>
>
>
Luôn mỉm cười với cuộc sống và đánh bại căn bệnh ung thư vú bằng phương pháp tái tạo vú và điều trị tích hợp xâm lấn tối thiểu!
  • browse178
  • time 2024-07-13
  • sharechia sẻ

 Laini (Noraini) đến từ Kuala Lumpur, Malaysia, năm nay 46 tuổi. Bà có gương mặt trái xoan như bao người Malaysia khác, tính cách bà cởi mở mà giản dị, mái tóc nâu ngắn và rất thích cười. Bất kỳ ai quen biết đều bị sự lạc quan và nụ cười ấm áp của bà cảm hóa.


phần đầu


Tuy nhiên đằng sau nụ cười ấy là cả hành trình dài chống chọi với căn bệnh ung thư của bà Laini, điều đó cũng thể hiện sự kiên trì, cố gắng chống lại ung thư trong thời gian dài. Cuộc chiến với ung thư của bà Laini thực ra đã bắt đầu từ 20 năm trước,... May mắn thay trong hành trình chông gai ấy bà đã tìm thấy Bệnh viện ung thư St.Stamford, bệnh tình không những chuyển biến tốt mà còn sống khỏe được hơn 5 năm.


   

 phần tiếp theo


>> Nếu quý vị được chẩn đoán mắc ung thư, hãy đến với chúng tôi.


18 lần hóa trị

Cũng không thể ngăn căn bệnh ung thư vú trở lên trầm trọng

 

Một ngày đầu năm 2003, Laini vô tình phát hiện bên ngực trái có một khối u, sau khi kiểm tra tại bệnh viện tại Malaysia, bà đã được chẩn đoán ung thư vú. Trải qua một loạt hóa liệu khối u tạm thời được khống chế, các triệu chứng về cơ bản đã biến mất. Điều này làm bà thở phào nhẹ nhõm, tiếp tục công việc yêu thích, các kì nghỉ lễ lại đi du lịch trên khắp thế giới, tận hưởng cuộc sống.


 DSC06305_副本.jpg

 Laini (Noraini)


Tuy nhiên, sau nhiều năm căn bệnh ung thư quái ác lại quay trở lại như màn sương mờ bao trùm cuộc đời bà. Tháng 12/2016, Laini cảm thấy đau bất thường ở ngực phải, qua kiểm tra phát hiện ngực bên phải có một khối u, kích thước khoảng 2.5x2.0x2.1cm. Giải phẫu bệnh lý cho thấy tế bào ung thư biểu mô vú đã xâm lấn độ 2 và di căn hạch nách. Bệnh viện địa phương khuyên bà nên tiến hành hóa trị, sau đó phẫu thuật cắt bỏ. Vì lo lắng các rủi ro và hoài nghi hiệu quả của phẫu thuật, bà bắt đầu tìm kiếm những phương án điều trị ở nước ngoài.

 

DSC06354_副本.jpg 

bà Laini chụp ảnh cùng các bác sĩ bệnh viện chúng tôi


>> Nếu quý vị được chẩn đoán mắc ung thư, hãy đến với chúng tôi.


Singapore là điểm dừng chân đầu tiên của bà. “Tại Singapore tôi đã thực hiện 18 lần hóa trị, 2 lần xạ trị. Những phương pháp này có giúp khối u bé đi nhưng không thể cải thiện triệt để bệnh tình của tôi”. Bà từ từ nhớ lại. Con đường phía trước chưa thấy ánh sáng càng khiến bà lo lắng.

Lúc này, có một bác sĩ nói với cô: “Tại sao cô không thử kỹ thuật điều trị ung thư của Trung Quốc” Bác sĩ đó đã giới thiệu cho bà Bệnh viện ung thư St.Stamford với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu như đem lại cho bà một tia sáng le lói.

Bà Laini tìm kiếm thông tin của bệnh viện trên Google, tìm hiểu chi tiết về kỹ thuật xâm lấn tối thiểu. Được biết bệnh viện đã được chứng nhận JCI của Mỹ, bà quyết định đến Trung Quốc điều trị. Bà chia sẻ: “Lúc đó, tôi mang tâm thế thoải mái nhất đến Trung Quốc điều trị, tôi phải dũng cảm đối mặt với thử thách này”.


Kỳ tích của điều trị xâm lấn tối thiểu và tái tạo ngực

Giúp bà ấy tìm lại được sức khỏe, tự tin vui sống.


Tháng 2/2019, Laini đến Bệnh viện ung thư St.Stamford, bệnh tình của bà ấy so với hai năm trước đã xấu đi rất nhiều: khối u bên vú phải và hạch nách ngày một to, tay bên phải rất đau. Kết quả kiểm tra cho thấy, khối u vú đã phát triển đến giai đoạn IIIB và đang lan khắp cơ thể.

