>
>
>
Bệnh viện Ung thư St.Stamford Quảng Châu đã giúp tôi tìm lại sự sống Khối u kích thước như “quả dừa” nay thu nhỏ lại chỉ bằng “quả trứng gà”
  • browse61
  • time 2024-06-11
  • sharechia sẻ

Bệnh viện Ung thư St.Stamford Quảng Châu đã giúp tôi tìm lại sự sống

Khối u kích thước như “quả dừa” nay thu nhỏ lại chỉ bằng “quả trứng gà”


Pailate đã rất phấn khích khi lần đầu tiên ăn đồ Thái tại Trung Quốc, mặc dù cảm thấy hương vị không ngon bằng đồ ăn ở Thái Lan nhưng gần như ông đã ăn hết cả 1 con cá - Do trước đó ông từng có một khối u lớn gây tắc nghẽn ở cổ họng, và trong suốt bốn năm đó ông chưa từng có một bữa ăn ngon!

“Đây là bữa ăn ngon nhất tôi từng có trong bốn năm qua! " - Ông Pailate ngậm ngùi chia sẻ vào ngày 4/4, sau khi ăn tối xong. Bác sĩ điều trị của ông ấy lấy ra những bức ảnh so sánh khối u khi nhập viện ngày 12/3 và khi xuất viện ngày 5/4, bác sĩ nói: Khối u đã thu nhỏ lại 5/4 so với kích thước ban đầu”


Khối u phát triển to lên như “quả dừa”


Pailate, 64 tuổi, ông là chủ một nhà hàng ở Bangkok (Thái Lan). Cách đây 4 năm, ông được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vòm họng và phải trải qua hóa trị theo lời khuyên của một bác sĩ trong nước. Tuy nhiên, tác dụng phụ của hóa trị khiến ông rất khó chịu & kháng cự với phương pháp điều trị này. Ông kể rằng: “Sau khi hóa trị, bác sĩ còn yêu cầu tôi xạ trị và nói rằng do xạ trị có khả năng làm rụng hết răng bên phải, khuyên tôi nên nhổ trước khi xạ trị để tránh gặp phải tác dụng phụ khác nghiêm trọng hơn. Tôi nghĩ sớm muộn gì cũng sẽ rụng nên tôi đã quyết định nhổ nó ra trước. Nhưng sau khi nhổ răng, xạ trị vẫn không được thực hiện”. Nguyên nhân là do phải xếp hàng dài để vào bệnh viện Thái Lan điều trị. Chờ một thời gian, Pailate hoàn toàn từ bỏ việc nhập viện điều trị trong nước. Không chỉ vậy, lo sợ tác dụng phụ của phương pháp xạ trị và hóa trị nên ông đã không can thiệp gì thêm mà chỉ thực hiện một số điều chỉnh giờ giấc sinh hoạt và lối sống hàng ngày.


图片1.png

Hình ảnh khối u tại cổ của ông Pailate lớn hơn cả nắm tay (trước điều trị)


Khoảng một năm trước, Pailate phát hiện có khối u lớn cổ bên phải. Khối u càng lúc càng lớn, khi kích thước to bằng trái dừa, nó thậm chí xuyên qua da, mưng mủ, chảy máu và rỉ ra chất lỏng màu trắng. Pailate thường xuyên không thể ngủ được vì đau đớn, ông đã sụt mất 20kg. Có lần, ông mơ thấy mình bị đuối nước mà chết. Khi tỉnh dậy sau cơn ác mộng, ông phát hiện ra đó là do khối u mưng mủ đang chảy máu liên tục và làm ướt đẫm quần áo của ông. Trong nhiều năm, sự cản trở và những đau đớn  căn bệnh ung thư gây ra gần như khiến Pailate hoàn toàn suy sụp tinh thần. Hành động gần như diễn ra hằng ngày của ông là nhìn vào gương, dùng tay ước chừng khối u khó chịu này, và nghĩ, nếu một ngày nào đó có phép màu xảy ra khiến nó đột nhiên biến mất thì thật tuyệt biết bao...

Tôi có thể gắng gượng tới ngày hôm nay phần lớn là nhờ có vợ tôi", Pailate nói. "Bà ấy đã ở bên cạnh tôi suốt 4 năm qua, mỗi ngày thay thuốc hai ba lần và cùng chịu đựng với tôi". Vì khối u đã chèn ép ống thở, thực quản và khí quản của Pailate nên ông chỉ có thể ăn thức ăn lỏng. Hơi thở của ông cũng trở nên khó khăn hơn, còn giọng nói thì khàn đặc, âm thanh không rõ ràng. Vợ ông đã chế biến thức ăn thành dạng canh và cắm ống hút để ông tiếp nạp thức ăn dễ hơn.


>> Nếu quý vị được chẩn đoán mắc ung thư, hãy đến với chúng tôi.


