Khối u kích thước 7cm được tiêu diệt sau 3 tháng nhờ Xâm lấn tối thiểu

  • browse62
  • time 2024-09-08
  • sharechia sẻ

Khối u kích thước 7cm được tiêu diệt sau 3 tháng nhờ Xâm lấn tối thiểu


Mayette là một bệnh nhân ung thư vú tới từ Philipin. Năm 2013, cô phát hiện có một khối u ở vùng ngực trái, sau khi đi khám cô được chẩn đoán mắc ung thư vu giai đoạn II, sau 2 năm điều trị, bệnh tình của cô có tiến triển tốt. Tuy nhiên tới năm 2023, bệnh tình của Mayette lại tái phát, xuất hiện vết loét lan rộng phần ngực trái và khối u kích thước gần 7cm. Tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng khiến gia đình cô phải cân nhắc, tìm phương pháp điều trị mới phù hợp hơn.



Sau khi trải qua những đau đớn của hóa trị truyền thống, tôi quyết định chọn phương pháp điều trị Xâm lấn tối thiểu


Năm 2013, ban đầu cô đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u và bóc tách hạch, sau phẫu thuật cô tiếp nhận thêm 6 tháng hóa trị và 2 tháng xạ trị. Mayette chia sẻ rằng sau khi tiếp nhận hóa trị truyền thống, cơ thể của cô trở nên suy nhược, thường xuyên buồn nôn và nôn mửa, thậm chí cô đã không thể ăn uống trong vòng 12 ngày liên tiếp khiến cô bị sụt cân nghiêm trọng. Có thể nói rằng, chính tác dụng phụ của hóa trị truyền thống đã khiến cô phải chịu rất nhiều đau đớn. Tình trạng bệnh ngày càng trở nên xấu đi, khi phải quay lại điều trị thêm lần nữa, Mayette nói: “Tôi không thể đủ sức khỏe để tiếp tục hóa trị tại Philipin!” Thế nên sau khi biết tới phương pháp điều trị Xâm lấn tối thiểu với tác dụng phụ được khắc phục tối đa tại Bệnh viện Ung bướu St. Stamford Quảng Châu, cô liền nói với chồng: “Chúng ta hãy thử điều trị theo phương pháp Xâm lấn tối thiểu đi!” Ngày 12/03/2024, cùng với sự đồng hành của chồng, cô Mayette đã tới điều trị tại Bệnh viện Ung bướu St. Stamford Quảng Châu.


1.jpg

Mayette


>> Nếu quý vị được chẩn đoán mắc ung thư, hãy đến với chúng tôi.


Điều trị Xâm lấn tối thiểu, khối u đã thu nhỏ kích thước tới 60% sau 3 tháng điều trị


Sau khi nhập viện cô Mayette đã được kiểm tra tổng quát lại một lần nữa, kết quả chụp CT cho thấy: Khối u đã xâm lấn tới vùng da xung quanh và cơ ngực trái, kết quả giải phẫu bệnh là ung thư biểu mô ống tuyến vú xâm lấn, kích thước khối u ở vú trái là 37mm*68mm.


Đội ngũ đa khoa MDT của Bệnh viện Ung bướu St. Stamford Quảng Châu đã hội chẩn và đưa ra phác đồ điều trị cá nhân hóa cho Mayette là: Liệu pháp Vi sóng kết hợp với Liệu pháp Can thiệp mạch. Sau khi cân nhắc tình trạng sức khỏe của Mayette, bà Đới Văn Yến - Chủ nhiệm Trung tâm chuyên khoa ung thư vú đã khẩn trương tiến hành cắt bỏ khối u ngực trái bằng liệu pháp Vi sóng. Liệu pháp Vi sóng là dưới sự hướng dẫn hình ảnh CT, MRI, ... các bác sĩ sẽ đưa kim điện lực vào khối u, năng lượng vi sóng sẽ khiến tốc độ di chuyển của các phân tử trong khối u tăng lên nhanh chóng, khi nhiệt độ tăng lên tới 60℃, trong thời gian ngắn khiến khối u bị ngưng kết, mất nước và hoại tử. Đồng thời có thể nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể bệnh nhân, hồi phục chức năng miễn dịch, ức chế sự lan rộng của tế bào ung thư.

Sau 8 ngày, cô Mayette đã được can thiệp mạch bằng nút mạch và gây tê, truyền hóa chất cục bộ. Tới tháng 07/2024, Mayette đã tiếp nhận tổng cộng 1 lần cắt bỏ bằng vi sóng và 6 đợt can thiệp mạch, kết quả bệnh tình của cô đã tiến triển trông thấy. Ảnh chụp CT vào tháng 06 đã cho thấy kích thước khối u giảm chỉ còn 16mm*28mm.


                                CT对比.jpg

12/03/2024 và 19/06/2024


>> Nếu quý vị được chẩn đoán mắc ung thư, hãy đến với chúng tôi.


