>
>
Bệnh nhân ung thư chia sẻ kinh nghiệm: Điều trị xâm lấn tối thiểu toàn diện giúp chúng ta vững tin trên con đường chiến đấu với ung thư.
  • browse127
  • time 2023-06-13
  • sharechia sẻ

Theo số liệu do Tổ chức Y tế thế giới cung cấp, tỷ lệ mắc ung thư dạ dày ở Việt Nam khoảng 20,6/100.000người, tỷ lệ tử vong khoảng 14,6/100.000người; Tỷ lệ mắc ung thư phổi khoảng 31,6/100.000người, tỷ lệ tử vong khoảng 28,8/100.000người; Tỷ lệ mắc ung thư tuyến tiền liệt khoảng 13,6/100.000 nam giới, tỷ lệ tử vong khoảng 3,5/100.000 nam giới; Tỷ lệ mắc ung thư biểu mô vòm họng khoảng 2,7/100.000người, tỷ lệ tử vong khoảng 1,5/100.000người.

Ở Việt Nam, điều trị ung thư thường sử dụng các phương pháp truyền thống như phẫu thuật, xạ trị, hóa trị và các kỹ thuật điều  trị khác. Liệu có cách điều trị nào khác mà bệnh nhân ung thư có thể lựa chọn không? 18 kỹ thuật điều trị xâm lấn tối thiểu của Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu St.Stamford gồm liệu pháp can thiệp, dao Kangbo, cấy ghép hạt và dao nano, mang đến nhiều lựa chọn điều trị hơn cho những bệnh nhân ung thư giai đoạn giữa và cuối không muốn hoặc không thể phẫu thuật, xạ trị và hóa trị.

Liệu pháp điều trị toàn diện xâm lấn tối thiểu thực sự có thể kéo dài tuổi thọ và cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân không? Hãy cùng tìm hiểu một số bệnh nhân ung thư đã được điều trị toàn diện xâm lấn tối thiểu kể về kinh nghiệm chống ung thư của họ như thế nào nhé.

Liao Jian Fu: Vượt qua bóng tối để tìm lại ánh sáng

 

 Liao Jian Fu

Liao Jian Fu là một bệnh nhân ung thư dạ dày đến từ Jakarta, Indonesia. Năm 2015, ông liên tục cảm thấy khó chịu và đau dạ dày, đồng thời được chẩn đoán mắc bệnh ung thư dạ dày giai đoạn III ở Malaysia. Bệnh tình của ông ngày càng nghiêm trọng, các bác sĩ ở Maylaysia khuyên ông nên phẫu thuật cắt bỏ và hóa trị nhanh chóng nhưng ông Liao đã từ chối. Bởi ông hiểu rằng phấu thuật truyền thống và hóa trị xạ trị vô cùng có hại cho cơ thể, thậm chí đã có lúc muốn bỏ điều trị nhưng sự khích lệ và sự đồng hành cùng vợ và con trai đã giúp ông lấy lại sự tích cực để đối mặt với căn bệnh, nỗ lực tìm kiếm những phương pháp khác nhằm chữa khỏi căn bệnh của mình.

Dưới sự giới thiệu và kinh nghiệm từ bạn bè của mình, ông đã lựa chọn tin tưởng vào kỹ thuật điều trị của Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu St.Stamford, lên đường cùng vợ đến Quảng Châu để điều trị. Đội ngũ MDT của bệnh viện đã nhanh chóng xây dựng kế hoạch điều trị phù hợp cho ông Liao, sau 4 lần điều trị can thiệp và 2 lần điều trị bằng dao photon, khối u ban đầu đã thu nhỏ tới 80%. Hơn nữa trong quá trình điều trị không có tác dụng phụ, tinh thần, khẩu vị và giấc ngủ của ông đều đã được cải thiện.

Sau quãng thời gian chiến đấu với căn bệnh ung thư, ông Liao bây giờ đã tràn đầy lòng biết ơn với cuộc sống. Về tương lai, ông muốn dẫn theo vợ mình đến những nơi tươi đẹp trên thế giới để thấy và trải nghiệm nhiều hơn. Đồng thời, ông cũng hy vọng có thể giúp đỡ được những bệnh nhân ung thư trên thế giới trong khả năng của mình.

>>Click để tham khảo thêm các thông tin về ung thư

Zhou Xin Yuan: Liệu pháp can thiệp đã khiến khối u của tôi nhỏ tới 90%

 

Zhou Xin Yuan

Zhou Xin Yuan là một bệnh nhânung thư phổi đến từ Jakarta, Indonesia. Ông vốn là một giáo viên tài năng, nhưng vì căn bệnh ung thư phổi quái ác mà ông phải rời xa bục giảng, rời xa công việc mà mình yêu thích.

