Vượt qua giới hạn, bệnh nhân ung thư sụn xương vẫn có thể đi lại bình thường mà không cần phẫu thuật cắt chi

  • browse123
  • time 2024-07-11
  • sharechia sẻ

Năm 2022, tôi bất ngờ phát hiện mình mắc bệnh ung thư sụn xương giai đoạn cuối, sau quá trình phẫu thuật và hóa trị, cơ thể tôi gần như “kiệt quệ”, các bác sĩ cho biết tôi chỉ còn sống được hơn 1 năm, bệnh viện địa phương cũng gần như không đưa ra phác đồ điều trị nào cho tôi nữa.

Lúc đó tôi vô cùng bàng hoàng. Trong lúc bản thân bất lực nhất, tôi may mắn biết đến Bệnh viện Ung thư Hiện đại St. Stamford Quảng Châu. Tại đây, tôi được điều trị bằng phác đồ đa mô thức gồm: can thiệp mạch, cấy hạt phóng xạ và liệu pháp tự nhiên. Sau điều trị, khối u gần như “biến mất”, tôi thậm chí còn đi lại được như lúc bình thường. Tạ ơn Chúa!

 

1.jpg 

Cùng nhau cố gắng, chiến thắng ung thư


Ung thư sụn xương ác tính cao tái phát sau phẫu thuật, bác sĩ cho biết chỉ còn sống được 1 năm


Tháng 11 năm 2022, tôi bắt đầu có dấu hiệu đau ở phần bụng, đi kiểm tra phát hiện bệnh U tế bào trục chính ác tính. Sau đó, tôi thực hiện phẫu thuật tại một bệnh viện ở Malaysia, khối u lúc đó có độ ác tính cao, kích thước khoảng khoảng 3x5cm.

Ngay khi tôi đang vui mừng tưởng rằng “tai qua nạn khỏi” thì vào tháng 7 năm 2023, khối u có dấu hiệu tái phát và di căn nhiều nơi. Bác sĩ cho biết tôi chỉ còn sống được một năm và kiến nghị tôi làm phẫu thuật tiếp. Nghe tin, tôi đã từ chối vì nhớ lại 8 tiếng đồng hồ gian nan trong lần phẫu thuật trước, tôi chọn điều trị theo hướng hóa trị. Sau hơn 30 lần vào thuốc tại một Bệnh viện ở Indonesia, bệnh tình của tôi không những không được kiểm soát, mà còn khiến tôi gần như “nằm liệt” trên giường.

 

>> Nếu quý vị được chẩn đoán mắc ung thư, hãy đến với chúng tôi.


Từ chối hóa trị truyền thống với nhiều tác dụng phụ, lựa chọn kỹ thuật xâm lấn tối thiểu ít đau đớn. 


Sau khi phải chịu những tác dụng phụ như buồn nôn, rụng tóc, xạm da...từ các phương pháp hóa trị và xạ trị, tôi gần như kiệt sức.

Sợ hãi khi nghĩ tới cảnh phải hóa trị lần nữa, tôi và gia đình lên mạng tìm kiếm những thông tin về bệnh viện chuyên khoa ung bướu với mong muốn tìm được tia hi vọng sống cuối cùng. Ngay khi đang trên bờ vực tuyệt vọng, tôi thấy được thông tin Bệnh viện Ung thư Hiện đại St. Stamford Quảng Châu, nơi có 18 phương pháp mới trong điều trị ung thư. Các câu chuyện về cuộc chiến chống ung thư được đăng tải trên các trang của Bệnh viện dường như đã trao cho tôi hi vọng. Tôi liền tìm thông tin và liên hệ với Văn phòng đại diện của Bệnh viện tại Jakarta để được hội chẩn với bác sĩ. Sau khi tìm hiểu về các phương pháp điều trị ung thư xâm lấn tối thiểu, ít đau, ít tác dụng phụ và hồi phục nhanh hơn, tôi quyết định lựa chọn đi qua Bệnh viện St. Stamford điều trị.

 

Điều trị xâm lấn tối thiểu giúp loại bỏ khối u một cách chính xác, hiệu quả hơn phương pháp điều trị truyền thống


Tháng 5 năm 2024, tôi đến Bệnh viện Ung thư Hiện đại St. Stamford Quảng Châu. Sau khi kiểm tra sức khỏe, các chuyên gia trong Hội đồng hội chẩn đa chuyên khoa MDT họp và đưa ra phác đồ điều trị cho tôi gồm: Can thiệp mạch, cấy hạt phóng xạ, liệu pháp tự nhiên.