Thật may mắn khi tìm được phương pháp Xâm lấn tối thiểu, hầu như không có tác dụng phụ


Khi theo điều trị tại Bệnh viện Ung bướu St. Stamford, cô Mayette đã được điều trị bằng các kĩ thuật Xâm lấn tối thiểu, tiêu diệt trúng các tế bào ung thư mà không bị suy nhược cơ thể hay bị ảnh hưởng xấu tới các tế bào lành xung quanh. Sau điều trị, cơ thể cô Mayetter hồi phục nhanh chóng, không hây ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Theo lời chia sẻ của Mayette, thể trạng của cô sau khi điều trị tại đây khác hoàn toàn so với lúc trước cô điều trị theo các phương pháp truyền thống, không bị buồn nôn, ăn uống tốt, cảm giác gần như một người khỏe mạnh bình thường. Sau mỗi đợt điều trị, Mayette chỉ cần nghỉ ngơi trong vòng 24 tiếng, sang ngày thứ hai cô đã có thể hoạt động lại như bình thường, không cần sự hỗ trợ từ mọi người xung quanh. Thậm chí cô còn không bị sốt, huyết áp luôn ở mức ổn định. Mayette đã nói rằng cô thật sự cảm thấy rất may mắn khi đã quyết định tiếp nhận điều trị theo phương pháp Xâm lấn tối thiểu.


 2.jpg          

Mayette và bác sĩ Trương Thụy Anh            


Sự chăm sóc nhiệt tình của đội ngũ nhân viên y tế giúp hành trình điều trị ung thư của ccoo trở nên thoải mái, nhẹ nhàng hơn


Mayette chia sẻ rằng đội ngũ bác sĩ tại Bệnh viện Ung bướu st. Stamford có chuyên môn cao và rất quan tâm tới từng bệnh nhân, thường xuyên đi kiểm tra từng phòng bệnh, bên cạnh đó các nữ y tá cũng rất nhiệt tình và gần gũi, luôn tạo tiếng cười cho bệnh nhân. Mặc dù không phải là điều trị trong nước nhưng trong quá trình điều trị tại đây, cô Mayette lại cảm thấy vô cùng thoải mái và ấm cúng như một ngôi nhà thứ hai.

Trước khi quyết định theo điều trị tại Bệnh viện Ung bướu St. Stamford, cô và gia đình đã từng lo ngại về việc bất đồng ngôn ngữ thế nhưng tại bệnh viện có phiên dịch viên 24/7 luôn sẵn sàng là cầu nối giữa gia đình và bệnh viện, giải đáp mọi khúc mắc của bệnh nhân.

Ngày 08/05 là sinh nhật của Mayette, cô đã vô cùng bất ngờ khi bệnh viện đã đặc biệt chuẩn bị hoa và bánh sinh nhật tới chúc mừng sinh nhật cùng cô. Cô nói rằng, ngoài kĩ thuật điều trị tiên tiến và dịch vụ chăm sóc bệnh nhân thường ngày, đội ngũ nhân viên y tế ở đây còn luôn có tình cảm và sự quan tâm đặc biệt cho các bệnh nhân. Tại đây mối quan hệ không chỉ dừng lại ở bác sĩ và bệnh nhân, mọi hành động chăm sóc tận tình đều chân thành từ tâm của một người lương y.

 

3.jpg

Mayette và chồng


>> Nếu quý vị được chẩn đoán mắc ung thư, hãy đến với chúng tôi.


Tích cực chống lại ung thư và có trách nhiệm với chính bản thân


Các bệnh nhân ung thư khi mới phát hiên bệnh thường có cảm thấy lo lắng, hoang mang không biết phải xử lí thế nào và đương nhiên cô Mayette cũng có những tâm trạng như vậy. Mặc dù đã có những lúc căn bệnh ung thư gần như quật ngã cô, nhưng Mayette vẫn luôn hướng tới suy nghĩ lạc quan, chủ động tìm hiểu, lắng nghe các tư vấn và tích cực điều trị ung thư.

Cô nói rằng, là một người mắc ung thư, chúng ta càng phải nâng cao tính tự chủ, có trách nhiệm với bản thân, chú ý bồi bổ dinh dưỡng, tập thể dục thường xuyên, duy trì mối quan hệ tốt với người thân và bạn bè, giúp nâng cao đời sống tinh thần. Chồng của Mayette đã luôn đồng hành trong quá trình điều trị, cùng cô trải qua những thời điểm khó khăn, động viên cô kiên trì chiến đấu chống lại ung thư. Trong cuộc phỏng vấn, Mayette bày tỏ tình cảm và lòng biết ơn sâu sắc với người chồng: “Từ tận đáy lòng, em muốn nói với anh rằng, cảm ơn anh rất nhiều vì đã ủng hộ, yêu thương và động viên trong suốt thời gian qua. Chúng ta nhất định sẽ vượt qua đượcthử thách này . Yêu anh!”

Bệnh viện chúng tôi mong rằng những bệnh nhân ung khác đều có thể vượt qua nỗi sợ hãi như Mayette, chiến đấu với bệnh ung thư bằng thái độ lạc quan và tích cực, luôn tập trung bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, tập thể dục đều đặn, luôn tìm được những niềm vui từ mỗi việc nhỏ hàng ngày để có thể chiến thắng căn bệnh ung thư !

từ khóaก:ung thư vú,điiều trị ung thư vú,chiến bệnh ung thư vú

form

zalo Email zd
ĐẶT LỊCH HẸN BÁC SĨ TƯ VẤN
Vui lòng điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!