Điều trị Xâm lấn tối thiểu tổng hợp - Thắp lên tia sáng hy vọng về cuộc sống mới cho bệnh nhân ung thư vòm họng

  • browse179
  • time 2024-06-29
  • sharechia sẻ

Tháng 8 năm 2023, ông Tăng (bệnh nhân đến từ Indonesia) phát hiện mắc ung thư vòm họng giai đoạn IVa. Sau khi được bạn bè xung quanh giới thiệu, ông quyết định ra nước ngoài chữa bệnh. Tháng 9, ông đến Bệnh viện Ung thư St.Stamford Quảng Châu, trải qua đợt điều trị toàn diện bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu như Can thiệp cục bộ và Miễn dịch tế bào, khối u đã thu nhỏ lại, gây ức chế hầu hết các hoạt động của khối u. Tình trạng sức khỏe của ông được cải thiện đáng kể, điều này đã khơi dậy lại hy vọng sống cho ông Tăng.


Các triệu chứng không rõ ràng, phát hiện mắc ung thư ở giai đoạn muộn


Ông Tăng là người có lối sống tương đối khép kín. Ông chú ý đến chế độ ăn uống, dinh dưỡng và rèn luyện thể chất, hiếm khi ốm đau. Tuy nhiên, trong một lần đi bơi vào tháng 8 năm 2023, tai ông vô tình bị dính nước, ông ấy cảm thấy rất khó chịu. Khi đến bệnh viện khám thì được biết có một khối u ở vòm họng bên phải, chẩn đoán là ung thư vòm họng. Tin tức này giống như một tia sét giáng xuống đối với ông Tăng, người đang ở thời kỳ đỉnh cao, ông không thể chấp nhận được sự thật ấy. Với sức khỏe tốt, trước đây ông ấy chưa bao giờ có cảm giác khó chịu gì, gần đây chỉ thỉnh thoảng cảm giác có vật thể lạ ở tai và mũi. Ông ấy không thể tin bản thân lại mắc bệnh ung thư.


Để xác nhận lại kết quả này chính xác, bệnh nhân đã sang Malaysia làm sinh thiết. Kết quả cho thấy ông Tăng mắc ung thư biểu mô vòm họng không sừng hóa giai đoạn IVa, tình trạng đã đến giai đoạn nặng. Sau khi làm rõ kết quả xét nghiệm, bác sĩ địa phương đề nghị ông nên tiến hành đồng thời hóa trị. Ông Tăng đã từ chối đề nghị của bác sĩ vì ông có kế hoạch điều trị khác.


1.jpg

Ông Tăng


>> Nếu quý vị bị chẩn đoán mắc ung thư, hãy đến với chúng tôi.


Sau 3 đợt điều trị theo Phương pháp xâm lấn tối thiểu tổng hợp, tình trạng bệnh nhân có chuyển biến tốt


Lựa chọn khác mà ông Tăng đang hướng tới là Bệnh viện Ung thư St. Stamford Quảng Châu.

Ông Tăng đã biết đến Bệnh viện Ung thư St. Stamford Quảng Châu từ rất lâu, cả trước khi được chẩn đoán mắc bệnh. Ông cho biết: “Một người bạn của tôi mắc bệnh ung thư đã được điều trị tại Bệnh viện Ung thư St.Stamford Quảng Châu và hiệu quả điều trị rất tốt. Bệnh viện có công nghệ điều trị khối u theo Phương pháp xâm lấn tối thiểu tiên tiến, giúp giảm cơn đau trong quá trình điều trị và dịch vụ y tế cũng rất tốt”. Những tấm gương chống ung thư xung quanh đã khiến ông Tăng không phải trì hoãn và do dự quá nhiều để đưa ra lựa chọn. Hai tuần sau khi có kết quả sinh thiết, ông ấy đã cùng gia đình đến Bệnh viện Ung thư St.Stamford Quảng Châu.

Sau khi đến bệnh viện, ông Tăng đã được khám nhập viện chi tiết, kết quả cho thấy khối u ác tính vùng vòm họng đã biến dạng và xâm lấn các mô xung quanh. Căn cứ kết quả sinh thiết trước đó, đội ngũ chuyên gia MDT của bệnh viện đã xây dựng phác đồ điều trị xâm lấn tối thiểu tổng hợp Can thiệp hóa chất (thuyên tắc động mạch) + Miễn dịch tế bào cho ông ấy.

Vào ngày 11 tháng 9 năm 2023, ông Tăng lần đầu tiên được điều trị Can thiệp (thuyên tắc mạch máu) xâm lấn tối thiểu. Liệu pháp này chỉ cần ống dẫn nhỏ khoảng 2mm, dưới sự hướng dẫn của thiết bị chẩn đoán hình ảnh, thuốc được truyền trực tiếp vào vị trí khối u với nồng độ tại chỗ cao gấp 2-80 lần so với truyền nhỏ giọt qua đường tĩnh mạch, đạt hiệu quả nhanh chóng; giúp tiêu diệt các tế bào ung thư mà không ảnh hưởng đến các bộ phận khác của cơ thể. Sau khi điều trị, ông Tăng gặp một số tác dụng phụ nhỏ như chán ăn nhưng ảnh hưởng không đáng kể. Hơn nữa, bác sĩ đã giải thích chi tiết về phương pháp điều trị nên ông cũng bớt được phần nào lo lắng.