Vào năm 2016, ông Zhou thường xuyên cảm thấy đau và tức ở ngực phải, kiểm tra tại bệnh viện địa phương cho thấy một khối u ở ngực phải, sau khi sinh thiết, ông được chẩn đoán là ung thư phổi giai đoạn 4, tế bào ung thư đã di căn từ phổi và có dấu hiệu lan rộng. Khi đó ông Zhou đã rất sốc, ông không hiểu tại sao mình lại mắc ung thư khi bản thân không hút thuốc, uống rượu và còn thường xuyên tập thể dục. Ông cảm thấy vô cùng lo lắng và đau đớn khi tính mạng mình đang bị đe dọa, nhưng càng như vậy thì ông lại càng khao khát được sống mãnh liệt.

Trong thời gian sử dụng thuốc theo lời khuyên từ bệnh viện địa phương, ông Zhou đồng thời vẫn tìm kiếm hy vọng từ các phương pháp điều trị khác. Đúng vào lúc này, Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu St.Stamford đã đem đến cho ông hy vọng với đội ngũ chuyên gia MDT chuyên môn đã lập ra kế hoạch điều trị đặc biệt cho ông. Khối u ban đầu  có kích thước 2.4*7.5cm sau khi trải qua hai lần điều trị can thiệp thì không những cơn đau ngực dần biến mất mà chụp CT cho thấy khối u đã biến mất 90% so với trước.

Căn bệnh này đã ảnh hưởng rất lớn đến ông Zhou, ông nói: “Dù có mắc ung thư cũng phải nên có niềm tin vào cuộc sống. Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu St.Stamford có thể chữa khỏi bệnh cho mọi người như họ đã chữa khỏi cho tôi vậy.”

>>Click để tham khảo thêm các thông tin về ung thư

  Để điều trị ung thư phổi, tôi lựa chọn bệnh viện có uy tín và đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm.

 

Zhao An

Zhao An là một bệnh nhân ung thư phổi đến từ Thái Lan. Vào năm 2019, ông đã đến bệnh viện địa phương kiểm tra vì có dấu hiệu ho kèm đau tức ngực phải và lưng, sau đó ông được cho biết mắc phải bệnh ung thư. Cuối cùng, ông được chẩn đoán mắc ung thư phổi phải giai đoạn III, kèm theo di căn trong phổi và di căn hạch trung thất.

Vì các phương pháp điều trị ung thư ở Thái Lan chỉ giới hạn ở phẫu thuật truyền thống, xạ trị và hóa trị toàn thân nên ông Zhao đã không thực hiện bất kỳ phương pháp điều trị nào mà thay vào đó, ông đã tìm hiểu và so sánh 18 kỹ thuật điều trị xâm lấn tối thiểu, đội ngũ y tế chuyên nghiệp và nhiều trường hợp thành công tại Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu St.Stamford. Cuối cùng ông đã quyết định lên đường đến Quảng Châu để điều trị.

Khi nhập viện, tình trạng thể chất của ông Zhao rất kém, cơn đau ở lưng khiến ông chỉ có thể nằm nghỉ trên giường, nhưng dù nằm ngửa hay nằm nghiêng cũng sẽ khiến lưng ông trở nên đau dữ dội. Khi ho, cơn đau lại càng trở nên nặng nề hơn.

Đội ngũ MDT của bệnh viện đã thống nhất sau quá trình chẩn đoán chung và lập kế hoạch điều trị cá nhân hóa cho ông Zhao bằng: Liệu pháp cấy ghép hạt + liệu pháp can thiệp + liệu pháp tự nhiên + phẫu thuật cắt bỏ bằng vi sóng. Dưới sự điều trị toàn diện của hệ thống, cơn đau lưng của ông Zhao đã được giảm đáng kể, tình trạng bệnh không những đã được kiểm soát tốt mà khối u phổi bên phải đã được thu nhỏ lại rất nhiều, các tổn thương di căn ở các bộ phận khác cũng biến mất.

Ông Zhao cho biết: “Bệnh viện có đội ngũ bác sĩ rất giỏi và công nghệ chống ung thư rất tiên tiến, tôi hy vọng rằng sau quá trình điều trị toàn diện xâm lấn tối thiểu, các bệnh nhân điều trị tại đây đều có thể giống như tôi nhanh chóng đánh bại căn bệnh ung thư quái ác này.”

>>Click để tham khảo thêm các thông tin về ung thư

Từ chối phẫu thuật! Đối với ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn cuối, tôi chọn điều trị liệu pháp xâm lấn tối thiểu

 

Huang Rui Jin

Huang Rui Jin là một bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt đến từ Malaysia. Do những triệu chứng như đi tiểu nhiều lần, tiểu són, tiểu buốt ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống nên ông đã đến bệnh viện địa phương để kiểm tra và bất ngờ bị chẩn đoán là ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn cuối, di căn xương. Khi chẩn đoán ông còn được thông báo rằng do tuổi đã cao nên không thể áp dụng bất kỳ phương pháp điều trị nào.

