>
>
>
Ung thư phổi di căn sau phẫu thuật, tìm lại sự sống sau khi can thiệp mạch
  • browse137
  • time 2024-07-11
  • sharechia sẻ

Tướng Uvanna từng là một chính khách nổi tiếng của Thái Lan. Ở tuổi nghi hưu, ông lại tiếp tục đấu tranh để giành chiến thắng với căn bệnh ung thư.


1.jpg

Tướng Uvanna cùng vợ


Năm 2021, ông được chẩn đoán mắc ung thư phổi. Tại Thái Lan, ông đã phẫu thuật cắt bỏ phổi phải và điều trị hóa trị xạ trị truyền thống. Tuy nhiên, bệnh tình không được kiểm soát, và sau đó xuất hiện di căn. Do tuổi cao và bệnh nền cao huyết áp, sức khỏe của ông giảm đi rất nhiều. Tới tháng 03 năm 2024, sau quá trình tìm hiểu các thông tin về phương pháp điều trị ung thư hiện đại, ông đã quyết định sang Bệnh viện ung bướu quốc tế St. Stamford Quảng Châu để điều trị. Sau 2 lần điều trị can thiệp mạch kết hợp một số liệu pháp vi phẫu khác, kích thước khối u thu nhỏ 60% , các triệu chứng như khó thở...gần như không còn, chất lượng cuộc sống được cải thiện rõ rệt.


   


Chúng tôi tin rằng can thiệp mạch và các liệu pháp vi phẫu khác là sự lựa chọn phù hợp hơn cả


“Liệu pháp can thiệp mạch là lý do chúng tôi lựa chọn sang Bệnh viện St. Stamford điều trị. So với hóa trị toàn thân, phương pháp này giúp hạn chế ảnh hưởng và bảo vệ được các mô và tế bào lành trong cơ thể. Có thể ví hóa trị toàn thân như kiểu “địch tổn 1000 - ta hại 800”, trong khi nhắm tới tiêu diệt được tế bào ung thư, thì cũng vô tình làm chết tế bào lành ở các mô xung quanh.

Trong quá trình can thiệp, các mô bệnh sẽ được kiểm tra và chẩn đoán dưới sự hướng dẫn của thiết bị hình ảnh, sau đó thuốc sẽ được truyền cục bộ vào các mô bệnh thông qua các ống dẫn, kim truyền cùng các dụng cụ chuyên dụng khác. Ưu điểm của can thiệp là ít xâm lấn, chính xác, an toàn, bệnh nhân hồi phục nhanh, ít tác dụng phụ.

Các bác sĩ luồn ống dẫn vào lòng động mạch nuôi khối u, tiếp tục theo đường dẫn đó, truyền thuốc kháng u có nồng độ cao vào thẳng khối u. Với cách thức trên, vừa tiêu diệt được tế bào ung thư, khống chế được sự phát triển của khối u, đồng thời giảm độc tính của thuốc kháng u tới các tế bào hoặc mô bình thường. Khi đó, hiệu quả điều trị tăng gấp 4-10 lần.


>> Nếu quý vị được chẩn đoán mắc ung thư, hãy đến với chúng tôi.


Phác đồ Hội đồng bác sĩ đa chuyên khoa MDT chỉ định cho ông  You Wanna là phác đồ đa mô thức gồm: Can thiệp, cấy hạt và miễn dịch tế bào.

Như vậy, liệu pháp can thiệp sẽ giúp tiêu diệt tế bào ung thư, thu nhỏ khối u; đồng thời, tại các vị trí hạch di căn bác sĩ tiến hành cấy hạt phóng xạ để loại trừ hội chứng chèn ép tĩnh mạch chủ trên. Còn liệu pháp miễn dịch thì tập trung cải thiện khả năng miễn dịch của bệnh nhân, nâng cao thể trạng, vì bệnh nhân mắc ung thư phổi, lại tuổi cao, nên miễn dịch trog trường hợp này có vai bảo vệ sức khỏe tổng thể cho bệnh nhân. Qua 02 lần điều trị theo phác đồ can thiệp vi phẫu, kết quả kiểm tra CT cho thấy cho thấy khối u của ông You Wanna thu nhỏ 60%, bệnh nhân không còn các triệu chứng như khó thở...

Lúc nhập viện, bệnh nhân mệt và phải ngồi xe lăn, sinh hoạt hằng ngày phải có người giúp đỡ, tuy nhiên sau điều trị, bệnh nhân đã có thể tự đi lại và tự chủ trong sinh hoạt thường ngày.

Bác sĩ cho biết, chỉ cần kiên trì theo chỉ định điều trị của bác sĩ, bệnh nhân có hi vọng có thể “điều trị khỏi”.


右肺病灶已消失_副本.png 

Ổ bệnh ở phổi phải đã biến mất

纵膈淋巴结(4R区),粒子植入术后,上腔静脉综合征的风险解除_副本.png 

Loại trừ rủi ro của hội chứng chèn ép tĩnh mạch trên

左肺门淋巴结转移瘤消失_副本.png 

Tổn thương di căn hạch ở rốn phổi trái đã không còn


>> Nếu quý vị được chẩn đoán mắc ung thư, hãy đến với chúng tôi.


