>
>
Liệu pháp xâm lấn tối thiểu, giúp người mẹ 55 tuổi ung thư vú + di căn hạch bạch huyết có thêm hy vọng
  • browse78
  • time 2023-09-09
  • sharechia sẻ

SAIDAH (Shaida) đến từ Indonesia, năm nay là năm thứ 5 cô ấy chiến đấu cùng căn bệnh ung thư. Cô ấy không chỉ là một bệnh nhân ung thư dũng cảm mà còn là một người mẹ vĩ đại. Khi phát hiện ra có khối u ở ngực bên trái, Shaida kiên quyết sinh đứa trẻ ra trước rồi mới tiếp nhận điều trị. May mắn là cô ấy được điều trị ở bệnh viện Ung thư hiện đại St.Stamford Quảng Châu, cơ thể dần được phục hồi! 

 

Lựa chọn khó khăn: tiếp nhận điều trị hay bảo toàn đứa bé

Năm 2016, Shaida sờ thấy ngực trái của mình có một khối u, trước đó kiểm tra ở bệnh viện địa phương, bác sỹ cho rằng đó là khối u ác tính, tin tức này khiến người đang vui mừng chào đón một em bé sắp ra đời như Shaida bị shock. Bởi vì, lúc đó Sái Đát đang mang thai, hơn nữa còn là thai đôi. Điều này làm Shaida rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan: nên lựa chọn điều trị hay là bảo toàn cho đứa bé? Một bên là sức khỏe của bản thân, một bên là hai đứa trẻ đáng yêu. Cuối cùng, vì lo lắng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của đứa trẻ, Shaida và chồng quyết định không điều trị trước. Không lâu sau đó, hai đứa trẻ thuận lợi ra đời.

Năm 2018, khối u ngực bên trái của Shaida ngày càng to và có dấu hiệu vỡ ra, vô cùng đau đớn, sau đó đi khám tại bệnh viện địa phương, kết quả xét nghiệm cho thấy là ung thư vú. Biết được tin này, Shaida như ngất đi, nghĩ đến đứa trẻ vừa ra đời và sự thương yêu của chồng, người thân, Shaida không cầm được nước mắt, cả người chán nản.

Nhưng con nhỏ và gia đình là điểm yếu của Shaida, cũng là lớp áo giáp kiên cố của cô ấy, chồng và gia đình luôn ở bên khuyến khích và hỗ trợ khiến Shaida nhanh chóng hồi phục và tích cực chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Shaida từng được điều trị tại bệnh viên Jakarta và Malaysia, bác sỹ cho lời khuyên nên thực hiện phẫu thuật, nhưng Shaida rất sợ những ca phẫu thuật như vậy. Trong thời gian đó, chồng của Shaida cũng không ngừng tìm kiếm các bệnh viện khác, tìm kiếm các phương án điều trị khác, hi vọng vợ mình có tiếp nhận sự điều trị tốt nhất.

Sau khi tìm được phương điều trị xâm lấn tối thiểu của bệnh viên Ung thư hiện đại St.Stamford Quảng Châu trên mạng, Shaida và chồng lập tức gọi điện thoại cho văn phòng đại diện tại Jakarta để được tư vấn. “Bác sỹ thông qua quá trình hội chẩn, đưa ra phương án điều trị phù hợp với bệnh tình của tôi, còn giải thích cho tôi hiểu về nguyên tắc kỹ thuật điều trị xâm lấn tối thiểu” – Shaida nói.

 

Liệu pháp xâm lấn tối thiểu chính xác

Khiến người mẹ của 2 em bé sinh đôi đã bước đầu chiến thắng trong cuộc chiến chống ung thư.

Tháng 9 năm 2018, cùng với sự đồng hành của chồng, Shaida đến bệnh viện Ung thư St.Stamford, qua kiểm tra chi tiết cho thấy khối u ngực trái của Shaida có kích thước khoảng 12*7.5cm, chuẩn đoán là ung thư vú ác tính ypT4N2M0 (giai đoạn IIIC), cần lập tức nhập viện điều trị.

Đội ngũ chuyên gia đa ngành MDT của bệnh viện đã nhanh chóng xây dựng phác đồ điều trị kết hợp cho cô ấy: Điều trị can thiệp bằng cách truyền thuốc và liệu pháp dao lạnh, tiêu diệt chính xác tổ chức ung thư, tiếp theo là phẫu thuật cắt bỏ tuyến vú bên trái, phẫu thuật làm sạch tuyến lympho, xạ trị kết hợp, và loại bỏ khối u.

Điều trị can thiệp là tiêm thuốc chống ung thư trực tiếp vào động mạch cấp máu khối u, để thuốc chống ung thư tác dụng trực tiếp và chính xác  vào khối u, cuối cùng tiêu diệt khối u.