Sau ba lần Can thiệp cục bộ kết hợp Miễn dịch tế bào, kết quả chụp CT cắt lớp vi tính của ông Tăng cho thấy các tổn thương khối u bắt đầu thu nhỏ lại. Sau đó, ông Tăng được điều trị bằng phương pháp Can thiệp thuyên tắc mạch thêm hai lần nữa; tình trạng lúc này đã cải thiện đáng kể. Ngày 10 tháng 5 năm 2024, kết quả chụp PET-CT toàn thân cho thấy hầu hết các khối u đã biến mất.


2.png


Phim chụp 09/09/2023 vị trí xâm lấn 2 bên vòm họng

3.png

Phim chụp 10/05/2024, vị trí xâm lấn vòm họng tiến triển tốt, các khối u không còn hoạt động


>> Nếu quý vị bị chẩn đoán mắc ung thư, hãy đến với chúng tôi.


Niềm vui vỡ òa, sự xúc động nghẹn ngào: Bệnh viện St.Stamford đã giúp tôi tìm lại sự sống


Vào ngày 11 tháng 5 năm 2024, khi ông Tăng nghe tin tình trạng của mình cải thiện tốt, gánh nặng bấy lâu trong lòng như được trút bỏ, ông Tăng ôm lấy bác sĩ Hồ Doanh, những giọt nước mắt hạnh phúc. Ông Tăng là trụ cột của gia đình, cô con gái lớn chưa đủ tuổi vị thành niên và cậu con trai út mới 9 tuổi, căn bệnh của ông đã khiến gia đình phải chịu đựng nỗi đau và áp lực vô cùng lớn. Sự ủng hộ hết mình của gia đình đã tiếp thêm cho ông có dũng khí chiến đấu với căn bệnh ung thư. Ông luôn lý trí và giữ bình tĩnh để gia đình bớt lo lắng. Bây giờ nghe nói bệnh tình của mình đã khá hơn, cuối cùng ông đã không kìm được nỗi xúc động, thốt lên: “Cảm ơn Bệnh viện Ung thư St.Stamford Quảng Châu, chính các y bác sĩ và công nghê điều trị tại đây đã cứu tôi!”


4.jpg

Ông Tăng xúc động ôm bác sĩ Hồ Doanh trong niềm vui vỡ òa


Ông Tăng cho hay rất biết ơn các nhân viên y tế tại Bệnh viện Ung thư St.Stamford Quảng Châu đã quan tâm và chăm sóc cho ông: “Các dịch vụ ở đây vô cùng tốt và tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm trong thời gian điều trị tại viện. Đặc biệt là bác sĩ Hồ Doanh, cô ấy đã luôn cố gắng hết sức để giúp đỡ tôi, tôi rất biết ơn cô ấy và giờ chúng tôi là bạn tốt của nhau!Lần này ông được đưa vào bệnh viện để điều trị, có con gái đi cùng, ông Tăng cho biết: “Sau khi điều trị bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu, tôi đã có thể ra khỏi giường sớm và sinh hoạt hàng ngày của tôi không bị hạn chế bởi bất cứ điều gì. Tôi không cần lo lắng rằng con gái còn nhỏ không thể chăm sóc tôi, bởi tại đây các y tá đều rất nhiệt tình. Thực tế, tôi có thể tự chăm sóc bản thân miễn là có con gái ở bên.


5.png

Ảnh chụp lưu niệm giữa ông Tăng và bác sĩ Hồ Doanh, cùng y tá trưởng Viên Hồng Diễm


>> Nếu quý vị bị chẩn đoán mắc ung thư, hãy đến với chúng tôi.


Chia sẻ kinh nghiệm: Hợp tác cùng bác sĩ và tin tưởng vào công nghệ điều trị khối u theo Phương pháp xâm lấn tối thiểu tổng hợp tiên tiến


Sau khi mắc bệnh ung thư, ông Tăng có nhiều suy ngẫm hơn về cuộc sống. Sau khi sắp xếp lại cuộc sống thường nhật hậu điều trị, ông muốn giúp đỡ nhiều bệnh nhân ung thư hơn. Ông hy vọng có thể chia sẻ kinh nghiệm chống ung thư của mình với nhiều người hơn. Ông chia sẻ rằng: “Trong quá trình chiến đấu với bệnh ung thư, điều quan trọng là phải chấp nhận hiện thực, không trốn tránh và đối mặt với nó bằng thái độ tích cực; sau đó làm theo hướng dẫn của các y bác sĩ. Hợp tác tin tưởng bác sĩ để được điều trị. Là bệnh nhân ung thư, chúng ta có thể cải thiện thể chất bằng cách phát triển thói quen tốt với lối sống lành mạnh, tập thể dục điều độ và nghe theo chỉ định bác sĩ. Ngày nay, công nghệ điều trị càng tiên tiến hơn, thắp lên niềm hy vọng sống nếu chúng ta giữ vững thái độ kiên trì.”


từ khóaก:ung thư vòm họng, điều trị ung thư vòm họng, can thiệp cục bộ

form

zalo Email zd
ĐẶT LỊCH HẸN BÁC SĨ TƯ VẤN
Vui lòng điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!