>
>
>
HLV Taekwondo mắc ung thư phổi giai đoạn IV, cơ thể suy kiệt đã được đem lại sức sống mới nhờ Kỹ thuật điều trị Xâm lấn tối thiểu
  • browse69
  • time 2024-07-01
  • sharechia sẻ

Từ chối tiếp nhận hoá trị, sử dụng thuốc Đông y và kết quả sau nửa năm bị di căn xương


Tôi tên là Tham Yip Seong, năm nay 46 tuổi và là một huấn luyện viên Taekwondo. Tháng 05/2023, tôi bắt đầu xuất hiện triệu chứng ho khan liên tục nên tôi đã đi tới bệnh viện địa phương ở Malaysia để chụp CT vùng ngực, phát hiện bên phổi trái có một khối u, kết quả sinh thiết chẩn đoán là ung thư phổi không tế bào nhỏ.



Ngày 16/06, theo chỉ định của bác sỹ, tôi đã chụp PET-CT toàn thân, kết quả cho thấy kích thước khối u bên phổi trái là 5.8*7.1*6.9cm, kèm theo di căn hạch trung thất, hạch thượng đòn và màng phổi.Tin này đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống yên bình của tôi trước đó, đồng thời cũng khiến gia đình tôi hết sức suy nghĩ lo lắng.

Tôi chạy tới chạy lui các bệnh viện ở Malaysia với mong muốn có thể tìm được phương pháp điều trị phù hợp, thế nhưng tất cả những câu trả lời tôi nhận được đều là chỉ định hóa trị toàn thân.


DSC00506.jpg

(Hình ảnh của tôi trong thời gian điều trị)



Tại Malaysia, các phương pháp điều trị ung thư còn khá hạn chế, chỉ ứng dụng một số kỹ thuật như: truyền hóa chất toàn thân, xạ trị và phẫu thuật mổ cắt bỏ khối u,...

Vì tôi có người thân mắc bệnh ung thư vòm họng, có những người bạn cũng từng chiến đấu với bệnh ung thư nên tôi đã tận mắt chứng kiến họ phải chịu những tra tấn của tác dụng phụ do hóa trị đem lại, nó khiến cơ thể con người suy nhược trầm trọng.

Mặc dù quá trình điều trị đầy đau đớn, nhưng nó vẫn không thể ngăn chặn triệt để sự lây lan của các tế bào ung thư và sự phát triển của bệnh tình, điều này đã khiến tôi vô cùng lo sợ. Vì vậy, tôi đã từ chối tiếp nhận hóa trị.

Bác sỹ nói: “Tình trạng ho khan của anh đang rất nghiêm trọng, trước tiên cần phải sử dụng thuốc để hồi phục lại sức khỏe, sau đó mới có thể tiếp tục nhận điều trị.” Và thế là tôi đã nghe theo chỉ định của bác sỹ, sử dụng thuốc Đông y kết hợp với rèn luyện cơ thể, tình trạng ho khan của tôi đúng là đã được thuyên giảm. 

Thế nhưng 6 tháng sau, bệnh tình của tôi bỗng dưng trở nặng. Tầm tháng 12/2023, tôi bắt đầu bước đi không vững và bị tê ở lòng bàn chân và các ngón chân. Kết quả khám sức khỏe mới nhất cho thấy ung thư phổi đã tiến triển đến giai đoạn 4, kèm theo di căn xương và chèn ép tủy sống.


>> Nếu quý vị được chẩn đoán mắc ung thư, hãy đến với chúng tôi.


Sút cân nghiêm trọng, cơ thể teo tóp

Hồi sức trở lại nhờ phương pháp điều trị Xâm lấn tối thiểu


Kể từ tháng 12 năm 2023, do sự phá hủy của các tế bào ung thư, các triệu chứng chèn ép cột sống của tôi trở nên trầm trọng hơn. Tôi không thể tự đi lại, không thể tập thể thao, cơ bắp ngày càng tẻo nhỏ, thể trọng tụt xuống nhanh chóng. Tôi đã từng là một con người khỏe mạnh, yêu thích thể thao, sau khi mắc bệnh, cơ thể tôi đã dần trở nên suy yếu. Khi mới nhận chẩn đoán ung thư, cân nặng của tôi đã giảm từ 70kg xuống còn khoảng 50kg. Điều này đã khiến cho người thân của tôi càng trở nên lo lắng.