Phương pháp làm lạnh sử dụng công nghệ mới cắt bỏ bằng dao argon-helium, nhanh chóng làm đông lạnh mô khối u thành những quả cầu băng, làm màng tế bào khối u bị phá vỡ, từ đó phá hủy hoàn toàn tế bào các khối u.

Theo bác sỹ Triệu cho biết sau một loạt các biện pháp can thiệp, dao lạnh và xạ trị, khối u của Shaida dần dần nhỏ lại, sự đau đớn bên ngực trái cũng giảm dần, lần tái khám vào năm 2019 cho thấy khối u bên ngực trái kích thước 12*7.5cm đã biến mất, cuộc chiến chống ung thư của Shaida bước đầu thắng lợi.

Bên trái: Hình ảnh khối u tháng 9/2018. Bên phải: Hình ảnh tháng 6/2019

Theo kế hoạch điều trị ban đầu, chỉ cần thường xuyên tái khám, bệnh ung thư của Shaida có thể được kiểm soát tốt. Nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh, Shaida không thể đến khám thường xuyên, chỉ có thể tiếp nhận điều trị ở Indonesia. Do cơ thể không thể chịu được liều lượng thuốc quá lớn nên bác sỹ địa phương lại không thể điều trị can thiệp nhiều, hiệu quả điều trị cũng không tốt.

Khoảng thời gian đó, tay trái của Shaida thường xuyên đau đớn, sau đó còn không thể hoạt động. Sau khi biết được tình hình dịch bệnh ở Trung Quốc đã giảm, Shaida liền liên hệ cho văn phòng đại diện ở Jakarta, hi vọng có thể quay lại bệnh viện tái khám.

Tháng 6 năm 2023, Shaida và chồng quay lại bệnh viện, xem lại PETCT cho thấy khối u di căn sang nách trái, chẩn đoán là: khối u ác tính thứ phát của hạch bạch huyết. Ngoài ra, các hạch bạch huyết đã chèn ép dây thần kinh ở cánh tay trái, dẫn đến hạn chế khả năng vận động của tay trái (đánh giá sức mạnh cơ bắp bên trái đạt cấp 0), chẩn đoán: liệt tay trái. May mắn là tuyến vú hồi phục rất tốt.

Lần này, sau khi đánh giá tổng hợp, nhóm chuyên gia đa ngành của MDT đã xác định một chương trình điều trị kết hợp giữa liệu pháp can thiệp và cấy ghép hạt.


Sau một khoảng thời gian điều trị, Shaida cảm thấy cơn đau ở tay giảm đi đáng kể, hoạt động của cánh tay được cải thiện đáng kể so với trước đây, có thể tham gia các hoạt động ngoài trời.  Sau khi kiểm tra lại, người ta phát hiện khối u ác tính ở hạch bạch huyết của Shaida đã được kiểm soát tốt, cơ tay bên trái của anh cũng được cải thiện lên mức 3 (tiêu chuẩn phân loại sức mạnh cơ bắp được chia thành 0-5 cấp, tổng cộng 6 cấp, cấp độ càng cao thì càng tốt). Thấy được sự hiệu quả của phương pháp này, Shaida và chồng vô cùng vui mừng, điều đó cho thấy họ đã không chọn nhầm bệnh viện.


Hình ảnh Shaida cùng chồng và phiên dịch viên.

Cảm ơn đội ngũ y bác sĩ và chúc mọi người thành công trong cuộc chiến chống ung thư

“Thấy cơ thể mình đang dần hồi phục và ngày càng khỏe mạnh, niềm tin chiến đấu với ung thư của tôi càng mạnh mẽ hơn!” Nhớ lại quá trình điều trị, Shaida cho biết: “Tôi rất biết ơn các bác sĩ và y tá ở đây. Họ đã luôn kiên nhẫn và quan tâm khiến cô cảm nhận được sự ấm áp của gia đình, đặc biệt là các nhân viên y tế như bác sĩ Triệu và phiên dịch viên đã chăm sóc cô tỉ mỉ, đồng thời môi trường thoải mái ở đây cũng khiến tôi cảm thấy rất hài lòng, cho phép tôi yên tâm điều trị.”

Hình ảnh Shaida cùng phiên dịch viên.

Đối với những người cũng đang trên con đường chiến đấu với bệnh ung thư, Shaida muốn nói với họ: “Trên con đường chiến đấu với bệnh ung thư, điều quan trọng nhất là không từ bỏ chính mình, tin tưởng vào bác sĩ và tin tưởng vào chính mình!”

từ khóaก:liệu pháp xâm lấn tối thiểu, chiến sĩ ung thư, phương pháp chữa ung thư, ung thư vú, liệu pháp làm lạnh, bệnh viện Ung bướu hiện đại St.Stamford Quảng Châu
ZALO ZALO BACKTOP
form zalo zd
ĐẶT LỊCH HẸN BÁC SĨ TƯ VẤN
Vui lòng điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!