khám sức khỏe vì bị tiêu chảy thì vô tình phát hiện có một khối u 1,5cm ở ngực phải và được chẩn đoán là ung thư biểu mô ống xâm lấn giai đoạn II của vú phải. Ban đầu tôi đã rất chán nản và buồn bã nhưng sau khi xem xét kỹ, tôi đã chấp nhận điều trị bằng phương pháp phẫu thuật cắt bỏ vú triệt để + liệu pháp điều trị xâm lấn tối thiểu toàn diện mà đội ngũ y tế MDT của Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu St.Stamford đề xuất cho tôi.”

 

(Lần tái khám tại Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu St.Stamford năm 2014)

“Ngày 09/11/2011, tôi được tiến hành phẫu thuật cắt bỏ triệt để tuyến vú phải, để củng cố hiệu quả điều trị, sau phẫu thuật tôi đã được điều trị can thiệp 4 lần. Bác sĩ chủ trị nói với tôi rằng, không giống như phẫu thuật cắt bỏ truyền thống, liệu pháp can thiệp sử dụng gây tê tại chỗ, nó không có những hạn chế và rủi ro của gây mê toàn thân trong phẫu thuật cắt bỏ truyền thống. Đồng thời vượt qua nhược điểm và hạn chế của phương pháp xạ trị, hóa trị toàn thân là có tác dụng phụ lớn, phương pháp này làm tăng nồng độ thuốc trong khối u và giảm đáng kể tác dụng phụ.”

 

(Năm 2014, Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu St.Stamford đã tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm kết hôn của vợ chồng bà Wang You Hua theo phong cách truyền thống Trung Hoa.)

Thực tế đã chứng minh lời khuyên của bác sĩ là đúng. Sau 3 tháng điều trị của tôi kết thúc, do điều trị thành công nên kết quả kiểm tra trước khi xuất viện của tôi cho thấy không có tổn thương tăng chuyển hóa bất thường nào tại vị trí khối u cũng như các vị trí khác. Bác sĩ chủ trị của tôi nói rằng điều này có nghĩa là khối u đã được kiểm soát hiệu quả và từ nay chỉ cần kiểm tra lại 3 tháng một lần, sau khi tình trạng ổn định thì chỉ cần kiểm tra mỗi năm một lần.”

 

(Vợ chồng bà Wang You Hua chụp hình cùng Giáo sư Peng Xiao Chi trong sự kiện dải băng hồng ở Surabaya Indonesia)

Sau khi xuất viện, tôi cùng chồng mình đến Nội Mông Cổ và Tân Cương du lịch và thăm thú tất cả những nơi mình muốn đến. Điều đáng mừng là hầu như không có ai nhận ra tôi là một bệnh nhân ung thư cả.”

 

(Bà Wang You Hua chụp hình cùng y tá trong lần tái khám năm 2017)

Hiện tại thì tôi sẽ trở lại Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu St.Stamford để kiểm tra định kỳ, và mỗi lần đều sẽ tiếp tục tiếp nhận liệu pháp tự nhiên để củng cố điều trị. Phương pháp này có thể cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể, trực tiếp tiêu diệt khối u hoặc kích thích phản ứng miễn dịch chống khối u của cơ thể để nâng cao hiệu quả chữa bệnh. Tháng 8/2017, chồng tôi cùng tôi quay lại bệnh viện để tái khám, từ khi tôi bắt đầu điều trị từ năm 2011 đến nay thì khối u của tôi chưa bao giờ có dấu hiệu tái phát, tinh thần cũng trở nên rất tốt. Bây giờ quay lại bệnh viện tái khám đối với tôi như là trở về nhà vậy, nhờ có sự giúp đỡ của bệnh viện mà tôi mới có thể khỏi bệnh. Thật lòng chúc cho Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu St.Stamford ngày càng phát triển tốt hơn!”

 

(Đã 6 năm trôi qua, tình trạng của bà Wang You Hua ổn định và không có dấu hiệu tái phát.)

Tháng 6 năm 2018, Wang You Hua cùng chồng trở lại Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu St.Stamford để tái khám. Vào thời điểm này đúng vào dịp lễ tết Đoan Ngọ, bà Wang và chồng cùng với các bệnh nhân ung thư đến từ Malaysia, Philippines, Indonesia, Việt Nam, Thái Lan và các nước khác đã tham gia vào hoạt động Tết Đoan Ngọ do bệnh viện tổ chức, xem hội đua thuyền rồng và thưởng thức cơm Đoan Ngọ.

 

(Ngày 18 tháng 6 năm 2018, bà Wang cổ vũ cho đội thuyền rồng tại hội thi thuyền rồng Chebei.)

Ung thư không đồng nghĩa với cái chết, ung thư ập đến không có gì đáng sợ cả. Nếu như không thể thay đổi thì chúng ta vẫn có thể sống với ung thư như bà Wang You Hua. Sau cơn mưa trời lại sáng, chắc chắn sẽ có một ngày mai tươi sáng và tốt đẹp hơn đang chờ đón chúng ta.

từ khóaก:Ung thư vú, điều trị ung thư vú, Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu St.Stamford
ZALO ZALO BACKTOP
form zalo zd
ĐẶT LỊCH HẸN BÁC SĨ TƯ VẤN
Vui lòng điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!