Bạn tôi từng điều trị ở đây và “khỏi bệnh” gần 10 năm nay

 

Khi được hỏi tại sao lại chọn sang Bệnh viện St. Stamford để điều trị, vợ của ông You chia sẻ: “Một người bạn của tôi có quen ông Pilat, cho biết ông Pirat trước đây từng được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vòm họng giai đoạn bốn. Bác sĩ Bệnh viện Thái Lan nói với ông Pirat rằng ông ấy chỉ còn sống được khoảng 2 tháng. Thế nhưng sau khi tìm hiểu và qua điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Hiện đại St. Stamford Quảng Châu, bệnh tình của ông được khống chế. Tính đến nay đã 10 trôi qua, ông Pirat vẫn sống vui và khỏe mạnh”

Được sự giới thiệu của ông Pirat, vợ chồng ông You quyết định tới Văn phòng đại diện của Bệnh viện tại Bangkok Thái Lan để tư vấn hội chẩn. Sau buổi hội chẩn đó, ông You quyết định sang Bệnh viện điều trị, chỉ trong 2 ngày các nhân viên của Văn phòng đã hỗ trợ xong các thủ tục để nhập viện.


2.jpg 

Giám đốc Bệnh viện cùng các bác sĩ tới thăm ông You

3.jpg 

Ông You giao lưu cùng Viện trường và các bác sĩ điều trị


Sau khi nhập viện, những nỗi lo dường như không còn


Khi quyết định đi điều trị nước ngoài, cũng giống như nhiều bệnh nhân khác, ông You rất lo lắng vì đường sá xa xôi, rào cản ngôn ngữ, ăn uống không hợp khẩu vị.... Thế nhưng, sau khi tới Bệnh viện mọi lo lắng trước đây dường như tan biến. “ Từ lúc tới sân bay, tôi đã có ấn tượng rất tốt với nơi này, máy bay vừa đáp, các bạn nhân viên đưa đón đã chờ đợi để đón tôi về Bệnh viện, đi cùng có thêm phiên dịch người Thái Lan hỗ trợ. Sau khi tới Bệnh viện, tôi càng ngỡ ngàng hơn khi được nhập viện luôn mà không cần phải chờ đợi làm thủ tục rườm rà.

Tại đây, từ phòng bệnh điều trị cho đến đội ngũ y bác sĩ, nhân viên viên phiên dịch đều rất hiện đại và chuyên nghiệp. Bệnh nhân sau khi nhập viện còn được Hội đồng đa chuyên khoa kiểm tra hồ sơ và hội chẩn chỉ định phác đồ. Bệnh viện sẽ căn cứ theo từng loại bệnh cụ thể để bố trí khoa điều trị và sắp xếp các bác sĩ chuyên khoa phụ trách, ví dụ như khoa ung thư vú, khoa ung thư đường tiêu hóa, khoa ung thư phổi....Nhìn thấy được những điều trên, tôi cùng gia đình biết rằng mình đã gửi gắm niềm tin đúng chỗ”.

Đây là cảm nhận trực quan nhất của vợ ông You khi nói về Bệnh viện St. Stamford.


>> Nếu quý vị được chẩn đoán mắc ung thư, hãy đến với chúng tôi.


Ngoài những kỹ thuật điều trị tiên tiến hiện đại, thì dịch vụ chăm sóc tiêu chuẩn quốc tế của Bệnh cũng giúp bệnh nhân xua tan những lo lắng trong sinh hoạt thường ngày như ăn uống ngủ nghỉ, giúp bệnh nhân an tâm điều trị.


4.jpg 

Ông You cùng vợ chụp hình với bác sĩ y tá và phiên dịch

 

Hy vọng rằng phương pháp điều trị can thiệp xâm lấn tối thiểu sẽ trở thành sự lựa chọn của nhiều bệnh nhân hơn


“Với những bệnh nhân đang trong quá trình tìm hướng điều trị, tôi cũng muốn chia sẻ để họ cân nhắc điều trị theo phương pháp can thiệp xâm lấn tối thiểu tại Bệnh viện St. Stamford. Vì để đưa ra quyết định cuối cùng là qua đây điều trị, trước đó chúng tôi đã tìm hiểu rất nhiều Bệnh viện và phương pháp.

Và theo như kết quả điều trị hiện tại, là minh chứng cho thấy sự lựa chọn của chúng tôi là đúng." Đối với bệnh nhân ung thư, thời gian là sự sống. Tốc độ phát triển của tế bào ung thư và sự tiến triển nhanh chóng của bệnh vẫn là những thách thức lớn đối với y học nhân loại. Việc lựa chọn đúng bệnh viện và phương pháp điều trị phù hợp không chỉ có thể trì hoãn sự tiến triển của bệnh. chữa bệnh kịp thời mà còn là bước quan trọng nhất trên con đường điều trị ung thư một cách hiệu quả. Bệnh viện Ung bướu Hiện đại St. Stamford Quảng Châu đã áp dụng các kỹ thuật điều trị xâm lấn tối thiểu trong gần 20 năm nay. Với công nghệ hiện đại, đội ngũ chuyên gia MDT giỏi chuyên môn và dịch vụ y tế chất lượng cao sẽ là những nhân tố to lớn góp phần đồng hành cùng bệnh nhân trong công cuộc chiến đấu chống lại căn bệnh ung thư.


>> Nếu quý vị được chẩn đoán mắc ung thư, hãy đến với chúng tôi.

 

từ khóaก:Ung thư phổi, Ung thư phổi giai đoạn cuối, dấu hiệu bệnh ung thư phổi, kỹ thuật vi phẫu trong điều trị ung thư phổi, phương pháp can thiệp mạch trong điều trị ung thư phổi, phương pháp cấy hạt trong điều trị ung thư phổi, Bệnh viện ung bướu quốc tế S
form zalo Email zd
ĐẶT LỊCH HẸN BÁC SĨ TƯ VẤN
Vui lòng điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!