>
>
>
Phương pháp xâm lấn tối thiểu - Giúp bệnh nhân không còn nỗi lo khó thở do ung thư phổi
  • browse85
  • time 2024-07-11
  • sharechia sẻ

“ Khi qua đây điều trị tâm trang của tôi rất tốt, không có bất kỳ một lo lắng nào” Gia đình và bạn bè của tôi đều rất ủng hộ, khi biết tôi có ý định qua bên đây điều trị, mọi người đều tin tưởng đó là sự lựa chọn tốt nhất” Cô Lương vui vẻ chia sẻ về hành trình sang Trung Quốc chữa bệnh.


Cô đuọc chẩn đoán mắc ung thư phổi lúc 70 tuổi - Sụt gần 7kg

Cô Lương năm nay 75 tuổi, đến từ Ipoh, Malaysia.

Ngày 23 tháng 1 năm 2024, như mọi ngày bình thường khác, cô Lương đang ở nhà thì đột nhiên cảm thấy tim đập nhanh, kèm theo những cơn đau tức ngực. Thấy bất thường, cô liền tới Bệnh viện địa phương kiểm tra. Bác sĩ cho biết loại trừ khả năng cô Lương có bệnh lý về tim, và chỉ định kiểm tra phổi. Kết quả phát hiện phổi trái của cô có hai khối tổn thương lớn, kích thước lần lượt là 3,4*4,5*3,4cm và 4,4*2,5*3,6cm, đồng thời hình ảnh CT cho thấy cô có tràn dịch màng phổi. Sau khi rút dịch và kiểm tra sinh thiết, kết luận cô bị mắc ung thư phổi.


>> Nếu quý vị được chẩn đoán mắc ung thư, hãy đến với chúng tôi.


Tin dữ này khiến Cô Lương, một người trước nay luôn tích cực và lạc quan, cũng không khỏi lo âu. Tuy nhiên, cô vẫn chọn cách dũng cảm đối mặt với nó. Ngày sau khi phát hiện bệnh, trong gần 1 tháng, cô tiến hành một đợt điều trị hóa trị truyền thống tại Bệnh viện địa phương. Sau lần điều trị này, các cơn đau tức ngực của Cô Lương giảm đi, thế nhưng tác dụng phụ của nó lại khiến cô sụt cân nhiều, chỉ trong một tháng cô sụt 7 cân, còn kèm thêm triệu chứng rụng tóc.  Điều này khiến cô Lương vốn dĩ đã gầy nay lại trông càng gầy hơn.


1.jpg 

Cô Lương


Điều trị ung thư theo phương pháp xâm lấn tối thiểu đa mô thức - Giúp bệnh nhân ung thư phổi 70 tuổi hồi phục tốt hệ thống hô hấp

 

Tin rằng người tích cực và lạc quan sẽ gặp được may mắn

Đồng nghiệp của cô Lương có một người em trai, trước đây từng mắc ung thư phổi. Sức khỏe của anh hồi phục tốt sau khi điều trị theo liệu pháp xâm lấn tối thiểu tại Bệnh viện St. Stamford Quảng Châu. Cô Lương cho biết em trai đồng nghiệp của cô bị ung thư phổi giai đoạn IV. Trước khi điều trị, căn bệnh ung thư phổi khiến anh đau tức ngực, ho liên tục và khó thở, anh ấy sụt gần 16 kg. Vậy nhưng, sau khi điều trị theo phác đồ xâm lấn tối thiểu, những triệu chứng này của anh gần như biến mất, khối u ở phổi phải cũng giảm đi đáng kể. Những thay đổi tích cực này khiến anh rất vui và một phần cảm thấy  biết ơn, vì vậ anh đã chia sẻ thông tin cho cô Lương. “

“Anh ấy đã điều trị tại đây 4 lần.  Khi về, anh ấy có giới thiệu với tôi phương pháp điều trị ung thư phổi tại Bệnh viện. So sánh với phác đồ tôi đang điều trị tại địa phương, thì tôi thấy liệu pháp trên khả quan hơn nhiều. Vậy nên tôi quyết định sang đây điều trị. Sau buổi trò chuyện với em trai của đồng nghiệp, Cô Lương cảm thông thấu hiểu những khó khăn mà bệnh nhân như cô và anh cùng trai qua, đồng thời cũng rất biết ơn về lời khuyên chân thành của anh, cô dường như đã tìm được một hi vọng cho chính mình.

Với niềm tin và sự kỳ vọng to lớn, ngày 6 tháng 3, vài ngày sau khi kết thúc đợt hóa trị, cô Lương cùng chồng đã đến Bệnh viện St.Stamford. Trước khi điều trị, bác sĩ chỉ định cho cô kiểm tra chi tiết sức khỏe, kết quả phát hiện ung thư phổi của Cô Lương đã di căn đến các hạch bạch huyết, màng phổi và nhiều nơi khác. Hội đồng đa chuyên khoa sau quá trình hội chẩn đã đưa ra phác đồ điều trị cho cô gồm: Can thiệp mạch + Liệu pháp tự nhiên.


>> Nếu quý vị được chẩn đoán mắc ung thư, hãy đến với chúng tôi.