Vì không muốn từ bỏ mạng sống, Ông Huang đã tìm kiếm các phương pháp điều trị tại các bệnh viện lớn ở Malaysia nhưng đều được thông báo rằng không thể điều trị hoặc chỉ có thể kiểm soát bằng phẫu thuật cắt bỏ và hóa trị. Tuy nhiên, ông Huang đã từ chối vì ông biết rằng với tuổi tác và tình trạng thể chất của bản thân sẽ không thể chịu được các phương pháp điều trị truyền thống.

Khi đang trong tình thế tiến thoái lưỡng nan, ông Huang đã biết đến công nghệ điều trị xâm lấn tối thiểu của Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu St.Stamford. Sau khi biết phương pháp này lại phù hợp với tình trạng bệnh và sức khỏe của ông và nghe được chia sẻ của bệnh nhân ung thứ vú đang được điều trị tại đây đã mang lại niềm tin mạnh mẽ cho ông Huang đến Trung Quốc để điều trị.

Nhóm chuyên gia MDT của bệnh viện đã tùy chỉnh phương pháp cấy hạt phóng xạ và các phương pháp điều trị khác cho ông Huang. Trước đây do khối u lớn đã chặn và chèn ép niệu đạo dẫn đến tiểu khó, chỉ số PSA cao tới 25,6ng/ml. Sau khi điều trị toàn thân, khối u của ông đã được thu nhỏ đáng kể, các triệu chứng như tiểu khó và đau cũng đã biến mất, chỉ sau một tháng, chỉ số PSA giảm xuống còn 0,2ng/ml. Mặc dù trước đó gia đình và bạn bè đã phản đối mạnh mẽ việc ông Huang đến Bệnhviện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu St.Stamford để điều trị, nhưng thực tế đã chứng minh rằng sự kiên trì của ông đã đúng, và tại đây ông đã tìm thấy hy vọng trong quá trình điều trị bệnh của mình.

>> Click để tham khảo thêm các thông tin về ung thư


Liệu pháp can thiệp khiến ung thư vòm họng giai đoạn 4 không còn đáng sợ nữa.

 

An Ni

An Ni là một bệnh nhân ung thư vòm họng đến từ Jakarta, Indonesia. Năm 2014, cô đột nhiên bị ù tai và tắc lỗ mũi, nhưng bị chẩn đoán nhầm là cảm cúm dẫn đến việc điều trị bị trì hoãn. Sau khi kiểm tra chi tiết tại bệnh viện địa phương, cô được chẩn đoán là mắc ung thư vòm họng giai đoạn III. An Ni không thể chấp nhận được sự thật này và đã đi khám lại ở nhiều bệnh viện tại Indonesia nhưng không cách nào thay đổi được sự thật rằng cô bị ung thư.

Mặc dù vô cùng đau khổ nhưng An Ni và chồng vẫn không từ bỏ hy vọng, hai người đã tìm hiểu tất cả các bệnh viện ung thư lớn ở địa phương và đều được đề xuất điều trị bằng phương pháp phóng xạ và hóa trị ngay lập tức. Tuy nhiên, sau khi biết được các tác dụng phụ có thể xảy ra từ việc hóa trị toàn thân, An Ni và chồng đã quyết định từ chối phương pháp điều trị này.

Và may mắn thay, vợ chồng chị An đã biết đến Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu St.Stamford qua Internet. Bệnh viện không chỉ có đội ngũ chuyên gia quốc tế mà còn sở hữu các công nghệ điều trị ung thư tiên tiến. Cuối cùng với sự đồng hành của gia đình, cô An đã đến Quảng Châu để tiếp nhận điều trị, nhưng không ngờ rằng trong vòng hai tháng, tình trạng của cô chuyển biến xấu thành ung thư biểu mô vòm họng giai đoạn IV và bắt buộc phải điều trị ngay lập tức.

Đội ngũ chuyên gia MDT cuối cùng đã quyết định sử dụng phương pháp can thiệp để điều trị cho Anni dựa trên tình trạng bệnh của cô, sau hai lần điều trị can thiệp, An Ni hạnh phúc chia sẻ: "Các triệu chứng tắc mũi và ù tai của tôi đã hoàn toàn biến mất, tôi gần như không còn sờ thấy khối u phía sau tai nữa rồi.Hy vọng các bệnh nhân hãy luôn kiên trì, kiên nhẫn điều trị, chú ý duy trì chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt lành mạnh, vững tin rằng mình nhất định sẽ khỏi bệnh!”. Trước khi ra viện, An Ni còn không quên động viên các bệnh nhân ung thư khác và hy vọng càng có nhiều người có thể chiến thắng căn bệnh ung thư này!

>>Click để tham khảo thêm các thông tin về ung thư

từ khóaก:Ung thư dạ dày, ung thư phổi, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vòn họng
ZALO ZALO BACKTOP
form zalo zd
ĐẶT LỊCH HẸN BÁC SĨ TƯ VẤN
Vui lòng điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!