Ở đây, can thiệp mạch là phương pháp sử dụng một ống thông nhỏ để đưa trực tiếp thuốc chống khối u có nồng độ gấp 2-92 lần vào khối u để làm bất hoạt các tế bào bệnh trong đó. Còn cấy hạt là phương pháp cấy hạt phóng xạ 125I vào khối u, các hạt này sẽ liên tục giải phóng tia gamma tới khối u để tiêu diệt tế bào ung thư. Cuối cùng là liệu pháp tự nhiên, đây là phương pháp tăng cường và điều chỉnh hệ thống miễn dịch nhằm khống chế tỷ lệ tái phát của khối u một cách có hiệu quả  nhất.


2.jpg 

Liệu pháp vi phẫu thay thế cho điều trị truyền thống, hiệu quả vượt trội hơn so với hóa xạ truyền thống

 

Trong quá trình điều trị, bác sĩ chỉ gây tê cục bộ nên độ an toàn cao hơn phẫu thuật thông thường, tôi hoàn toàn tỉnh táo trong suốt thời gian làm can thiệp. Sau khi điều trị, tôi không còn thấy buồn nôn, sạm da,bong da hay bất kỳ triệu chứng khó chịu nào. So với phẫu thuật, xạ trị và hóa trị, thì phương pháp điều trị xâm lấn tối thiểu nhẹ nhàng hơn rất nhiều!

Hơn nữa, bác sĩ cũng cho biết thêm rằng khi điều trị theo phương pháp này thì sẽ không gây hại cho các tế bào và mô lành khác trong cơ thể, vì vậy trong suốt quá trình điều trị, chất lượng cuộc sống của tôi vẫn được đảm bảo.


>> Nếu quý vị được chẩn đoán mắc ung thư, hãy đến với chúng tôi.


Sau vài lần điều trị theo phác đồ xâm lấn tối thiểu, giờ đây tôi đã có thể đi lại bình thường mà không cần dùng đến xe lăn. Chỉ cách đây vài ngày, bác sĩ còn cho tôi biết một tin rất vui rằng kết quả xét nghiệm mới nhất cho thấy các khối u trên cơ thể tôi đã được khống chế hiệu quả. Tôi cảm ơn Chúa và các bác sĩ đã cứu tôi khỏi những đợt xạ trị, hóa trị và những lần “tê liệt” đầy đau đớn! Thể trạng hiện nay của tôi rất tốt, tôi thậm chí còn có thể tự mình đi ra ngoài để dùng bữa. 


3.jpg 

Ảnh trái: Khối u sụn xương trước khi điều trị

Ảnh phải: Sau điều trị, khối u cơ bản đã được khống chế


Ấn tượng về môi trường ấm áp và đội ngũ y tế thân thiện đã in sâu vào trái tim tôi


Với không gian ấm áp và đội ngũ y bác sĩ thân thiện đã giúp tôi luôn thoải mái và an tâm điều trị. Tôi hài lòng với mọi thứ ở Bệnh viện, chính nơi đây đã củng cố thêm niềm tin chiến thắng ung thư trong tôi.

Hằng ngày, các Giáo sư bác sĩ và các bạn phiên dịch đều đi thăm bệnh, tôi được trực tiếp trao đổi với bác sĩ về tình hình sức khỏe của mình, nếu có vấn đề cần xử lý thì luôn được hỗ trợ kịp thời. Bệnh viện cũng thường xuyên tổ chức các buổi dã ngoại, hoạt động vui chơi nhân dip lễ tết, sinh nhật nhằm giảm bớt căng thẳng về thể chất và tinh thần cho bệnh nhân trong quá trình điều trị.

 

4.jpg 

Nhân Ngày của Mẹ 12/5/2024, nhân viên y tế đã gửi hoa tặng Cô.

Đây là một trải nghiệm rất tuyệt vời

 


5.jpg 

Cảm ơn các nhân viên y tế đã điều trị và chăm sóc chu đáo cho tôi, giúp tôi có thể đi lại bình thường

 

Tôi mong rằng những bệnh nhân đang phải đối mặt với căn bệnh ung thư luôn giữ được tinh thần lạc quan và tích cực để tiếp nhận điều trị. Cũng đừng quên cầu nguyện và hãy tin rằng Chúa sẽ phù hộ cho chúng ta.

Chúng ta cùng cầu chúc cho nhau sớm ngày chiến thắng căn bệnh ung thư!


>> Nếu quý vị được chẩn đoán mắc ung thư, hãy đến với chúng tôi.

từ khóaก:Ung thư xương, dấu hiệu ung thư xương, điều trị ung thư xương, liệu pháp can thiệp mạch trong điều trị ung thư xương, phương pháp cấy hạt trong điều trị ung thư xương

form

zalo Email zd
ĐẶT LỊCH HẸN BÁC SĨ TƯ VẤN
Vui lòng điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!