Qua hội chẩn, đội ngũ chuyên gia MDT của chúng tôi chỉ định bước đầu “phẫu thuật cắt bỏ triệt để vú bên phải + tái tạo vú.” Đầu tiên, phẫu thuật khối u bên vú phải, bóc tách hách nách, làm sạch vùng bệnh đồng thời tái tạo vú.


DSC06361.jpg 

bà Laini chụp ảnh cùng các bác sĩ bệnh viện chúng tôi

 

Nguyên tắc thiết yếu của tái tạo vú bao gồm: Thứ nhất là an toàn, thứ hai là đảm bảo tính thẩm mỹ. Sau khi làm sạch vùng bị bệnh, tùy theo tình trạng thực tế của bệnh nhân mà lựa chọn cấy ghép nhân tạo hoặc mô tự thân, sau đó tạo hình ngực, làm cho nó không khác gì với người bình thường.

Vì thế, Laini rất ngạc nhiên: “Bệnh viện có thể cùng lúc xử lý khối u và tái tạo vú nên tôi đã chấp nhận phương án điều trị này. Thật kì diệu, bác sĩ dùng chính mô tự thân của tôi để tái tạo lại vú, cơ thể tôi hiện tại không có gel silicon.”

Sau khi điều trị, khối u của bà ấy đã hoàn toàn biến mất, hơn nữa phần ngực không khác gì so với trước kia. Để hiệu quả điều trị cao hơn, sau đó bà ấy còn tiếp tục điều trị can thiệp, liệu pháp tự nhiên, liệu pháp đông lạnh tại bệnh viện chúng tôi. Tháng 12/2019, bà ấy hoàn thành liệu trình điều trị và bay về Malaysia.

 “Sau khi điều trị xong, tinh thần của tôi ngày càng tốt. Không một từ ngữ nào có thể diễn tả sự thay đổi của tôi, bất kì ai gặp tôi trước và sau khi điều trị đều có thể thấy tình trạng của tôi thật sự đã được cải thiện rất nhiều!” Bà cảm động chia sẻ.

 

>> Nếu quý vị được chẩn đoán mắc ung thư, hãy đến với chúng tôi.


Cuộc sống tươi đẹp sau khi chiến thắng ung thư

Bà ấy đã đem tình yêu truyền cảm hứng cho những người bệnh khác

 

Mấy năm này, Laini đều tuân theo lời dặn của bác sĩ, chú ý ăn uống, rèn luyện sức khỏe và kiểm tra định kì, vì thế ung thư không còn “làm phiền” bà ấy nữa. Trong cuộc sống, bà là người tràn đầy năng lượng, thích xem phim, hát karaok, đi du lịch vòng quanh thế giới,... chính những trải nghiệm này giúp bà thêm trân trọng cuộc sống, trân trọng mỗi giờ khắc được sống.

Tháng 1/2014, Laini quay lại bệnh viện ung thư St.Stamford, gặp lại những người không có máu mủ ruột già nhưng chăm sóc cho bà cẩn thận và tỉ mỉ như người nhà. Bà nhiệt tình chào hỏi, hỏi thăm, chụp chung với từng người.

Bác sĩ chính điều trị cho bà cảm động nói: “Mấy năm không gặp, cô ngày càng đẹp ra khiến chúng tôi nhận không ra rồi!” Chủ nhiệm khoa vú Đới Văn Yến chia sẻ: “Cô Laini nhập viện trong tình trạng nguy kịch nhưng vẫn dũng cảm đối diện và tiếp nhận điều trị. Là một bác sĩ, thấy cô ấy khỏe mạnh như hiện tại làm tôi rất xúc động.”

Bà chân thành bày tỏ lòng biết ơn đối với họ: “Nhờ sự cống hiến quên mình của các nhân viên y tế đã hỗ trợ tôi mỗi ngày khiến tôi cảm thấy an tâm và thoải mái. "

Quan trọng hơn chính là, Laini đã tìm thấy sứ mệnh trong cuộc sống thứ hai của mình: mang đến tình yêu, lòng dũng cảm và niềm hy vọng cho nhiều bệnh nhân khác. Giờ đây, cô tích cực tham gia nhiều buổi chia sẻ về chống ung thư và diễn đàn về ung thư vú ở Trung Quốc và Malaysia, đồng thời tham gia các chương trình phát thanh để khuyến khích bệnh nhân bằng chính trải nghiệm cá nhân của mình.

Bà kêu gọi người bệnh hãy luôn đối mặt với cuộc sống bằng tinh thần lạc quan: “Bạn phải tìm ra phương pháp điều trị khoa học, tin tưởng vào bác sĩ và quan trọng nhất là giữ vững tình yêu, niềm tin và tinh thần lạc quan, tích cực, không bao giờ bỏ cuộc. Ung thư không phải là chấm hết, nó có thể chữa trị được!”


từ khóaก:ungthuvu, dieutrixamlantoithieu, taitaovu
form zalo Email zd
ĐẶT LỊCH HẸN BÁC SĨ TƯ VẤN
Vui lòng điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!