Đội ngũ đa ngành MDT kết hợp đưa ra phác đồ điều trị kéo dài tuổi thọ cho bệnh nhân


“Sau khi đọc được thông tin về Bệnh viện Ung thư St.Stamford Quảng Châu trên báo, chúng tôi đã lên mạng tìm kiếm thông tin về bệnh viện này, nhưng không biết có đúng hay không, đồng thời chúng tôi cũng rất lo lắng việc điều trị tại đây sẽ tốn rất nhiều tiền"- Pailate nói. Sau một hồi đắn đo, cuối cùng ông cũng nghe theo lời khuyên của vợ và tìm đến Bệnh viện Ung thư St.Stamford Quảng Châu vào ngày 12/3/2015, với tinh thần liều lĩnh “được ăn cả, ngã về không”.

Tuy nhiên, đây chính là bước ngoặt lớn trên hành trình tìm kiếm phương pháp cứu chữa bệnh của gia đình ông!

“Thật kỳ diệu! Chỉ sau hơn 20 ngày điều trị, khối u của tôi đã thay đổi từ kích thước to như trái dừa giờ thu nhỏ lại chỉ bằng quả trứng gà. Và hai ngày trước khi xuất viện, vị giác của tôi cũng đã hồi phục trở lại - Ông Pailate ngạc nhiên nói.


图片2.png

Hình ảnh khối u đã thu nhỏ lại chỉ bằng quả trứng gà (ngày 5/4, sau điều trị)


Sau khi Pailate nhập viện kiểm tra và đo đạc, người ta phát hiện khối u đã tiến triển to lên như trái dừa, có kích thước 20x18x10cm; ngoài ra còn có hạch sưng tấy bên cổ trái kích thước khoảng 5x4x3cm, ông được chẩn đoán là loại ung thư biểu mô tế bào và di căn hạch cổ hai bên (giai đoạn IVb).

Cân nhắc tình trạng nghiêm trọng khi khối u chèn ép khí quản thanh quản và gây khó thở, đội ngũ MDT của Bệnh viện Ung thư St.Stamford Quảng Châu đã quyết định thực hiện phẫu thuật mở khí quản của ông Pailate trước để giải quyết tình trạng khó thở và đảm bảo an toàn cho giai đoạn điều trị bằng các phương pháp xâm lấn tối thiểu tiếp theo. Ngày 14/3, các chuyên gia phẫu thuật của bệnh viện đã thực hiện thành công ca phẫu thuật mở khí quản, sau đó thực hiện liệu pháp can thiệp cục bộ và liệu pháp dao lạnh đối với khối u cổ phải vào ngày 23/3 và 30/3.

“Sau khi thực hiện liệu pháp can thiệp hóa chất cục bộ, tôi thấy khối u như đang nhỏ đi từng ngày”, Pailate cảm thán: “Đặc biệt vào ngày thứ 4 can thiệp, kích thước khối u đã nhỏ đi khoảng 40%. Kể từ đó, tôi như được tiếp thêm niềm tin trên con đường chống chọi với bệnh tật. Và cũng chính vào ngày hôm đó, rất lâu rồi tôi mới có thể cười —— Tôi đã không thực sự được cười vui vẻ như vậy trong bốn năm qua rồi.

Quá trình điều trị của Pailate vẫn chưa kết thúc nhưng ông ấy rất nóng lòng muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình để những bệnh nhân khác như ông có thể được điều trị càng sớm càng tốt. “Có rất nhiều người tại Thái Lan mắc bệnh ung thư nhưng không tìm được phương pháp điều trị. Vì Chúa đã cho tôi cơ hội được tái sinh nên tôi hy vọng mình có thể làm được điều gì đó”. Ông ấy nói rằng sẽ đưa thông tin về Bệnh viện Ung thư St.Stamford Quảng Châu đặt tại nhà hàng của mình. Để bệnh nhân có thêm lựa chọn điều trị. Ngày 10/4, ông cùng 2 bệnh nhân khác bình phục sau khi điều trị tại Bệnh viện Ung thư St.Stamford Quảng Châu đã được đài truyền hình lớn thứ hai Thái Lan và các tờ báo lớn nhất nhì tại Xứ sở chùa vàng phỏng vấn, đồng thời chia sẻ những câu chuyện về quá trình điều trị của họ.


图片3.png

Hình ảnh ông Pailate đang tiếp nhận phỏng vấn trước báo chí truyền thông& Đài truyền hình Thái Lan


>> Nếu quý vị được chẩn đoán mắc ung thư, hãy đến với chúng tôi.

từ khóaก:ung thư thanh quản, điều trị ung thư thanh quản
form zalo Email zd
ĐẶT LỊCH HẸN BÁC SĨ TƯ VẤN
Vui lòng điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!