>
>
>
Ứng dụng liệu pháp Ẩm thực không đạt hiệu quả, tôi chuyển sang tìm kiếm sự hỗ trợ từ kĩ thuật điều trị Xâm lấn tối thiểu
  • browse166
  • time 2024-07-08
  • sharechia sẻ

“Tôi đã từng tận mắt chứng kiến một người bạn bị suy yếu, nôn mửa, sút cân nhanh chóng do hoá trị. Những cảnh tượng ấy đã bám lấy tâm trí tôi và tôi không hề muốn bản thân mình trở nên như vậy, điều này khiến tôi rất lo lắng, sợ hãi. Vì vậy, khi chồng khuyên tôi tiếp nhận điều trị, tôi đã từ chối vì tôi không thể chịu đựng các tác dụng phụ do hoá trị mang lại.” Venus chia sẻ với giọng sợ hãi.

 


Ứng dụng liệu pháp Ẩm thực không đạt hiệu quả, tôi chuyển sang tìm kiếm sự hỗ trợ từ kĩ thuật điều trị Xâm lấn tối thiểu


Bệnh nhân Venus Bernaldez đến từ Philipines, năm nay 54 tuổi. Năm 2018, cô thấy ở núm vú phải của mình xuất hiện vết lõm, thế nhưng lúc ấy cô tưởng rằng không có vấn đề gì nguy hiểm, nên không tới ngay bệnh viện để kiểm tra.

Đến tháng 12/2020, cô phát hiện đầu núm vú phải có chảy máu nhưng cô không quan tâm. Thời gian trôi qua, vết thương ở ngực ngày càng lan rộng và chảy nhiều máu hơn. Đến tháng 07/2023 cô mới tới bệnh viện địa phương để kiểm tra, thì được chẩn đoán là ung thư biểu mô ống xâm lấn.

 

 

1.jpg

(Bệnh nhân Venus Bernaldez)

 

Khi mới biết bản thân mắc bệnh, tính kiên cường và sự tích cực của Venus Bernaldez cũng rất đáng ngưỡng mộ.

Tuy nhiên, khi bệnh viện địa phương đưa ra chỉ định xạ trị truyền thống, cô cũng đã phải do dự mất một thời gian, sau đó cô quyết định từ chối tiếp nhận điều trị theo phương pháp này.

Phương pháp xạ trị truyền thống đem tới tác hại rất lớn cho bệnh nhân, gây ra hàng loại tác dụng phụ như chóng mặt, buồn nôn, thiếu máu, mệt mỏi, suy giảm miễn dịch,… Thậm chí nó còn gây ra tổn thương không thể hồi phục ở các bộ phận khác, về lâu dài sẽ gây ảnh hưởng vô cùng lớn cho bệnh nhân.


>> Nếu quý vị được chẩn đoán mắc ung thư, hãy đến với chúng tôi.


“Sau khi nhận được chẩn đoán, tôi đã liên tục tìm kiếm các phương pháp điều trị thay thế xạ trị.

Tôi có một người bạn là chuyên gia dinh dưỡng. Vì vậy, với sự hỗ trợ từ người bạn, tôi cũng đã từng thử qua liệu pháp ẩm thực (ăn uống theo chế độ để chữa bệnh), ăn uống các thực phẩm giàu dinh dưỡng, hạn chế đường. Tuy nhiên không đạt được hiệu quả rõ rệt.

Tháng 12/2023, Venus Bernaldez vô tình bị té ngã, dẫn tới cô bị vỡ xương cổ tay trái, tai nạn lần này không chỉ gây đau đớn mà còn đem lại bất tiện khi cô vệ sinh vết thương ở ngực phải.

Trông thấy dáng vẻ đau đớn và bất lực của vợ, chồng của cô đã thấy vô cùng đau đớn.

Anh bắt đầu lên mạng tìm hiểu về những phương pháp điều trị can thiệp ít xâm lấn dành cho ung thư vú, anh mong muốn rằng có thể đem lại một tia hy vọng mới cho vợ mình. Và rồi anh đã tìm thấy Bệnh viện Ung thư St. Stamford Quảng Châu với 18 Kĩ thuật điêu trị Xâm lấn tối thiểu, anh nhận thấy đây chính là lựa chọn phù hợp cho vợ mình.

 

Với kĩ thuật Xâm lấn tối thiểu, bệnh nhân có thể an tâm và tin tưởng điều trị


Sau khi tự tìm hiểu thông tin, hai vợ chồng lại một lần nữa hỏi lời khuyên của một người chú làm bác sĩ tại bệnh viện Philipines và đã nhận được sự tán thành đi sang Trung Quốc điều trị.

Nghe theo lời khuyên, vợ chồng cô đã tới Phòng khám đại diện của Bệnh viện Ung thư St. Stamford tại Manila để nhận hội chẩn và tư vấn từ xa cùng các chuyên gia tại Trung Quốc. Trong buổi tư vấn, bác sĩ chủ nhiệm Lâm đã giải thích chi tiết cho họ về liệu pháp Can thiệp cục bộ và những ưu điểm của nó đối với Venus. Liệu pháp Can thiệp cục bộ là kĩ thuật xâm lấn tối thiểu thực hiện qua hệ thống chụp DSA, truyền thuốc kháng ung thư vào cục bộ khối u với nồng độ thuốc cao gấp 2-8 lần so với truyền hóa trị toàn thân, có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư hiệu quả hơn.

Phương pháp này đem lại các ưu điểm như: tổn thương gây ra tương đối nhỏ, thời gian hồi phục nhanh chóng, không gây ra các tác dụng phụ như chóng mặt, buồn nôn, nôn mửa, mệt mỏi, có thể khắc phục đáng kể mối lo ngại của cô Venus về tác dụng phụ do hóa trị tryền thống đem lại.