Đúng khi ấy, một người bạn đã giới thiệu cho tôi phương pháp điều trị Xâm lấn tối thiểu tại Bệnh viện Ung thư St. Stamford Quảng Châu. Trước đó, tôi chưa từng nghe tới phương pháp này. Nên khi ấy tôi còn nửa tin nửa ngờ thì được biết rằng bệnh viện sắp tới sẽ có một buổi Hội thảo chia sẻ về Phòng chống & Điều trị ung thư tại Ipoh.

Tôi chợt nghĩ “Trăm nghe không bằng mắt thấy”, hay là cứ thử đi xem sao? 

Tại hội trường ngày hôm đó, tôi và vợ đã được gặp bác sĩ chuyên khoa Ung thư Quốc tế của bệnh viện Ung thư St. Stamford Quảng Châu. Sau khi thăm hỏi về tình trạng của tôi, bác sỹ đã đưa ra tư vấn phác đồ điều trị Xâm lấn tối thiểu phù hợp với trường hợp của tôi, đồng thời giải thích cặn kẽ nguyên tắc điều trị cũng như sự khác biệt của các các phương pháp điều trị Xâm lấn tối thiểu so với các phương pháp điều trị truyền thống tại Malaysia.

Chúng tôi cũng được nghe nhiều câu chuyện điều trị thành công của các bệnh nhân khác, điều này giúp chúng tôi thêm tự tin vào bệnh viện. Với sự hỗ trợ của gia đình, tôi vàvợ đã quyết tâm đến Trung Quốc để điều trị.

 DSC00508.jpg

(Hình ảnh của tôi trong đời thực là một HLV Taekwondo)


Ngày 28/02/2024, tôi bắt đầu điều trị tại Bệnh viện Ung thư St. Stamford. Khi ấy, đội ngũ y tế đa khoa MDT đã dựa vào tình trạng của tôi, quyết định trước tiên sẽ làm thuyên giảm tình trạng ho của tôi để tạo nền móng cho các bước điều trị tiếp theo. Sau đó, tôi đã được các bác sỹ chỉ định điều trị theo phác đồ Xâm lấn tối thiểu tổng hợp là: “Can thiệp cục bộ + Miễn dịch sinh học”.

Liệu pháp Can thiệp cục bộ là kĩ thuật xâm lấn tối thiểu thực hiện qua hệ thống chụp DSA, truyền thuốc kháng ung thư vào cục bộ khối u với nồng độ thuốc cao gấp 2-92 lần so với truyền hóa trị toàn thân.

Tôi rất vui mừng vì trong qua trình điều trị không hề đau đớn, sau điều trị lần đầu, tôi nằm nghỉ trên giường cho tới sáng hôm sau và cảm thấy rất nhẹ nhàng, thoải mái. Sau ba lần điều trị Can thiệp cục bộ, triệu chứng ho của tôi đã hoàn toàn biến mất, hơi thở của tôi trở nên dễ dàng hơn và phổi của tôi dễ chịu hơn trước rất nhiều. Đồng thời, chứng tê lòng bàn chân của tôi đã biến mất, triệu chứng chèn ép cột sống cũng thuyên giảm đáng kể. Tôi đã có thể đi lại từ từ với sự hỗ trợ của mọi người xung quanh và thực hiện một số bài tập đơn giản hàng ngày. Sau một thời gian rèn luyện, khả năng vận động lẫn cơ bắp của tôi đều được cải thiện đáng kể, trông thấy chất lượng cuộc sống của tôi được nâng cao rõ rệt, vợ tôi rất lấy làm vui mừng.

