>
>
Giành được giải quán quân trong thời gian điều trị, bệnh nhân ung thư người Việt Nam cảm ơn bác sĩ Trung Quốc đã cho ông “sinh mạng thứ hai”
  • browse105
  • time 2023-06-02
  • sharechia sẻ

Tháng 7 năm 2017, trong cuộc thi đấu bóng bàn dành cho người tàn tật Việt Nam, ông Trần Văn Đức 68 tuổi đã giành được giải quán quân. Đối với nhiều người, vận động viên người tàn tật dù sao cũng rất khỏe mạnh tráng kiện, nhưng sự thực không mấy ai biết đó là, ông Trần Văn Đức thực ra là một bệnh nhân ung thư, 5 tháng trước, do bệnh tình quá nghiêm trọng, ông đã bị các bác sĩ trong nước từ bỏ điều trị.

Một bàn chân đã ngấp nghé cửa tử 

Tháng 12 năm 2014, ông Trần Văn Đức bị chẩn đoán mắc ung thư trực tràng, lúc đó, ông đã rất kinh ngạc và sợ hãi, nhưng may mắn là bệnh tình đã được khống chế ổn định. Nhưng vào tháng 1 năm 2017, vận rủi lại một lần nữa ập tới, bệnh ung thư tái phát, tế bào ung thư đã di căn tới nhiều vị trí như gan, màng bụng. Bác sĩ tại địa phương đã không có phương án hiệu quả để điều trị cho ông, đề nghị ông và gia đình về nhà “chăm sóc”. Thời khắc đó, ông chia sẻ, giống như là nhận được “Bản án tử hình”.

Khi ông Trần Văn Đức – người đã “không còn cách nào điều trị” trở về nhà từ bệnh viện, tinh thần ông đã bị đả kích rất lớn. Thế nhưng, cuộc đời con người vốn tràn đầy bất ngờ, một bệnh nhân ung thư cũng là đồng hương của ông đã tới thăm ông sau khi nghe kể về sự việc, đồng thời giới thiệu với ông bệnh viện mà họ đã tiếp nhận điều trị ung thư – Bệnh viện Ung thư St. Stamford Quảng Châu. Nhìn thấy người đồng hương sức khỏe ổn định, ông Trần Văn Đức cảm thấy nên thử một phen, ngày 24 tháng 2 năm 2017, ông đã cùng với người nhà đi tới Quảng Châu.


Tìm được tia sáng trong đường hầm tại Quảng Châu

Đội ngũ chuyên gia đa chuyên khoa MDT của Bệnh viện Ung thư St. Stamford Quảng Châu đã lập tức tiến hành hội chẩn đối với tình hình bệnh của ông Trần Văn Đức, thời gian đầu sẽ xử lý khối u 5.5cm tại gan của ông bằng phương pháp dao lạnh, đồng thời kết hợp cùng điều trị can thiệp nút mạch đối với các khối u ở vị trí di căn khác. Tuần đầu tiên sau khi điều trị, ông Trần Văn Đức xuất hiện những triệu chứng khó chịu như nôn mửa, đau bụng, nhưng sau khi trải qua tuần thứ hai và thứ ba sau điều trị, sức khỏe của ông đã dần khá lên về mọi mặt. Khẩu vị, giấc ngủ ngày càng tốt lên, cân nặng đã sụt giảm trước đó cũng dần khôi phục lại. Kết quả chụp cắt lớp vào tháng 6 năm 2017 cho thấy, khối u 5.5cm ở gan của ông đã giảm xuống còn khoảng 1cm. Ông Trần Văn Đức rất vui mừng, tràn đầy tự tin vào việc điều trị.

Thực ra từ tháng 5 năm 2017 tới nay, tình trạng sức khỏe của ông Trần Văn Đức vẫn luôn rất tốt, những người không hay biết hoàn toàn không nhìn ra ông là một bệnh nhân ung thư. Việc điều trị không hề khiến sức khỏe của ông giảm sút, cũng không hề ảnh hưởng tới cuộc sống và những cuộc thi đấu của ông. Vào tháng 7, tranh thủ khoảng thời gian nghỉ ngơi giữa các đợt điều trị, ông đã tham gia giải bóng bàn dành cho người tàn tật Việt nam, kết quả đã đánh bại mọi đối thủ và giành giải quán quân.


Khi tiếp nhận cuộc phỏng vấn, nét mặt ông Trần Văn Đức vẫn luôn phảng phất nụ cười, ông rất nhiệt tình chia sẻ cùng chúng tôi nhiều bức ảnh thi đấu của ông ở các cuộc đấu khắp Đông Nam Á, sau đó còn chủ động đi chụp ảnh cùng các bác sĩ. Ông Trần Văn Đức cho biết, ông hết sức hài lòng với việc điều trị tại bệnh viện, tới nay ông đã rũ bỏ hoàn toàn sự ủ rũ của ngày xưa, khi mà ông không có cách nào hình dung ra bản thân mình có thể đối diện với căn bệnh ung thư với tâm lý nhẹ nhàng như vậy. Ông nói: “Sau khi được chẩn đoán bệnh, tôi đã chuẩn bị để tiếp nhận điều tồi tệ nhất, nhưng các bác sĩ tại Bệnh viện Ung thư St. Stamford Quảng Châu đã đen lại cho tôi hy vọng, mang lại cho tôi sinh mạng thứ hai.”


từ khóaก:Ung thư trực tràng, điều trị ung thư, điều trị áp lạnh, điều trị can thiệp, Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu St.Stamford
ZALO ZALO BACKTOP
form zalo zd
ĐẶT LỊCH HẸN BÁC SĨ TƯ VẤN
Vui lòng điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!