>
>
>
Hội thảo thường niên phòng, chống ung thư TP.Hồ Chí Minh lần thứ 21
  • browse149
  • time 2023-05-04
  • sharechia sẻ

Sáng 06/12/2018, tại Trung tâm Hội nghị Tân Sơn Nhất, TP.Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ khai mạc Hội thảo thường niên phòng, chống ung thư TP.Hồ Chí Minh lần thứ 21 do Bệnh viện Ung Bướu TP.Hồ Chí Minh, Hội ung thư Việt Nam, Hội Ung thư TP.Hồ Chí Minh và Bệnh viện K Trung ương phối hợp tổ chức.

Tham dự Hội thảo năm nay có hơn 1500 đại biểu đến từ các tỉnh thành phố như Hà Nội, Hải Phòng, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Nghệ An, Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Đồng Nai, Cần Thơ, Kiên Giang, Cà Mau… các đơn vị y tế trong cả nước, các trường Đại học Y khoa, các công ty Dược và Trang thiết bị y tế.Ngoài ra, còn có sự góp mặt của các chuyên gia nước ngoài với những báo cáo chuyên đề chuyên sâu, mang đến những cập nhật mới nhất về ung bướu như Mỹ, Úc, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia…

Hội thảo phòng, chống ung thư thường niên TP.Hồ Chí Minh lần thứ 21 là cơ hội để các đồng nghiệp trong và ngoài nước cùng nhau nhìn lại, sẻ chia, đúc kết kinh nghiệm từ những nghiên cứu, ứng dụng thực tiễn tiến bộ y học và hoạch định chiến lược phát triển chuyên ngành ung bướu trong tương lai, tiếp nối thành công của 20 kỳ Hội thảo vừa qua.

Trong lễ khai mạc Hội thảo toàn thể, GS Nguyễn Chấn Hùng - Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam có bài báo cáo chuyên đề thu hút đại biểu về “Ức chế chốt kiểm trong liệu pháp miễn dịch ung thư” với những dẫn chứng khoa học, cập nhật, xoay quanh liệu pháp miễn dịch ung thư.

Tiếp theo là nội dung về điều trị liệu pháp miễn dịch của PGS. Mitchell Paul - Úc chia sẻ thông tin về Liệu pháp miễn dịch trong ung thư phổi không tế bào nhỏ: “Tối ưu hóa điều trị cho bệnh nhân của bạn ngay bây giờ” và bài trình bày về “Vai trò của dấu ấn sinh học trong hướng dẫn quyết định lâm sàn cho liệu pháp miễn dịch” của GS Pathmanathan A. Radjadurai - Malaysia.
Đây là những bài báo cáo mang tính chuyên sâu, cập nhật những tiến bộ mới nhất trên thế giới trong lĩnh vực chẩn đoán, điều trị ung thư.
Bệnh ung thư là một trong những nguyên nhân gây tử vong cao do bệnh không lây nhiễm và đang trở thành gánh nặng lớn tại các quốc gia trên thế giới, đặc biệt với các nước nghèo, các nước đang phát triển.

Tại Việt Nam, nguy cơ ung thư tăng lên đáng kể, uớc tính mỗi năm Việt Nam có hơn 126.000 ca mắc mới và khoảng 94.000 người tử vong vì ung thư. Dự đoán đến năm 2020, tại Việt Nam, số ca mắc mới khoảng 100.000 ca mỗi năm.

Tuy nhiên, ung thư hoàn toàn có thể phòng ngừa tốt dựa vào việc truyên truyền và tầm soát sớm, giúp giảm bớt gánh nặng cho gia đình và quốc gia.
Hiện nay, với sự phát triển của Y học hiện đại, các kĩ thuật mới như PET-CT, sinh thiết, xét nghiệm gen, phẫu thuật nội soi… nhằm chẩn đoán sớm đã được triển khai và đưa vào điều trị rộng rãi, giúp bệnh nhân ung thư có thêm nhiều cơ hội được chữa bệnh tốt nhất với các kỹ thuật hàng đầu trên thế giới.
===
Bệnh viện ung thư Stamford với hơn 18 phương pháp điều trị ung thư, luôn luôn học tập và phát triển để cùng thế giới chống lại những căn bệnh ung thư ngày một biến chứng khó lường.
Với đội ngũ Bác sĩ tài nghề giỏi, trang thiết bị y tế chuyên nghiệp, Bệnh viện St. Stamford chúng tôi tự tin sẽ đem đến cho các bệnh nhân ung thư một sự thay đổi lớn lao về chất lượng điều trị.
từ khóaก:ộ,ả,ờ,ố,ung,TP.H,ồ,Minh,ầ,ứ,2018,ạ,Trung,
form zalo Email zd
ĐẶT LỊCH HẸN BÁC SĨ TƯ VẤN
Vui lòng điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!