Tháng 05/2024, sau khi chụp lại CT, các bác sĩ thông báo rằng khối u của tôi đã được thu nhỏ khoảng 40-50%, các tổn thương di căn ở hạch xương đòn, màng phổi phải và tuỷ sống đều đã biến mất. Đây thực sự là một dấu hiệu tốt, vợ chồng tôi rất vui mừng, chứng minh rằng chúng tôi đã lựa chọn đúng đắn, tôi rất nóng lòng muốn báo tin này cho gia đình.

 

>> Nếu quý vị được chẩn đoán mắc ung thư, hãy đến với chúng tôi.


Có sự sát cánh đồng hành của vợ,

Giúp tôi có thêm niềm tin vào cuộc sống


Sau nhiều giai đoạn điều trị, tôi nhận ra rằng nhờ sự phát triển của nghiên cứu khoa học, công nghệ điều trị ung thư của Trung Quốc quả thực tiên tiến hơn Malaysia, phương pháp điều trị Xâm lấn tối thiểu đã mở ra một cánh cửa mới cho bệnh nhân ung thư, mang đến cho họ nhiều lựa chọn hơn, thêm nhiều tia sáng hy vọng.

Mặc dù trước mắt vẫn phải tiếp tục điều trị, thế nhưng trong lòng tôi không còn nỗi lo lắng, bất an như trước, mà thay vào đó là sự an tâm, tràn đầy niềm tin và sự lạc quan tích cực.

Tại Bệnh viện Ung thư St. Stamford Quảng Châu, tôi đã có cơ hội gặp được nhiều bệnh nhân có trường hợp tương tự, trông thấy sức khoẻ cả họ dần được hồi phục và cải thiện, trong lòng tôi cảm thấy tràn ngập niềm hy vọng.

 

DSC00519.jpg

(Vợ tôi đã luôn đồng hành cùng tôi trong cả quá trình điều trị ung thư)


Đội ngũ nhân viên y tế và các y bác sĩ tại đây đều phục vụ rất ân cần, tận tình và nhẫn nại với mỗi bệnh nhân.


Nhớ lại ngày mới nhập viện, trùng hợp lại là ngày sinh nhật của tôi, các nhân viên y tế đã đặc biệt chuẩn bị một chiếc bánh kem đem tới tận phòng bệnh, vui vẻ hát chúc mừng sinh nhật tôi, điều này khiến tôi vô cùng bất ngờ và xúc động, tôi sẽ nhớ mãi kỉ niệm này. Người mà tôi muốn gửi tới lời cảm ơn sâu sắc nhất chính là vợ tôi, cô ấy đã luôn bên cạnh tôi kể từ khi bắt đầu hành trình điều trị ung thư cho tới giờ, luôn giúp tôi khắc phục những khó khăn. Mỗi sáng thức dậy, cô ấy đều chuẩn bị cho tôi những bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, hỗ trợ tôi tập thể dục, tắm rửa cho tôi, từng việc nhỏ cô ấy đều làm rất tỉ mỉ, chu đáo, vợ chính là tất cả đối với tôi. 

Qua đây, tôi muốn nhắn nhủ với các bệnh nhân khác rằng ung thư không phải là bản án tử hình, các bạn không nên “sống mòn” để chờ chết, mà hãy kiên trì tìm tòi và thử mọi phương pháp điều trị ung thư. Dù cho mỗi ngày đều phải chịu đau đớn, thế nhưng bạn hãy luôn nhớ tới những điều làm chúng ta hạnh phúc, sắp xếp lại suy nghĩ và dũng cảm đối mặt với bệnh tật, chắc chắn mọi sự sẽ trở nên tốt đẹp!


>> Nếu quý vị được chẩn đoán mắc ung thư, hãy đến với chúng tôi.


từ khóaก:ung thư phổi, điều trị ung thư phổi, xâm lấn tối thiểu
form zalo Email zd
ĐẶT LỊCH HẸN BÁC SĨ TƯ VẤN
Vui lòng điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!