 

2.jpg

Venus Bernaldez chụp ảnh cùng bác sĩ Lâm Thanh và bác sĩ A Đức Nam)


Sau khi hiểu kĩ về phương pháp điều trị can thiệp, vợ chồng Venus quyết định đến Bệnh viện Ung thư St. Stamford Quảng Châu điều trị với nhiều kỳ vọng.

Sau hàng loạt các cuộc thăm khám tỉ mỉ, chuyên môn và chuẩn chỉ, đội ngũ đa khoa MDT của bệnh viện đã xây dựng cho cô phác đồ điều trị là liệu pháp Can thiệp cục bộ kết hợp liệu pháp Vi sóng. Bác sĩ đã giải thích chi tiết cho cô rằng: “Liệu pháp Vi sóng rất phù hợp để điều trị ung thư vú xâm lấn. Dưới sự hướng dẫn cắt lớp vi tính, bác sĩ sẽ xác định vị trí khối rồi đưa năng lượng vi sóng đến khối u thông qua một kim châm nhỏ, tác dụng nhiệt của kim vi sóng khiến tế bào ung thư gan đạt nhiệt độ trên 70°C chỉ trong vòng vài phút, khiến khối u ngưng kết, mất nước và hoại tử, trong khi  gây ra rất nhỏ hoặc không gây tổn thương tới các tế bào lành xung quanh, từ đó đạt được mục đích “tiêu diệt” khối u.”

“Sau lần điều trị can thiệp đầu tiên, bác sĩ nói rằng việc khống chế khối u có hiệu quả khá tốt, so với kết quả kiểm tra khi mới nhập viện, khối u đã được thu nhỏ trông thấy, kích thước ban đầu là 8.5x3.2cm thu nhỏ còn 7.9x2cm”


>> Nếu quý vị được chẩn đoán mắc ung thư, hãy đến với chúng tôi.


Với nụ cười rạng rỡ trên môi, cô vui vẻ chia sẻ, trong quá trình điều trị, hầu như không có khó chịu hay đau đớn gì cả, tựa như là một giấc mơ.

Quá trình tiến hành điều trị chỉ diễn ra chỉ trong một giấc ngủ, khi cô tỉnh dậy không có dấu vết gì của cuộc phẫu thuật để lại, không chóng mặt, buồn nôn hay nôn mửa, cuộc sống của cô vẫn tiếp tục diễn ra bình thường, không có ảnh hưởng gì.

 

治疗前.png

(Trước điều trị)

 治疗后.png

(Sau điều trị)

 

Dịch vụ y tế tận tình, chu đáo, giúp cho các bệnh nhân xoá bỏ mọi rào cản và thêm niềm tin vào con đường điều trị ung thư

Trong quá trình điều trị, cô Venus Bernaldez vô cùng hài lòng với chất lượng phục vụ của bệnh viện: “Trong ngày đầu sau khi điều trị, tôi và chồng đã có thể ra ngoài đi dạo để thư giãn thay vì chỉ ở trong bệnh viện, bí bách mà không thể đi đâu.Hơn nữa, bệnh viện còn thường xuyên tổ chức các hoạt động, khiến tôi cảm thấy như mình đang đi tận hưởng một kì nghỉ dưỡng, điều này vô hình chung có tác động rất tốt tới việc khống chế và giảm các biến chúng ung thư.”

Điều trị tại đây, cô ấy không còn phải mỗi lúc lo lắng về tình trạng bệnh của mình nữa, không còn phải rơi vaoà tình trạng lo lắng, bất an.

 

4.jpg

(Vợ chồng Venus Bernaldez chụp ảnh cùng đội ngũ y tế)


Cô chia sẻ rằng: “Mặc dù đội ngũ nhân viên y tế không giao tiếp cùng ngôn ngữ, nhưng bệnh viện đã đặc biệt chuẩn bị các phiên dịch viên, bất cứ lúc nào hay ở đâu, bọn họ cũng rất sẵn sàng hỗ trợ kịp thời hết sức chuyên nghiệp. Các phiên dịch viên chính là cầu nối, giúp tôi và các bác sĩ có thể giao tiếp suôn sẻ và nắm rõ ý cần trao đổi.”

Từ sau khi Venus bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư, chồng cô đã luôn theo sát quan tâm và chăm sóc cho cô.

“Tôi vô cùng cảm ksich người chồng của tôi, anh đã luôn theo sát quan tâm và chăm sóc tôi, động viên tôi nỗ lực tiến lên phía trước, đặc biệt là khoảng thời gian sau khi tôi điều trị can thiệp.

Tôi cũng muốn nhắn nhủ với những bệnh nhân đang chiến đấu với bệnh ung thư như tôi rằng:  Dù cho tình trạng hiện tại của bạn có vất vả, khó khăn thế nào nhưng đừng bỏ cuộc. Điều trị theo một phương pháp bị thất bại không có nghĩa là các liệu pháp khác không có hiệu quả. Hãy cố gắng hết sức để tìm ra phương pháp điều trị phù hợp với mình. Tôi tin rằng tại Bệnh viện Ung thư St. Stamford Quảng Châu, bạn hoàn toàn có thể tìm được liệu pháp phù hợp với mình và đánh bại ung thư! "

 

5.jpg

(Vernus Bernaldez chụp ảnh cùng chồng)


>> Nếu quý vị được chẩn đoán mắc ung thư, hãy đến với chúng tôi.



từ khóaก:#ungthuvu #dieutriungthuvu #xamlamtoithieu
form zalo Email zd
ĐẶT LỊCH HẸN BÁC SĨ TƯ VẤN
Vui lòng điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!