Khi điều trị can thiệp, nồng độ thuốc kháng u đạt hiệu quả cao hơn 2-92 lần so với hóa trị toàn thân, cho phép tiêu diệt chính xác các tế bào bệnh lý của khối u mà không làm ảnh hưởng đến các tế bào hay mô lành khác. Ưu điểm của phương pháp này là có ít tác dụng phụ và an toàn hơn so với liệu pháp truyền thống, thích hợp cho trường hợp Cô Lương khi điều trị nhiều năm theo phác đồ truyền thống mà không hiệu quả.

Tính tới nay, Cô Lương đã trải qua 3 lần điều trị. Kết quả chụp CT mới nhất cho thấy các tổn thương trong phổi của cô Lương đã được thu nhỏ rõ rệt, tình trạng tràn dịch màng phổi trước đây chiếm gần nửa phổi nay gần như không còn.  Ngoài ra, triệu chứng ho và khó thở làm gián đoạn giấc ngủ của dì Lương đã biến mất, thay vào đó cô cảm thấy cơ thể rất ổn định. Đây là lần đầu tiên kể từ khi phát hiện bệnh cô Lương có được một giấc ngủ ngon.


2.png 

Trước và sau khi điều trị


Khi lần đầu tiên tôi qua Bệnh viện điều trị, tôi thở rất khó khăn, thậm chí không thể thực hiện các động tác thể dục đơn giản. Sau khi điều trị, tình trạng của tôi càng ngày càng được cải thiện, đặc biệt là (về thể chất), so với trước, tôi cảm thấy rất khỏe và thoải mái hơn nhiều, như thể tôi không bị bệnh. " Cô Lương nói, đôi mắt sáng ngời, dường như càng kiên quyết hơn với lựa chọn ban đầu của mình.

 

>> Nếu quý vị được chẩn đoán mắc ung thư, hãy đến với chúng tôi.


Người thân sẽ luôn đồng hành cùng bạn trên con đường khó khăn này -  Ung thư không còn đáng sợ

 

Nói về trải nghiệm điều trị tại Bệnh viện Ung thư Hiện đại St. Stamford Quảng Châu, cô Liang chia sẻ với sự hài lòng: “(Nhân viên y tế ở bệnh viện này) rất giỏi, đặc biệt là các y tá. Họ rất nhiệt tình và luôn cố gắng giúp tôi vui vẻ ”.

Chồng của cô Lương cũng chia sẻ thêm: “ Nơi này rất khác với các bệnh viện địa phương ở Malaysia, Bệnh viện ở đây cung cấp giường ngủ cho người thân của bệnh nhân, trong khu điều trị có luôn bếp để nấu ăn, còn hỗ trợ thêm đồ ăn và các dịch vụ đưa đón bệnh nhân, thủ tục hành chính hộ chiếu, visa...”

Trên hành trình chiến đấu với căn bệnh ung thư, ngoài phương pháp điều trị hiệu quả, sự đồng hành của gia đình bạn bè có lẽ cũng là một chỗ dựa vững chắc cho bệnh nhân. Cô Lương cũng vậy, trong suốt thời gian điều trị, mỗi ngày gia đình và bạn bè đều gửi cho cô những lời chúc ấm áp như "Chúc cô nhanh chóng bình phục", "Hãy luôn hạnh phúc"...

“Con trai tôi cũng vậy, ngày nào nó cũng hỏi tôi 'Mẹ ơi, hôm nay mẹ thế nào?' Chồng tôi còn ân cần hơn, ngày nào cũng ở bên chăm sóc tôi, tôi rất cảm ơn anh ấy”. Cô Lương vừa nói vừa nhìn sang chồng, cô rưng rưng nước mắt, cô rất cảm ơn người thân và gia đình, tình cảm đó thật không lời nào diễn tả hết được.


3.jpg

Cô Lương và chồng

Cô chú cũng có lời chia sẻ gửi tới các bệnh nhân ung thư trên thế giới:

“Việc mắc bệnh ung thư không còn đáng sợ như 20, 30 năm trước nữa. Chúng ta có những bệnh viện chuyên nghiệp và công nghệ y tế tiên tiến nên dù có bị ung thư cũng không phải là điều quá lo ngại, luôn tin rằng chúng ta tìm được phương pháp điều trị phù hợp”. “ Vậy nên,  những người mắc bệnh ung thư như chúng ta phải luôn lạc quan để và đối mặt, chúng ta phải chiến thắng căn bệnh này chứ không để nó làm mình gục ngã được!"


4.jpg


Trước khi sự việc đi đến bước cuối cùng, vẫn có khả năng lật ngược tình thế! Tôi ước tất cả những người bạn bị ung thư cuối cùng sẽ có thể tạo ra sự khác biệt và sống sót qua hoàn cảnh tuyệt vọng!


>> Nếu quý vị được chẩn đoán mắc ung thư, hãy đến với chúng tôi.

từ khóaก:ung thư phổi, điều trị ung thư phổi, xâm lấn tối thiểu
form zalo Email zd
ĐẶT LỊCH HẸN BÁC SĨ TƯ VẤN
Vui lòng điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!